เตือนภัยสุขภาพ ฟังไอพอดดังมาก หูหนวกได้


811 ผู้ชม


เครื่องเล่นเพลงที่ได้รับความนิยมมากในตอนนี้คงไม่พ้นไอพอด IPod ใช่ไหมค่ะ วัยรุ่นจะติดฟังอยู่ตลอดเวลา หารฟังเพลงเสียงดังๆมากระวังเสียสุขภาพหู แลัมีสิทธิ์หูหนวกได้นะคะ         เครื่องเล่นเพลงที่ได้รับความนิยมมากในตอนนี้คงไม่พ้นไอพอด IPod ใช่ไหมค่ะ วัยรุ่นจะติดฟังอยู่ตลอดเวลา หารฟังเพลงเสียงดังๆมากระวังเสียสุขภาพหู แลัมีสิทธิ์หูหนวกได้นะคะ 

ข่าวเตือนวัยรุ่น หรือนักฟังเพลงที่ติดใส่หูฟัง และเปิดเพลงเสียงดังสุด ตอนนี้เครื่องเล่นสุดฮิต คงหนีไม่พ้น Ipod ใช่ไหมค่ะ  วงการสุขภาพได้ออกมาเตือนแล้วว่าค่ะ ว่าการฟังเพลงจากหูฟังไอพอคนอกจากเสียสุขภาพแล้วนั้นยังทำให้หูหนวกได้เลยทีเดียว  ได้ถ้าคุณเปิดเสียงเพลงดังสุด ๆ

ดร.โทนี เคย์ หัวหน้าแพทย์ผู้เชี่ยวชาญการได้ยินอาวุโส ของโรงพยาบาลลิเวอร์พูล แจ้งว่า ปัจจุบันมีผู้ที่ตกอยู่ในอันตราย กลายเป็นคนใบ้ในภายหลัง เนื่องจากการเปิดเสียงเพลงเครื่องเล่นเพลง "ไอพอด" ฟังดังเกินไปจนเกิดหูอื้อ หรือมีเสียงดังในหู


"เราทุกคนต่างก็ชอบฟังเพลงด้วยกัน แต่หากนักฟังเพลงไม่ระวัง เปิดเสียงดังเกินไป อาจทำให้หูบอดในที่สุดได้ การออกไปเที่ยว ฟังเพลง หรือทำงานในที่ซึ่งมีเสียงเพลงจากลำโพงดังลั่น เป็นเรื่องอันตรายมาก"


"เด็กหนุ่มสาวซึ่งชอบฟังเพลงจากเครื่องเล่นเพลงส่วนตัว มักไม่ค่อยรู้ว่ามันจะทำให้เป็นอะไร" เขาเผยว่า "รู้สึกตกใจที่พบจำนวนวัยรุ่นซึ่งเกิดหูอื้อ เนื่องจากการเปิดฟังเพลงดังๆ มารักษาที่คลินิกเพิ่มจำนวนมากขึ้นอย่างน่ากังวลในระยะ 2 ปีมานี้"


และเสริมว่า "ก่อนหน้าเคยมีแต่คนแก่หรือวัยกลางคนที่จะมีปัญหา ซึ่งอาจทำให้เป็นคนหูหนวก แต่ในระยะไม่กี่ปีหลังมานี้ กลับเห็นคนที่อยู่ในช่วงวัยรุ่นช่วงปลาย อายุต้นๆ 20 ที่มีอาการหูอื้อ เนื่องจากฟังเพลงดังเกินไปมากยิ่งขึ้น"

อัพเดทล่าสุด