การชะลอความชรา และริ้วรอย


786 ผู้ชม


ความแก่สามารถหลบหลีกได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้การศัลยกรรมแต่อย่างใด เพียงแต่วิธีการดูแลสุขภาพ ร่างกายและดูแลสุขภาพจิต ..         ความแก่สามารถหลบหลีกได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้การศัลยกรรมแต่อย่างใด เพียงแต่วิธีการดูแลสุขภาพ ร่างกายและดูแลสุขภาพจิต .. 
ความแก่ ปัญหาริ้วรอยต่างๆ นั้นเป็นสิ่งที่คุณผู้หญิงทั้งหลายต่างหวาดระแวง ดังนั้นการดูแลเอาใจใส่เป็นสิ่งสำคัญ เพราะการใช้ชีวิตเข้าสังคมของคนเรามีผลต่อสุขภาพผิวพรรณของแต่ละคน อย่างการเปรียบเทียบกัน เหมือนการเทียบกับฝาแฝดที่มีหน้าตาผิวพรรณเกิดมาใกล้เคียงกันรวมถึงสภาพยีนส์ภายในที่เกือบเหมือนกันร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่การใช้ชีวิตที่แตกต่างกันในทุก ๆ ด้านว่า ก็ย่อมส่งผลอย่างไรต่อรูปร่างผิวพรรณของฝาแฝดพวกนั้นเช่นกัน ...
  •  ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง ส่งผลต่อริ้วรอย ความแก่

ยกตัวอย่างเช่น แฝดที่สูบกับไม่สูบบุหรี่ ริ้วรอยบนใบหน้าของคนที่สูบจะมีเส้นลากยาวข้างแก้มมาถึงมุมปากที่ลึกและยาวกว่าคนไม่สูบ ริ้วรอยใต้ตาที่ลึกกว่าสาเหตุเป็นเพราะว่าการสูบบุหรี่ทำให้หลอดเลือดบริเวณใบหน้าตีบหดลง เลือดมาเลี้ยงเซลล์ผิวหน้าไม่ได้เต็มที่ ผิวที่เต่งตึงก็เหี่ยวแห้งลงการสูบบุหรี่ทำให้น้ำออกจากผิวมากกว่าปกติ ผิวที่แห้งก็เกิดริ้วรอยได้มาก  ดังนั้นการใช้ชีวิตของแต่ละคนต่างส่งผลต่อ ความแก่ หรือความเสื่อมของสุขภาพร่างกายได้นะคะ การที่มีไลฟสไตล์แตกต่างกันอีกอย่าง เช่น การออกแดด การชอบอาบแดด ก็มีผลอย่างมากต่อความสดใส ความแก่หรือความเสื่อมโทรมของหน้าตา ผิวพรรณเช่นกัน เพราะแดดเป็นวัยร้ายที่ทำให้ผิวเราเสื่อม แห้งกร้านเป็ยสาเหตุของริ้วรอยที่ตามมาได้ค่ะ  
  • ปัญหาชีวิต ส่งผลสุขภาพผิว และริ้วรอย

มีผลการวิจัยเกี่ยวกับริ้วรอยและปัญหาชีวิตถึงว่าการหย่าร้างในแฝดบางฝาความเครียด สภาพจิตใจที่หดหู่ทำให้ส่งผลต่อผิวที่เครียดไปด้วย หน้าตาที่ดูหม่นหมอง มีเส้นริ้วรอยมุมปากมากขึ้น รอบดวงตาที่คล้ำกว่าปกติธรรมดา การวิจัยกับฝาแฝดที่มีสภาพผิวที่มีความเหมือนกันมาก เมื่อดูการใช้ชีวิตที่แตกต่างกัน มีผลกระทบต่อความสวยงาม ความสดใสหรือสร้างริ้วรอยได้แตกต่างกัน นักวิจัยเรื่องการชะลอความชรารู้เรื่องนี้อยู่แล้วว่า การมีไลฟสไตล์ที่แตกต่างกันส่งผลกระทบต่อความสวยงาม การทำให้ร่างกายเสื่อมช้าลง แต่นักวิจัยก็ได้รับรู้ว่าแท้จริงแล้วความเสื่อมนี้มีมากมายจนน่าตกใจเมื่อได้ผลจากการศึกษากับฝาแฝด
     ดังนั้นคุณผู้หญิงที่ต้องการมีสุขภาพผิวที่ดี ห่างไกลริ้วรอย และความแก่ก่อนวัย การชะลอความชราทำได้ง่ายๆกับแค่การปรับเปลี่ยน การใช้วิถีชีวิตที่ไม่ทำร้ายผิวพรรณ เช่นการไม่ออกแดดมาก ๆ การไม่สูบบุหรี่ การออกกำลังกายสม่ำเสมอ ทำให้ร่างกายมีกระบวนการดูแลตัวเอง และสามารถฟื้นฟูตนเองได้ แม้เจ้าของร่างกายคนนั้นเคยปล่อยปละละเลยไม่เคยให้ความใส่ใจกับเรื่องที่ควรทำมาก่อนเลย ยังไม่สายเกินไป ถ้ารู้แล้วลงมือทำ

อัพเดทล่าสุด