เทคนิคป้องกันหมากัด


1,117 ผู้ชม


สุนัขไม่ใช่ว่าจะเป็นสัตว์เลี้ยงที่น่ารักตลอดไป ถ้าหากเราเจอสุนัขที่ดุ หรือ สุนัขที่ไม่รู้จักข้างทางที่สามารถมาทำลายโดยการกัดเราได้ เราควรจะป้องกันเพื่อไม่ให้พิษสุนัขบ้าเข้าสู่ร่างกายอาจจะเกิดอันตรายต่อสุขภาพได้เช่นกันค่ะ วันนี้ 108 health มีวิธีการป้องกันหมากัดมาฝากกันค่ะ          สุนัขไม่ใช่ว่าจะเป็นสัตว์เลี้ยงที่น่ารักตลอดไป ถ้าหากเราเจอสุนัขที่ดุ หรือ สุนัขที่ไม่รู้จักข้างทางที่สามารถมาทำลายโดยการกัดเราได้ เราควรจะป้องกันเพื่อไม่ให้พิษสุนัขบ้าเข้าสู่ร่างกายอาจจะเกิดอันตรายต่อสุขภาพได้เช่นกันค่ะ วันนี้ 108 health มีวิธีการป้องกันหมากัดมาฝากกันค่ะ 
5 วิธีป้องกันสุนัข(หมา)กัด
 
ไม่ว่าจะเป็นหมาเล็ก หมาใหญ่ เวลากัดก็สามารถทำให้เราติดเชื้อโรคเสียสุขภาพได้ค่ะ การที่เรารู้จักวิธรป้องกันตัวเองเบื้องต้นแล้ว ห่างไกลจากโรคภัยสุนัขบ้าได้ค่ะ วันนี้เราเอาเทคนิคมาฝากให้คุณแม่ ที่กำลังมีลูกวัยซุกซน ที่ชอบเล่นกับสัตว์อย่าสุนัข สอนลูกให้ระวังด้วยเทคนิค เกี่ยวกับวิธีป้องกันสุนัข (หมา) กัด 2 ข้อ หรือ "5 ย" ได้แก่ อย่า... (ห้าม) "แหย่ เหยียบ แยก หยิบ ยุ่ง"
  • แหย่ : อย่าแหย่ให้โมโห เพราะสุนัขมีนิสัยคล้ายคนบางคน ยิ่งอากาศร้อน อารมณ์ก็จะร้อนตาม อาจเกิดเชื้อบ้าได้คะ
  • เหยียบ : อย่าเหยียบ (หัว ตัว หาง) เพราะสุนัขมีธรรมชาติคล้ายคนบางคน คือ หยิ่ง ถือศักดิ์ศรี และเกิดอาการเจ็บ ก็ป้องกันตัวโดยการกัด
  • แยก : อย่าแยกสุนัขที่กัดกัน เพราะจะทำให้มันโกรธและหันมากัดเราได้
  • หยิบ : อย่าหยิบหรือแม้แต่จะไปใกล้ๆ ชามอาหารตอนมันกิน 
  • ยุ่ง : อย่ายุ่งกับสุนัขนอกบ้าน หรือสุนัขที่ไม่มีประวัติการฉีดวัคซีนอย่างเป็นระบบ เช่น มีบัตรประจำตัวจากอาจารย์สัตวแพทย์ สัตวบาล หรือมืออาชีพด้านการฉีดวัคซีน ฯลฯ เพราะอาจจะมีเชื้อพิษสุนัขบ้าได้ ถูกัดจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพมากเช่นกัน

อัพเดทล่าสุด