กินวิตามินอะไรถึง ผิวขาว ใส ดูดี


760 ผู้ชม


กระแสเทรนผิวขาวกำลังมาแรง มีวิตามินมากมายที่สรรพคุณผิวขาวใส แต่แล้วควรกินวิตามินตัวไหนเพื่อให้ผิวขาวสุขภาพดี ลองมาดูกันค่ะ         กระแสเทรนผิวขาวกำลังมาแรง มีวิตามินมากมายที่สรรพคุณผิวขาวใส แต่แล้วควรกินวิตามินตัวไหนเพื่อให้ผิวขาวสุขภาพดี ลองมาดูกันค่ะ 
วิตามินที่ช่วยให้บำรุงผิวขาว จริงๆแล้วเราควรรับประทานอาหารเสริมตัวไหน ลองมาทำความรู้จักวิตามินที่สามารถช่วยให้ผิวขาวใสกันดีกว่า นอกจากนั้นยังช่วยบำรุงสุขภาพให้แข็งแรง และการเลือกการรับประทาน วิธีการรับประทานอาหารเสริมให่ได้ผลดีที่สุดกับสุขภาพกายและสุขภาพผิวพรรณ ลองมาดูกันค่ะ
 
  •  Q10  ประกอบด้วยสารต้านอนุมูลอิสระหลายแขนง มีส่วนช่วยในการชะลอริ้วรอยบนใบหน้าได้ค่ะ โดยเฉพาะโคเอนไซม์คิวเท็น ซึ่งเป็นโคแฟกเตอร์ที่ช่วยให้ผิวไม่ถูกอนุมูลอิสระจากแสงยูวีทำร้าย และเบต้าแคโรทีน ซึ่งเปรียบเสมือนสารกันแดดจากภายใน แและเลือกทานในตอนเช้าหลังมื้ออาหาร
  • Fish oil หรือ น้ำมันปลา เม็ดนี้ช่วยต่อต้านการอักเสบในร่างกาย ตามทฤษฎีความชรา เขาว่ากันว่า การแก่นั้นเกิดจากการอักเสบในระดับเซลล์ที่เราไม่สามารถเห็นได้ด้วยตาเปล่า การรับประทานน้ำมันปลา ซึ่งมีสาร EPA และ DHA สูง จะช่วยลดการอักเสบ และชะลอความชราได้ อีกทั้งยังช่วยลดคลอเรสเตอรอลในเลือด 
  • วิตามินรวม  จะมีวิตามินตั้งแต่ A-Z เลย หากว่าคุณเป็นคน ทำงานหนัก จนไม่มีเวลารับประทานอาหารครบห้าหมู่ ไม่ค่อยได้ทานผักผลไม้สดๆ การรับประทานวิตามินรวมเสริม ก็จัดว่ามีประโยชน์ต่อร่างกาย 
  • Vitamin C หรือ วิตามินซี เม็ดนี้เป็นสารต้านอนุมูลอิสระค่ะ แต่ต้องดูด้วยนะคะว่า การรับประทานวิตามินซีมากเกินไป มีผลข้างเคียงแค่ ทำให้ปัสสาวะแพงเกินไปค่ะ เพราะวิตามินซีจะถูกขับออกมาทางปัสสาวะหมด 
เห็นไหมค่ะ การสนใจดูแลตัวเองนั้นเป็นสิ่งดี แต่การรับประทานวิตามินควรที่จะสารอาหารที่มีสารอาซ้ำซ้อนอาจจะเสียประโยชน์ไปได้ ทางที่ดี ตรวจเลือดหาระดับวิตามิน อนุมูลอิสระ และสารต้านอนุมูลอิสระ เพื่อให้ได้สูตรวิตามินที่ตรงกับความต้องการที่จะบำรุงผิวพรรณและสุขภาพได้โดยไม่ต้องเปลืองเงินมากมายค่ะ ที่สำคัญต้องดูแลรักษาสุขภพาร่างกายโดยการออกกำลังกายด้วยนะคะ
ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1687&sub_id=95&ref_main_id=2

อัพเดทล่าสุด