อย่าพลาดเรื่องง่ายๆ ในการดูแลสุขภาพ


909 ผู้ชม


สาวๆที่ชอบดูแลสุขภาพเป็น สาวเฮลท์ตี้ ก็อย่าพลาดเรื่องเกล่านี้ในการดูแลสุขภาพกันนะคะ เพราะอาจจะเป็นความเชื่อที่ผิดๆ หรือติดนิสัยจนเคยชินแล้วก็ตาม วันนี้เราเอาวิธีกันพลาดมาให้สาวๆที่ดูแลสุขภาพกันค่ะ         สาวๆที่ชอบดูแลสุขภาพเป็น สาวเฮลท์ตี้ ก็อย่าพลาดเรื่องเกล่านี้ในการดูแลสุขภาพกันนะคะ เพราะอาจจะเป็นความเชื่อที่ผิดๆ หรือติดนิสัยจนเคยชินแล้วก็ตาม วันนี้เราเอาวิธีกันพลาดมาให้สาวๆที่ดูแลสุขภาพกันค่ะ 
สาวๆที่เคร่งครัดการดูแลสุขภาพเกินไปก็อาจจะมีโรคเครียดตามมานะคะ หรือบางคนดูแลสุขภาพมาตั้งนาน แต่ดันมาพลาดเรื่องง่ายๆเกี่ยวกับสุขภาพกัน เพราะมันช่างเป็นเรื่องง่ายๆที่คุณสาวๆอย่างคุณไม่ควรที่จะลืมกันในการดูแลสุขภาพค่ะ มาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรกันบ้าง
  • กินผักเพื่อสุภาพ
ที่มาที่ไปของสลัด หรือผักที่คุณสาวๆ ซื้อมานั้น เพราะบางท่านซื้อจาก ร้านอาหารฟาสท์ฟู้ด หรือตามซุปเปอร์มาเก็ต ต้องตรวจเช็กให้ดีถึงความสด และสะอาด รวมไปถึงสารฆ่าแมลงต่างๆ ของผักที่ซื้อด้วยนะคะ ส่วนน้ำสลัดบางชนิด ก็มีไขมันสูงมาก บางคนว่ากินสลัดแล้วไม่อ้วน ไม่จริงนะคะ มาพลาดตรงน้ำสลัดนี้แหละจ้า ทางที่ดี ควรเลือกซื้อผักปลอดสารพิษ ซึ่งหาซื้อไม่ยากแล้วในสมัยนี้  เน้นให้หลากหลายชนิด หลายๆ สี และเลือกใช้น้ำสลัดชนดใสจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่าค่ะ 
  • ดื่มน้ำเพื่อสุขภาพ
กินข้าวเสร็จแล้วใครว่าดื่มน้ำตามมากๆจะได้อิ่มเร็ว ไม่จริงๆ ยิ่งถ้าการดื่มน้ำเย็นจัด ระหว่าง หรือหลังมื้ออาหารนั้น ทำให้กระเพาะช็อก และทำงานได้ไม่เต็มที่ค่ะ จะเกิดการย่อยอาหารยาก จะปัญหาตามาคือท้องผูก มีปัญหาโรคกระเพาะอีก ลองคิดดูว่ากระเพาะของเรา ทำงานไม่เต็มที่ แล้วอาหารที่ทานเข้าไปนั้นจะไปอยู่ที่ไหน คงไม่ต้องพูดถึงน้ำอัดลมเลยค่ะ เพราะนอกจากจะไม่ได้ประโยชน์ใดๆ เลย ยิ่งทำท้องอืดได้ด้วยค่ะ เพราะความเชื่อผิดๆที่ว่ากินน้ำอัดลมเพื่อแก้ท้องอืด ให้เร่อออกมาไม่ได้แปลว่าสแก้ท้องอืดนะคะสาวๆ  
  •  นอน 8 ชั่วโมงต่อวัน
เป็นไหมค่ะบางทีนอนน้อย แต่กลับดื่นมาแล้วสดใสกว่านอนเยอะๆอีก ใช่ค่ะที่เราได้ยินๆ มานานว่าควรนอน 8 ชั่วโมงต่อวันนั้น เป็นเพียงค่าเฉลี่ยเท่านั้นค่ะ การนอนนั้นต้องขึ้นกับตัวเราเป็นหลักค่ะ สาวๆ บางคนทำงานหนักมากมาตลอดทั้งวัน ร่างกายก็ต้องการพักผ่อนมากกว่า 8 ชั่วโมงนะคะ และถ้าจะให้ดีต่อสุขภาพ ต้องนอนก่อนเวลาสี่ทุ่มค่ะ ร่างกายจะได้มีเวลาเพียงพอในการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอไปในแต่ละวัน 
  • อาหารจากซุปเปอร์มาร์เก็ต
ชีวิตรีบเร่งก็พอเข้าใจค่ะ เราอาจต้องทำงานไม่มีเวลาทำกับข้าวกินเอง  มักซื้ออาหาร ที่ง่าย ปรุงเสร็จเรียบร้อยแล้ว จากตามซุปเปอร์มาร์เก็ต  ต้องดูให้ดีนะคะ เรื่องของวันหมดอายุ และผงชูรส ทางที่ดีปรุงอาหารเองดีกว่าค่ะ ถ้าไม่มีเวลาจริงๆ หาซื้อที่ปรุงสด ขายกันวันต่อวันดีกว่านะคะ หรือไม่ก็ร้านอาหารตามสั่งเลยก็ได้ค่ะ เพราะเค้าทำร้อนๆ เสริฟึงที่ไม่ต้องล้างจานอีก อิอิ
  •  อาหารมื้อค่ำ
ปาร์ตี้ มื้อค่ำ เป็นสูตรสำเร็จของสาวสมัยนี้เลยก็ว่าได้ค่ะ  และเต็มที่กับอาหารมื้อเย็น ที่บางครั้งแอบมีเครื่องดื่มมึนเมาอีก หรือจัดหนักถึงขึ้นบุฟเฟต์ ทำให้อิ่มแล้วพอมาถึงตอนเช้าก็อดเอาเพราะคิดว่าเมื่อคืน ฉันกินไปเยอะแล้ว โอ้โห เป็นความคิดที่ผิดมากๆค่ะ    แบบนี้ก็ถือว่าพลาดอย่างแรงค่ะ ที่จริงแล้วอาหารมื้อเช้าสำคัญมากๆ เพราะร่างกายต้องการพลังงาน และสารอาหารมากที่สุดในช่วงเช้า และช่วงเย็นเป็นช่วงเวลาที่ ร่างกาย และกระเพาะอาหารของเราต้องการพักแล้วค่ะ 

อัพเดทล่าสุด