ทำไม ทารกถึงเป็นสิว


1,572 ผู้ชม

คุณแม่ทั้งหลาย เคยสงสัยไหมค่ะว่า ทำไมลูกเรายังเป็นเด็กเล็ก ยังไม่โตเป็นหนุ่ม สาว แต่ทำไมมีสิวขึ้น ไม่ต้องตกใจค่ะ เรามี เหตุผลมาดูของสิวในทารก มาฝากกัน


         คุณแม่ทั้งหลาย เคยสงสัยไหมค่ะว่า ทำไมลูกเรายังเป็นเด็กเล็ก ยังไม่โตเป็นหนุ่ม สาว แต่ทำไมมีสิวขึ้น ไม่ต้องตกใจค่ะ เรามี เหตุผลมาดูของสิวในทารก มาฝากกันค่ะ 

     สิวของทารก หนูน้อยที่เป็นสิว (ก่อนวัยอันควร) ถือเป็นเรื่องปกติเราอาจเห็นสิวของเบบี๋ได้ตั้งแต่เขาอายุ 2 – 3สัปดาห์ไป จนกระทั่ง 4 – 6 เดือนโน่นเลยสาเหตุที่แน่ชัดของสิวเบบี๋นั้นยังไม่มีใครสรปุ เอาไว้แต่เป็นที่เชื่อกันว่าน่าจะเกิดจาก ฮอร์โมน เช่นเดียวกับปัญหาสิวในเด็กวัยรุ่น แต่แตกต่างกันเพราะสิวในวัยรุ่นเกิดจากฮอร์โมนในตัวเขาเอง แต่สิวของเบบี๋ไม่ใช่จากฮอร์โมนของตัวลูกเองหรอก 

     แต่มาจากฮอร์โมนของแม่ที่ยังคงหมุนเวียนอยู่ในตัวลูกต่างหาก โดยฮอร์โมนเหล่านี้จะไปกระตุ้นต่อมเหงื่อของลูก จึงเกิดเป็นสิว อีกสาเหตุหนึ่งคือ รูขุมขนของเบบี๋ยังพัฒนาไม่สมบูรณ์ สิ่งสกปรกต่างๆ จึงทำร้ายผิวเนียนๆ ของลูกเราได้โดยง่าย ไม่ต้องไปบีบ? แกะ แคะ ขัด ถูก ทาโลชั่น หรือวิธีการอื่นใดที่หวังว่าจะช่วยรักษาสิวนั้น เพียงแค่ล้างน้ำสะอาดวันละ 2 – 3 รอบแล้วเช็ดให้แห้ง สิว จะหายไปเองค่ะ


ที่มา  www.108health.com

อัพเดทล่าสุด