Google Plus โซเชี่ยลเน็ตเวิกใหม่จาก Google


647 ผู้ชม


วันนี้ใครยังไม่เคยได้เล่น โซเชี่ยลเน็ตเวิก อย่าง Facebook คงจะหายากแล้ว เพราะการปัจจุบันนี้ การสื่อสารหรือแบ่งปันสิ่งดีๆต่าง         วันนี้ใครยังไม่เคยได้เล่น โซเชี่ยลเน็ตเวิก อย่าง Facebook คงจะหายากแล้ว เพราะการปัจจุบันนี้ การสื่อสารหรือแบ่งปันสิ่งดีๆต่าง 

เกิดในสังคมออนไลน์มากมาย แต่ตอนนี้ทางเฟสบุ๊ค คงจะต้องหนาวๆซะแล้ว เพราะเจ้าพ่อวงการอินเตอร์เน็ทอย่างพี่กู Google นั้นได้เปิดตัว Google Plus โซเชี่ยลเน็ตเวิกใหม่จาก Google มีอะไรใหม่ๆมาให้เล่นลองดูกันค่ะ
ไม่ว่าคุณจะอยู่มุมไหนของโลก คุณคงได้ใช้อินเตอร์เน็ตเป็นเหมือนส่วนหนึ่งที่สำคัญในชีวิตไปแล้ว และยิ่งมีสังคมออนไลน์อย่าง Facebook มันคือสังคมออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดและได้รับความนิยมมากๆ ทำให้คุณได้เจอเพื่อนใหม่ๆ เพื่อนเก่าที่หายกันไปนาน ทำให้คุณได้แบ่งปันเรื่องดีๆ รูปภาพโดน หรือบางคนอาจจะเจอคู่ชีวิตในอินเตอร์เน็ต และเมื่อมีสิ่งดีๆอย่างนี้ สิ่งใหม่ย่อยออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่นานมากนี้ Google เจ้าพ่อโลกอินเตอร์เน็ตได้ เปิดตัว Google plus ที่ได้ทดลองใช้กันในปัจจุบันอย่างแพร่หลาย เราลองมาดูกันว่ามีจุดพิเศษตรงไหนกันบ้าง

 

วันนี้ทางค่ายกูเกิลได้เปิดตัว Google+ หรือ Google Plus (กูเกิลพลัส) เป็นโปรเจ็กใหญ่ล่าสุดที่กูเกิลหมายมั่นปั้นมือและยังเป็นยุทธศาสร์หลักๆ ของกูเกืลในปีนี้ คือโปรเจ็กโซเชี่ยลเน็ตเวิก ที่สร้างขึ้นมาเพื่อต่อกรกับ Facebook !!

อัพเดทเพิ่มเติม ตอนนี้ผมได้ใช้แล้วครับ เอาหน้าตาจริงๆมาให้ได้ชมกัน

 

ข้อมูลคร่าวๆ

(จาก https://www.google.com/+/learnmore/)

การแบ่งปันคือส่วนสำคัญในเว็บ เป็นส่วนที่เราคิดว่าน่าจะทำให้ง่ายยิ่งขึ้น นี่คือสาเหตุที่ทำให้เราพยายามเพิ่มสิ่งใหม่ๆ ใน Google นั่นก็คือการทำให้การติดต่อกันของคนในเว็บเป็นเหมือนกับการติดต่อกันในชีวิตจริงมากยิ่งขึ้น เราหวังว่าคุณจะพอใจกับสิ่งที่เรานำเสนอ และอย่าเพิ่งละสายตา เพราะเรายังมีอะไรดีๆ อีกมากมาย

 

Drag here to create new circle

Family 6

แวดวง

คุณแบ่งปันสิ่งต่างๆ กับกลุ่มคนที่แตกต่างกัน แต่การแบ่งปันสิ่งที่เหมาะสมให้กับคนที่เหมาะสมนั้นไม่น่าจะเป็นเรื่องยุ่งยาก แวดวงจะทำให้คุณสามารถรวมเพื่อนๆ ที่เจอกันตอนเย็นวันเสาร์ไว้ในหนึ่งแวดวง พ่อแม่ของคุณอีกหนึ่งแวดวง และหัวหน้างานของคุณอยู่คนเดียวในอีกแวดวง เช่นเดียวกับในชีวิตจริง

Sparks

ยังจำสมัยที่คุณปู่ตัดบทความจากหนังสือพิมพ์และส่งให้คุณได้ไหม ดีจริงๆ นะ Sparks ก็ทำหน้าที่คล้ายๆ กัน คือมองหาวิดีโอและบทความที่คิดว่าคุณน่าจะชอบ เพื่อให้คุณมีอะไรไว้ดู อ่าน และแบ่งปันให้คนอื่นเมื่อมีเวลาว่าง คุณปู่คงชอบใจ

Hangouts

เวลาเจอเพื่อนโดยบังเอิญตามที่ต่างๆ นั้นเป็นความรู้สึกที่ดีจริงๆ ลองใช้ Hangouts แล้วการพบปะสังสรรค์โดยบังเอิญก็เกิดขึ้นบนเว็บได้เป็นครั้งแรก บอกเพื่อนว่าคุณกำลังโต๋เต๋อยู่ แล้วดูว่ามีใครแวะมาแชทแบบเห็นหน้าค่าตากับคุณบ้าง นี่คือสิ่งดีๆ ที่เราประดิษฐ์ขึ้นก่อนจะเริ่มสร้างเครื่องย้ายมวลสาร

มือถือ

อัปโหลดทันใจ

ถ่ายรูปก็สนุก แบ่งรูปกันดูก็สนุก แต่การอัปโหลดรูปจากโทรศัพท์มาลงเว็บนั้นบางทีก็ไม่ค่อยสนุก เราจึงสร้างการอัปโหลดทันใจ เพื่อให้รูปภาพอัปโหลดตัวเองได้ทันที

ฮัดเดิลแชท

การส่งข้อความหากันนั้นสนุกดี แต่ไม่ใช่เวลาที่ต้องเถียงกับคนหกคนเพื่อตัดสินใจว่าจะดูหนังเรื่องอะไร ฮัลเดิลแชทช่วยจัดการให้ ด้วยการเปลี่ยนการแชททีละคนหลายๆ ครั้งให้เป็นการแชทเป็นกลุ่มเพียงครั้งเดียว ทุกคนจะได้รับข้อมูลตรงกันโดยไม่เมื่อยมือไปเสียก่อน

 
ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1426&sub_id=3&ref_main_id=2

อัพเดทล่าสุด