plasmalite and IPLกับการกำจัดขนถาวรด้วยเลเซอร์


1,150 ผู้ชม


plasmalite and IPLกับการกำจัดขนถาวรด้วยเลเซอร์ ประเดิมเว็บใหม่ด้วยเรื่อง การกำจัดขนถาวรด้วยเครื่องมือที่ใช้แสง และเลเซอร์ หลายๆคนคงคุ้นเคยกับการใช้เลเซอร์กำจัดขนถาวร ทราบหรือไม่ว่า ที่อเมริกา การใช้คำว่า กำจัดขนถาวรโดยใช้เลเซอร์ต้องระวังมาก เพราะเลเซอร์หลายๆอย่าง กำจัดไม่ได้ทั้งหมดถาวร เพียงแต่ลดจำนวนขนที่ดำให้ลดลงเท่านั้น หรือที่เราใช้ว่า laser hair reduction

จากประสบการณ์ที่เคยใช้มา 4 ชนิด และผลการรีวิวจาก laserhairremovalreview.com เราพบว่าเครื่องมือมีใหญ่ๆด้วยกัน 5 ชนิดคือ

1.IPL หรือ Plasmalite เป็นเครื่องมือใช้แสงสว่าง และกำหนดช่วงคลื่นที่จะทำลายรากขน(ที่มีสีเข้ม) โดยทั้งนี้ แสงจะเข้าไปลึกและนานพอที่จะทำให้เกิดผลได้ แต่ต้องสั้นไม่ให้เกิดความอนสะสมที่ผิวสูงไป และปลอดภัยพอควรต่อผิวหนัง ที่ต้องมีการทำความเย็นไว้ ช่วงคลื่นที่เครื่องพวกนี้สร้างได้คือ 590-1200 nm หรือคลื่นแสงสีแดง เป็นเครื่องมือที่เคลมว่า ดี เร็ว เจ็บน้อย และกำจัดขนได้รวดเร็วที่สุด ข้อเสียคือ ต้องทำในผู้ที่เข้าใจและเชี่ยวชาญ และไม่สามารถกำจัดขนสีอ่อน หรือในคนผิวดำ ผลการรักษาโดยรวมได้ A

2.เลเซอร์ไดโอด ปล่อยคลื่นสีแดงช่วง 800-810 nm ปัญหาคือประสิทธิภาพ ความช้าและเจ็บ ผลการรักษาโดยรวมได้ B-

3.Nd:Yag เป็นเลเซอร์ที่เรียกว่า cold laser ปลดปล่อยคลื่นช่วง 1064 nm ช่วงหลังๆพัฒนาให้มี pulse ยาวขึ้นเรียกว่ long pulsed ซึ่งให้ผลการรักษาดีในคนที่ผิวดำ ผลการรักษาโดยรวมได้ B+

4.Alexandrite laser ให้ช่วงคลื่นในช่วง 755 nm เนื่องจากอยู่ในช่วงความถี่ต่ำ อาจเกิดความร้อนสะสม เจ็บ ต้องมีการให้ความเย็นผิวหนังตลอดเวลาโดยการเป่าลมเย็น ผลการรักษาโดยรวมได้ B- แต่จะดีในขนอ่อนสีอ่อน เนื่องจากลักษณะของคลื่นนั่นเอง

5.Ruby laser ให้ความยาวคลื่น 694 และผลการรักษาด้อยที่สุดที่ C-

ดูและเลือกกันเองนะครับ แต่ประสบการณ์ที่ใช้ในเครื่องดังกล่าว ในความเห็นส่วนตัว 1,3,4 ให้ผลดีมากในคนผิวอ่อนๆ ในคนไทย น่าจะใช้ 1,4 ครับ

ชื่อทางการค้า

  1. Pulsed Light:
    EpiLight, PhotoDerm, Quantum, Aculight, or Vasculight
    plasmalite
  2. Diode:
    SLP 1000
    F1 Diode
    Light Sheer
    MeDioStar
    LaserLite
    Epistar
    Apex 800
  3. Nd: Yag:
    CoolGlide
    Medlite IV
    Varia
    Athos
    Lyra
    Image
  4. Ruby:
    RubyStar
    E2000
  5. Alexandrite:
    GentleLASE
    Apogee
    EpiTouch Plus

ที่มา https://beauty.thaihealth.net/plasmaliteiplกำจัดขน/

อัพเดทล่าสุด