อย่าให้ทีวีทำลายสุขภาพจิตลูกรัก เสี่ยงโรคออทิสติก


819 ผู้ชม


คุณพ่อ คุณแม่สมัยใหม่มักจะหาพี่เลี้ยงอย่างโทรทัศน์ ที่มีอย่าง การ์ตูนที่ลูกชื่นชอบ รู้ไหมค่ะว่ากำลังทำลายสุขภาพชีวิตลูกคุณ เสี่ยงเป็นโรคออทิสติก สุขภาพจิตเสีย         คุณพ่อ คุณแม่สมัยใหม่มักจะหาพี่เลี้ยงอย่างโทรทัศน์ ที่มีอย่าง การ์ตูนที่ลูกชื่นชอบ รู้ไหมค่ะว่ากำลังทำลายสุขภาพชีวิตลูกคุณ เสี่ยงเป็นโรคออทิสติก สุขภาพจิตเสีย 

พ่อแม่สมัยใหม่ อย่าทำลายสุขภาพจิตลูกคุณ ด้วยทีวี รายการการ์ตูนเลยค่ะ เพราะการที่เลี้ยงลูก ด้วยรายการโปรดของน้องๆหนูๆ อาจจะทำให้ลูกมีความสุขได้แต่ระยะนานๆไปมันจะทำลายสุขภาพทางร่างกาย และทำลายสุขภาพทางจิตใจ ค่ะเพราะปัจจุบันภพ่อแม่ที่มักปล่อยให้ลูกดูทีวีภเพราะลูกอาจมีโอกาสเสี่ยงที่จะเป็นเด็กออทิสติก รายงานการวิจัยในสหรัฐฯ พบว่าเด็กที่ป่วยเป็นออทิสติกเกือบ 40%เพราะดูทีวี แม้จะไม่ได้เป็นผลมาจากทีวีโดยตรง แต่ผลทางอ้อมของการดูทีวีก็คือ ทีวีจะทำให้เด็กมีการสื่อสารทางเดียว และมีโอกาสปลีกตัวจากสังคมมากขึ้้น

นักวิจัยได้สำรวจพื้นที่ที่มีเคเบิ้ลทีวีหนาแน่น ก็พบว่าเด็กที่อยู่บริเวณนี้เป็นออทิสติกสูงกว่าแถวที่มีเคเบิ้ลทีวีน้อยนอกจากนี้ยังพบว่าปริมาณฝนที่ตกก็เกี่ยวเนื่องกับการเป็นออทิสติกด้วยค่ะ เพราะงานวิจัยเขาบอกว่า พื้นที่ที่มีฝนตกชุกมีโอกาสที่จะมีเด็กออทิสติกมากกว่าพื้นที่ที่มีฝนตกน้อย ที่เป็นเช่นนี้เพราะว่า ฝนที่ตกเยอะทำให้โอกาสที่เด็กจะได้ออกมาเล่นกับเพื่อนๆ นอกบ้านน้อยกว่า และใช้เวลาไปกับการดูทีวีมากขึ้นยังไงล่ะ

ทางออกที่ดีก็คือ อย่าเพิ่งปล่อยให้ลูกวัยต่ำกว่า 2 ขวบดูทีวี แต่ถ้าลูกโตกว่านั้นก็อย่าให้ดูเกินวันละ 1-2 ชั่วโมงค่
ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1292&sub_id=2&ref_main_id=2

อัพเดทล่าสุด