เวลาที่ดีที่สุดในการดื่มกาแฟ เพื่อสุขภาพ


902 ผู้ชม


มีใครเคยสังเกตุไหมค่ะ ว่าการดื่มกาแฟแต่ละช่วงเวลาจะมีรสชาติที่ต่างกัน วันนี้เราช่วงเวลาที่เหมาะแก่การดื่มกาแฟ เืพื่อสุขภาพมาฝากกันค่ะ ว่าจริงๆแล้วเราควรดื่มกาแฟตอนกี่โมงกันดี         มีใครเคยสังเกตุไหมค่ะ ว่าการดื่มกาแฟแต่ละช่วงเวลาจะมีรสชาติที่ต่างกัน วันนี้เราช่วงเวลาที่เหมาะแก่การดื่มกาแฟ เืพื่อสุขภาพมาฝากกันค่ะ ว่าจริงๆแล้วเราควรดื่มกาแฟตอนกี่โมงกันดี 

กาแฟคงเป็นเครื่องดื่มของโปรดของใครหลายๆคนใช่ไหมค่ะ การดื่มกาแฟที่ดี ก็จะได้สุขภาพที่ดีเช่นกันค่ะ ในแต่ละวันคุณดื่มกาแฟกี่แล้ว แล้วกินช่วงเวลากี่โมงกันค่ะ คงไม่มีใครกำหนดเวลาได้แน่นอนใช่ไหมค่ะ วันนี้เราขอเสนอให้คุณลองกินกาแฟในช่วง 11 โมงเช้าดูค่ะ เพราะมีทีมผู้เชี่ยวชาญได้ข้อสรุปสูตรที่พิสูจน์ว่า 11 นาฬิกาเป็นเวลาดีที่สุดสำหรับการพักดื่มกาแฟ สาเหตุดังนี้ค่ะ

 

       งานวิจัยนี้ยังแสดงให้เห็นว่าการดื่มกาแฟเพื่อสุขภาพในช่วง 11 โมงจะทำให้คุณรับรสกาแฟได้เพิ่มขึ้น เพราะไม่ใช่แค่กาแฟที่สละมุน ไม่เพียงพออีกต่อไป แต่ยังต้องมีแสง เสียงเพลง กลิ่นหอม และเพื่อนรู้ใจร่วมด้วย ทีมนักวิจัยพบ ว่า 11 นาฬิกาคือเวลาเหมาะสมที่สุดในการดื่มกาแฟ  ขณะนี้นักวิจัยสามารถเข้าใจแล้วว่าอิทธิพลของสภาพแวดล้อมภายนอกมีผลต่อการตีความของสมองต่อรสชาติ และการเพลิดเพลินกับอาหารและเครื่องดื่มอย่างไร ดังนี้ค่ะ
       
       
       เวลา: 11 นาฬิกา เมื่อเพดานปากสามารถรับรู้รสชาติได้มากที่สุด
       เพลง: จากพุชชินีถึงแมเรียนน์ เฟธฟูลล์ ดนตรีแบคกราวด์ที่เลิศที่สุดคือโอเปราจากอิตาลี หรือนักร้องเสียบแหบทุ้ม
       แสง: ห้องที่สว่างกระจ่างตาหรือโต๊ะกาแฟกลางแจ้ง
       กลิ่น: หอมหวนชื่นใจ เพราะรสชาติอาหารและเครื่องดื่มอย่างน้อย 80% รับรู้ได้ด้วยจมูก ไม่ใช่ลิ้น
       เพื่อนร่วมดื่ม: อย่าดื่มกาแฟคนเดียว การคาดหวังว่าจะได้พบเพื่อนยิ่งทำให้คุณรื่นรมณ์ ขณะเดียวกัน ความรู้สึกจากเครื่องดื่มอุ่นๆ ทำให้สมองของคุณเห็นคนรอบข้างน่ามองกว่าที่เคยเป็นมา

อัพเดทล่าสุด