เลิกนิสัยการกัดเล็บซะ เสียบุคคลิกและสุขภาพ


1,290 ผู้ชม


สาวๆคนไหนติดนิสับ กัดเล็บบ้างไหมค่ะ รู้ไหมมันทำเสียบุคคลิกภาพ แต่ที่สำคัญเสียสุขภาพด้วย         สาวๆคนไหนติดนิสับ กัดเล็บบ้างไหมค่ะ รู้ไหมมันทำเสียบุคคลิกภาพ แต่ที่สำคัญเสียสุขภาพด้วย 
 เพราะมือและเล็บเราสกปรก จากการหยิบจับสิ่งต่างๆ วันนี้เรามีวิธีหลีกเลี่ยงการกัดเล็บมาฝากค่ะ
วันนี้ใครแอบเหม่อ ลอย แล้วชอบนั่งกัดเล็บบ้างค่ะ รู้ไหมว่ามันเป็นพฤติกรรมที่ทำให้ผู้หญิงสวยๆ ผู้หล่อหล่อๆ ดูเสียบุคคลิกภาพมาก  วันนี้เราที่มีวิธีแก้อาการไม่ดี สาวๆหนุ่มๆบางคนเป็นกันนั่นก็คือการกัดเล็บมาฝากกันค่ะ บางคนอาจจะไม่รู้ตัวชอบกัดเล็บจนเป็นนิสัยทำให้เสียบุคลิกภาพได้ อย่าเอาความเคยชินมาทำให้เสียความมั่นใจกันนะคะ การกัดเล็บมันจะทำให้ร่างกาย สุขภาพของคุณเสียด้วย เพราะเชื้อโรคที่อยู่ในเล็บ มันสกปรก ทำให้สุขภาพเสียไม่แข็งแรง  ดังนั้นเรามาหาวิธีเลิกนิสัยชอบกัดเล็บแบบนี้กันดีกว่า นอกจากปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์แล้ว ยังรักษาสุขภาพเล็บของคุณให้สวยและแข็งแรงดูดีได้ไม่อายใครด้วยค่ะ
  • เพ้นท์เล็บให้สวยเริ่ดซะเลย
บางคนกลัวว่าวิธีเลิกนิสัยชอบกัดเล็บแบบนี้จะไม่ได้ผลเพราะเมื่อเรามีความรู้สึกที่อยากจะกัดเล็บขึ้นมาก็จะเผลอกัดโดยไม่รู้ตัว แต่อย่างน้อยการเพ้นท์เล็บนี้จะสะกิดคุณได้บ้างเวลาที่เห็นเล็บตัวเองก่อนนำเข้าปาก นอกจากเสียดายเล็บลายสวยๆแล้ว เวลากัดเล็บไปก็จะได้แต่น้ำยาทาเล็บที่เหม็นและเป็นอันตรายต่อร่างกายอีกด้วย แต่ก็ต้องเตือนไว้ก่อนว่านะคะว่าการเพ้นท์เล็บจะทำให้เล็บคุณเสียได้เหมือนกันนะ แนะนำว่าให้ทาครีมบำรุงควบคู่ไปด้วยค่ะ
  • เคลือบเล็บให้เนียนและแข็งแรง
ถ้าคุณไม่อยากตกแต่งเล็บให้ดูเยอะๆ หรือเกรงว่าจะแลดูไม่สุภาพ คุณก็สามารถเพ้นท์เล็บสีพื้นอ่อนๆหรือเคลือบเล็บให้แข็งแรงและดูมีสุขภาพได้เช่นกัน ซึ่งจะช่วยไม่ให้คุณเผลอกัดเล็บ เพราะเล็งเห็นความสวยเงางามดูดีของเล็บ ที่สำคัญคือเคลือบเล็บเหล่านี้ไม่อร่อยแน่ๆค่ะ
  • บำรุงเล็บด้วยน้ำมันมะกอกหรือน้ำมันจากผัก
เจ้าน้ำมันมะกอกหรือพวกน้ำมันจากผักนี้แหล่ะค่ะที่ช่วยบำรุงทั้งมือให้เนียนนุ่มน่าสัมผัสและบำรุงเล็บคุณให้แข็งแรงไม่เปราะฉีกง่าย ขณะเดียวกันเวลาที่คุณเผลอกัดเล็บคุณก็จะเจอรสชาติแย่ๆของน้ำมันเหล่านี้ด้วย ลองเลิกนิสัยกัดเล็บด้วยทางเลือกนี้ก็ที่ดีทีเดียวค่ะ
  • เล็บปลอมเกราะป้องกันอันทนทาน
เป็นเรื่องยากที่เล็บคุณจะงอกเร็วทันใจมื่อคุณกัดเล็บอยู่บ่อยๆ เพราะเล็บจะสั้นขึ้นเรื่อยๆจนบางทีคุณกัดลึกเข้าไปถึงเนื้อคุณถึงจะเลิกกัดใช่มั้ยละคะ ดังนั้นลองใช้เล็บปลอมติดไว้เพื่อรอให้เล็บยาวออกมาก่อน ช่วงที่รอคุณจะเกิดอาการอยากกัดเล็บแต่กัดไม่ได้ นานๆเข้าคุณก็จะลด ละ เลิกการกัดเล็บไปโดยอัตโนมัติ แต่ขอเตือนนิดหนึ่งว่าวิธีนี้อาจจะทำให้ผิวเล็บเสียได้นะคะ ดังนั้นต้องระมัดระวังในการเลือกใช้กาวติดเล็บด้วย
  • หากิจกรรมทำ ให้มือไม่ว่าง
ลองหากิจกรรมทำแก้คันไม้คันมือดีกว่าค่ะ เช่น ร้อยสร้อยคอ ทำสร้อยคอมือ ถักผ้าพันคอ ถักนั่นถักนี่ เพราะการทำให้มือไม่ว่างเป็นตัวช่วยที่ทำให้เล็บคุณไม่ได้อยู่ใกล้ปากไงค่ะ
  • หากิจกรรมทำ ให้ปากไม่ว่าง
การเอาของเข้าปากยามว่างแทนเล็บที่น่าสงสารก็เป็นวิธีหนึ่งเพื่อลดการกัดเล็บ แต่สำหรับบางคนอาจจะเป็นอันตรายกับรูปร่างคุณอยู่ไม่น้อยค่ะ เพราะแทนที่จะกัดเล็บคุณอาจจะใช้วิธีอมลูกอมหรือกินขนม กินอะไรต่อมิอะไรจุกจิกทั้งวัน อย่างนั้นก็ไม่ดีต่อสุขภาพนะคะ
ลองเลือกวิธีเลิกนิสัยชอบกัดเล็บกันดูนะคะว่าวิธีแบบไหนจะชนะใจคุณได้ จะนำไปใช้แนะนำเพื่อนฝูงหรือคนรู้จักที่ชอบกัดเล็บก็จะดีมากๆเลยค่ะ

อัพเดทล่าสุด