อาหารต้องห้าม ยามบ่ายสำหรับสาวๆ


860 ผู้ชม


เคยเป็นกันไหมค่ะ พอตกบ่ายที่ไรเกิดอาหาร ง่วง ซึม ขึ้นมาทันทีไม่กระฉับกระเฉงเอาซะเลย วันนี้เราเอากฏเหล็กข้อห้าม....         เคยเป็นกันไหมค่ะ พอตกบ่ายที่ไรเกิดอาหาร ง่วง ซึม ขึ้นมาทันทีไม่กระฉับกระเฉงเอาซะเลย วันนี้เราเอากฏเหล็กข้อห้าม.... 
ข้อห้ามของการรับประทานอาหารในยามบ่ายมาฝากกันค่ะ เพราะนอกจากไม่มีง่วงยามบ่ายแล้ว ยังไม่เสียสุขภาพอีกด้วย
คุณผู้หญิงบางคนที่เน้นมื้อหลักที่สุดคือ มื้ออาหารกลางวัน เพราะคิดว่าจะใช้พลังงานและเผาผลาญได้ดีที่สุด แต่ทำไมๆ ยามบ่ายเราถึงได้ง่วงและซึมหนักกว่าเดิม เพราะนอกจากเราจะต้องสู้กับงานในช่วงบ่ายแล้ว ยังต้องสู้กับความง่วง วันนี้เรามีเทคนิคแก้ง่วงยามบ่าย ด้วยการลด ละ ไม่รับประทานของโปรดเจ้าพวกนี้ซะ แต่ถ้าไม่อยากง่วง ก็ควรงดอาหารต้องห้ามในยามบ่ายเหล่านี้…
  • ช็อกโกแลต
นอกจากจะอร่อยแบบไม่มีลิมิตแล้ว ช็อกโกแลตยังมีสารฟีนิลอะลานีนในปริมาณมาก ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่ช่วยให้ร่างกายคลายเครียดและอยากพักผ่อน และจะทำให้คุณง่วงนอนได้ในทันทีทันใด นอกจากนั้นยังเพิ่มความอ้วนให้คุณผู้หญิงเราได้ง่ายๆด้วยละคะ
  • ขนมปังขาวและข้าวขาว
การทานข้าวมากเกินทำให้อ้วนและง่วง ในแป้งขัดสีจะมีคาร์โบไฮเดรตชนิดเร่งด่วน ซึ่งจะเข้าสู่ตับอ่อนได้ทันที จากนั้นตับอ่อนก็จะหลั่งอินซูลินออกมา ทำให้เลือดมีน้ำตาลเพิ่มขึ้น ทีนี้สมองเราก็จะเบลอ... เคลิ้ม และหลับไปในที่สุด
  • ผลิตภัณฑ์นม
ไม่ว่าจะเป็นนมเปรี้ยว โยเกิร์ตหรือชาใส่นม เนื่องจากโปรตีนในนมจะหลั่งกรดอะมิโนออกมา และเมื่อร่างกายมีกรดมากเกินไปเราก็จะง่วงนอน
  • กล้วย
กล้วยเป็นอาหารแก้เครียด เพราะมันอุดมไปด้วยฮอร์โมนเซโรโทนิน ซึ่งทำให้ร่างกายหลั่งสารแห่งความสุขออกมา  แต่ในสถานการณ์นี้ ความสุขที่คุณได้รับจะมาพร้อมความทุกข์ ถ้าเจ้านายผ่านมาเห็นตอนคุณหลับคาโต๊ะทำงาน

อัพเดทล่าสุด