อาหารเพื่อบำรุงสุขภาพหัวใจ


1,120 ผู้ชม


วันนี้ใครที่กำลังมีภาวะเสื่อมของโรคหัวใจ เป็นอันตรายต่อสุขภาพ จำเป็นต้องดูแลรักษาร่างกายให้มีสุขภาพที่ดี          วันนี้ใครที่กำลังมีภาวะเสื่อมของโรคหัวใจ เป็นอันตรายต่อสุขภาพ จำเป็นต้องดูแลรักษาร่างกายให้มีสุขภาพที่ดี 
วันนี้เรามีอาหารที่ดีที่สุดต่อหัวใจของคุณ มาฝากค่ะ อาหารสุขภาพที่บำรุงหัวใจให้มีสุขภาพแข็งแรงขึ้นมาอีกครั้ง
การดูแลผู้ป่วยที่เป็นโรคหัวใจ การดูแลเรื่องสุขภาพการกินเป็นสิ่งจำเป็นเช่นกัน การที่เราจะมีสุขภาพที่แข็งแรง จำเป็นต้องกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย ยิ่งสำหรับผู้ที่มีภาวะเสี่ยงเป็นโรคหัวใจ หรือมีอาการโรคหัวใจ นึกจากเรื่องจิตใจแล้ว การดูแลเรื่องอาหารเพิ่มเพื่อการบำรุงสุขภาพหัวใจก็เป็นสิ่งสำคัญวันนี้ 108 health มีอาหารเพื่อสุขภาพ ที่คัดสรรมาดูแลสุขภาพหัวใจคุณโดยเฉพาะค่ะ นอกจากจะอร่อยแล้ว ยังดีๆมีประโยชน์ต่อสุขภาพทั้งนั้น มาดูกันค่ะ
- ข้าวโอ๊ต: มาเริ่มต้นวันใหม่ กับอาหารเช้าที่เป็น  superfood  อย่างข้าวโอ๊ต เพราะประโยชน์ของข้าวโอ๊ต มันมีประโยชน์ต่อสุขภาพมาค่ะ 
ข้าวโอ๊ตจะเต็มไปด้วยโอเมก้า -3 กรดไขมัน, โฟเลตและโพแทสเซียม เห็นไหมค่ะ มีประโยชน์ต่อสุขภาพทั้งนั้น ยังมีเส้นใยสูงสามารถลดระดับของ LDL คอเลสเตอรอล (ไขมันหรือร้าย) ใครที่อยากลดน้ำหนักแนะนำให้ทานข้าวโอ๊ตนี่แหละคะ ประโยชน์ครบถ้วนต่อสุขภาพ และช่วยควบคุมน้ำหนักได้ด้วยค่ะ
ปลาทะเล : อาหารที่สารพัดประโยชน์ต่อสุขภาพอีกอย่างคือ ปลาแซลมอน เพราะอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 เป็นกรดไขมัน มีประสิทธิภาพสามารถลดความดันโลหิตและทำให้การแข็งตัวของเลือด ช่วยลดความเสี่ยง ภาวะหัวใจวายได้นะคะ  ปลาทะเลชนิดอื่นๆก็มีประโยชน์ต่อสุขภาพเช่นกันนะคะอย่าเช่น ปลาทูปลาทูน่า ปลาแฮร์ริ่งและปลาซาร์ดีน สามารถหารับประทานได้ดีต่อสุขภาพหัวใจเช่นกันค่ะ
ผลอะโวคาโด : ลองหาอาหารที่มีส่วนผสม อะโวคาโด ประโยชน์ต่อสุขภาพ อะโวคาโดจะช่วยลดไขมัน เป็นอาหารสุขภาพที่บำรุงหัวใจได้ดี เพราะอะโวคาโดจะช่วยให้ระดับ LDL ลดลง ไขมันไม่ดีต่อสุขภาพ และก็เพิ่มจำนวนของ HDL คอเลสเตอรอลที่ดีต่อสุขภาพในร่างกายของคุณได้ นอกจากนั้น คนที่รักสุขภาพก็ไม่ควรพลาด เพราะ อะโวคาโดมีสารอาหารเพื่อสุขภาพอย่าง เบต้าแคโรทีและไลโคปีนซึ่งมีความจำเป็นสำหรับสุขภาพของหัวใจ 
น้ำมันมะกอก : ลองมาปรุงอาหารเพื่อสุขภาพรับประทานเอง ลองมาใช้น้ำมันมะกอกเพื่อ ช่วยลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีและลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ 
- ถั่ว : อาหารยามว่างอย่าง ถั่ว เต็มไปด้วยโอเมก้า -3 กรดไขมัน อาหารเพื่อสุขภาพที่หลากๆคนชอบทานเล่น ไม่ว่าจะเป็นอัลมอนด์และถั่วลิสงหรือ อื่นๆ จะเต็มไปด้วยไขมันไม่อิ่มตัวและยังมีเส้นใยเพิ่มอาหารให้มีสุขภาพที่ดี ช่วยในเรื่องลดน้ำหนักได้เช่นกันค่ะ
เบอร์รี่ : ผลไม้หลากสีสัน อย่าง เบอร์รี่ ไม่ได้แค่บำรุงสายตาเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น บลูเบอร์รี่, ราสเบอร์รี่, สตรอเบอร์รี่ผลไม้เล็ก ๆที่คุณๆชอบมากที่สุด มีประโยชน์ต่อสุขภาพเพราะ ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจและโรคมะเร็ง เพระาผลเบอร์รี่ทั้งหลายนี้ จะดีต่อสุขภาพของหลอดเลือดของคุณเช่นกันค่ะ
พืชตระกูลถั่ว : ไม่ว่าจะเป็นธัญพืช ต่างๆ ก็จะเต็มไปด้วยใยอาหารที่สูง ช่วยบำรุงสุขภาพในส่วนระบบประสาทและสมอง  มีโอเมก้า -3 กรดไขมัน, แคลเซียมและใยอาหารที่ละลายน้ำได้ ที่ดีต่อสุขภาพและหัวใจด้วย
ผักขม : อาหารสุขภาพที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ผักใบเขียว มีประโยช์มากมากมาย มีสารอาหาร โฟเลท โปตัสเซียมและเส้นใย ช่วยในการขับถ่าย ลดภาวะเสี่ยงต่อโรคหัวใจได้ทั้งสิ้น
ถั่วเหลือง : อาหารสุขภาพอย่าง ถั่วเหลืองหรือผลิตภัณฑ์ที่มาจากถั่วเหลือง สามารถลดคอเลสเตอรอล และเนื่องจากเป็นไขมันอิ่มตัวต่ำ ก็ยังคงเป็นแหล่งที่ดีของโปรตีนในอาหารเพื่อสุขภาพหัวใจ 

อัพเดทล่าสุด