สายตาสั้น ดูแลสุขภาพอย่างไร


718 ผู้ชม


บางคนที่รู้ว่าตัวเองสายตาสั้น อาจจะไม่ได้ใส่ใจดูแลสุขภาพกันซักเท่าไร แต่ถ้าคุณไม่ดูแลสุขภาพดวงตาอาจจะเสื่อมและสั้นไปเรื่อยๆได้นะคะ วันนี้เรามีเทคนิคการดูแลสุขภาพดวงตา         บางคนที่รู้ว่าตัวเองสายตาสั้น อาจจะไม่ได้ใส่ใจดูแลสุขภาพกันซักเท่าไร แต่ถ้าคุณไม่ดูแลสุขภาพดวงตาอาจจะเสื่อมและสั้นไปเรื่อยๆได้นะคะ วันนี้เรามีเทคนิคการดูแลสุขภาพดวงตา 

สายตาสั้น จะไม่เสื่อมลงไปถ้าได้รับการบำรุงที่ดี โดยมากคนส่วนใหญ่จะคิดว่า สายตาสั้นแล้ว ก็แค่ตัดแว่นมาใส่ เท่านั้นก็หาย แต่จริงๆแล้วการที่เราไม่ดูแลสุขภาพดวงตาต่อ คุณอาจจะมีดวงตาที่แย่ลงไปอีก ดังนั้นการดูแลสุขภาพง่ายๆ กับการเลือกที่รับประทานวิตามินเอเป็นประจำสม่ำเสมอจะ มีดวงตาสวย สายตาดี เพราะวิตามินเอเกี่ยวข้องกับสายตาโดยตรงอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า นั่นคือความเชื่อที่ไม่ถูกต้องซะที่สุดหรอกค่ะ

แล้วจริงๆแล้ว การเลือกรับประทานอาหาร นั้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่านั้น เพราะมีผลทางการแพทย์ได้ค้นคว้าพบว่า วิตามินบี1 และ วิตามินอี ก็มีคุณสมบัติ ที่จะช่วยบำรุง ดวงตา ของเราได้เป็นอย่างดี เหมือนกันนะคะ
วิตามินเพื่อสุขภาพดวงตา ก็ยังมีข้อสังเกตุอื่นๆ  ถ้าหากเราขาดวิตามินอีแล้ว จะทำให้จอรับภาพของดวงตาเรานั้นเสื่อมสภาพได้ค่ะ แล้วยิ่งถ้าหากว่า คุณได้รับวิตามินบี 1 น้อยเกินไปอีกล่ะก็ จะส่งผลให้ประสาทที่ทำหน้าที่นำภาพไปสู่สมองก็จะเกิดการผิดปกติ ผลที่ตามมาก็คือ ประสาทเสื่อม ได้นะคะ
อย่าเพิ่งเป็นกังวลไปค่ะ ถ้าคุณสาวๆ อยากดูแลรักษาดวงตาให้มีสุขภาพดี คุณสาวๆ ควรจะเลือกรับประทานอาหารที่เป็นมี วิตามินอีและ บี1 ก็จะเป็นจำพวก ตับ นม ถั่วลิสง ถั่วต่างๆ รวมไปถึง ไข่แดง ข้าวซ้อมมือ เต้าหู้ งา กระเทียม และสาหร่ายอีกด้วยค่ะ
อยากมี ดวงตา สดใส สุขภาพดี สายตาไม่สั้น ก็เลือกรับประทานอาหารที่มีวิตามิน ที่มากเพียงพอ เหมาะสมกับความจำเป็นของร่างกาย และที่สำคัญ ควรหลีกเลี่ยง การอ่านหนังสือในที่ๆ มีแสงสว่างน้อยเกินไป ไม่ทำงานหน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน หรือใกล้เกินไป ควรเว้นระยะเวลาในการพักสายตาบ้าง…สุดท้าย การดื่มมากๆ เป็นอีกหนึ่งตัวช่วย ที่จะทำให้ดวงตาของคุณ มีสุขภาพดีขึ้นได้นะคะ
คุณสาวๆ ก็อย่าลืม เอาทริคง่ายๆ แบบนี้ ไปลองทำตามกันดูนะคะ จะได้มีดวงตาสวยสดใส ไม่ต้องสวมแว่นตาหนาเตอะอีกต่อไปค่ะ
ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1790&sub_id=95&ref_main_id=2

อัพเดทล่าสุด