พับเพียบไทยแลนด์ กระแสแรง แซง PLANKING


748 ผู้ชม


Facebook กระแสเมื่อไม่กี่อาทิตย์คงหนีไม่พ้นการโพสรูปการทำ PLANKING  แต่ตอนนี้คงไม่ใช่แล้วเพราะกระแสที่แรงในไทยตอนนี้เป็นการโพสท่า พับเพียบ         Facebook กระแสเมื่อไม่กี่อาทิตย์คงหนีไม่พ้นการโพสรูปการทำ PLANKING แต่ตอนนี้คงไม่ใช่แล้วเพราะกระแสที่แรงในไทยตอนนี้เป็นการโพสท่า พับเพียบ 

ที่แสดงออกการงามแบบไทย ไม่ต้องลอกเลียนแบบใคร ที่ดังไปทั่วในสังคมออนไลน์อย่างเฟสบุ๊ค อย่าง พับเพียบไทยแลนด์  ..
ในสังคมออนไลน์มักจะมีอะไรแปลกให้เราได้คิด ได้เล่นเสมอนะคะ เมื่อไม่กี่สัปดาห์มานี้ กระแสการทำ Planking ท่าแกล้งตาย กำลังเป็นที่นิยมของวัยรุ่นและเหล่าดารา ซึ่งแต่ละคนทำแล้วจะนำภาพมาอวดแสดงกันในโลกของโซเชียลเน็ตเวิร์ค จากนั้นจะมีการคอมเม้นท์กันอย่างสนุกสนาน ซึ่งการทำ Planking นั้นคนไทยรับกระแสมาจากต่างประเทศ ทำให้หลายฝ่ายออกมาเตือนว่าการทำ Planking นั้นอาจเกิดอันตรายได้ถ้าทำเกินความพอดี ส่งผลต่อสุขภาพร่างกายที่การเกร็งสามารถทำให้กล้ามเนื้อฉีดขาดได้ ส่งผลต่อตับเพราะการกดทับ บางคนส่งผลต่อชีวิติที่มีการทำท่า ในสถานที่อันตรายเกินไป

แต่ล่าสุดกระแสในสังคมออนไลน์ที่กำลังมาแรง แต่มันก็มีต่างมีสองด้านคือ ด้านที่ชอบและส่งเสริมให้ทำท่าPlanking จนมีกระแสที่ทำให้เสื่อมจนได้ (ข่าวหน้าหนึ่ง) และอีกด้านหนึ่งคือ ที่ต่อต้านการทำ Planking ที่ให้ข้อมูลว่า อาจจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ และชีวิต และไม่อยากลอกเลียนแบบใครเพราะ เราคิดว่าไทยแลนด์ก็มีดีไม่แพ้ใคร จนกระทั่งมีกลุ่มคนจำนวนหนึ่งสร้างแฟนเพจในเฟสบุ๊ค ที่ให้ชื่อว่า " พับเพียบไทยแลนด์ "  
ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อ ภายในหนึ่งวัน " พับเพียบไทยแลนด์ "   มียอดกด Like มากกว่าเกือนแสนไลท์ ซึ่งเป็นกระแสที่ดังมากในสังคม Facebook เชื่อได้ว่า อีกไม่นานจะกลบการทำท่า Planking ได้แน่นอน ภายในแฟนเพจนั้นได้รับการตอบรับจากแฟนๆที่มีใจรักความเป็นไทย ได้โพสท่า การนั่งท่าพับเพียบ ซึ่งจะมีการนั่งในท่าพับเพียบแล้วนำรูปมาโพสต์ไว้ในสังคมออนไลน์ อาทิ เฟซบุ๊ค ทวิตเตอร์
การนั่งท่าพับเพียบคนที่นำมาโพสต์ไว้ส่วนใหญ่จะไปนั่งทำในสถานที่ต่าง ๆ แล้วนำมาอวดกันในสังคมออนไลน์ ไม่ต่างจากการทำ Planking ซึ่งล่าสุดเกิด กลุ่มคนนั่งท่าพับเพียบโชว์บนเฟซบุ๊คโดยใช้ชื่อกลุ่มว่า พับเพียบไทยแลนด์ มีคอนเซ็ปต์"วันนี้คุณพับเพียบแล้วรึยัง? ไม่อันตราย งามอย่างไทย ผู้ใหญ่รัก!!!  
พับเพียบไทยแลนด์ จะเน้นให้ผู้ที่โพสรูป ทำท่าพับเพียบโดยให้คำนึงถึงวัฒนธรรมไทยมากที่สุด การทำท่าพับเพียบในสถานที่ไม่เหมาะไม่ควร หรือจะสร้างความเดือนดร้อนให้คนอื่นได้ ทางแฟนเพจพับเพียบไทยแลนด์ ถือเป็นการแสดงออกถึงความเป็นไทยได้อย่างชัดเจนแต่อาจจะมีข้อควรระวังนั่นคือการไปนั่งพับเพียบนั้น อย่าไปสร้างความรำคาญใจให้กับผู้อื่นและไม่ควรทำในสถานที่ที่จะเกิดอันตรายถึงชีวิต ถือว่าเป็นกระแสที่น่ารักและแสดงออกถึงเอกลักษณ์ของความเป็นไทยได้อย่างน่าชื่นชม

อัพเดทล่าสุด