กาแฟ ก็มีประโยชน์สำหรับสาวๆวัยทองนะ


1,120 ผู้ชม


ข่าวดีสำหรับสาวๆวัยทองกันค่ะ เพราะมีงานวิจัยเกี่ยวกับโรคเกาต์ ว่าสามารถลดปัญหาโรคเกาท์ในผู้หญิงได้ อย่างนี้ต่อบอกต่อญาติผู้ใหญ่ได้ค่ะ         ข่าวดีสำหรับสาวๆวัยทองกันค่ะ เพราะมีงานวิจัยเกี่ยวกับโรคเกาต์ ว่าสามารถลดปัญหาโรคเกาท์ในผู้หญิงได้ อย่างนี้ต่อบอกต่อญาติผู้ใหญ่ได้ค่ะ 

ข่าวดีสำหรับสาวๆวัยทองกันค่ะ เพราะมีงานวิจัยเกี่ยวกับโรคเกาต์ ว่าสามารถลดปัญหาโรคเกาท์ในผู้หญิงได้ อย่างนี้ต่อบอกต่อญาติผู้ใหญ่ได้ค่ะ เหมาะสตรีวัยทองผู้รักกาแฟ ทุกๆ แก้วอาจช่วยลดความเสี่ยงเป็นโรคเกาต์ได้นะคะ

โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ดร. ฮียอน ชอย จาก Boston University, School of Medicine ทดลองเกี่ยวกับการดื่มกาแฟเพื่อลดปัญหาโรคเกาต์ในสตรีวัยทอง ผลก็คือจากจำนวนผู้ป่วยโรคเกาต์ 896 เคส เมื่อดื่มกาแฟวันละสี่ถ้วยแล้วเหลือผู้ป่วยเพียง 85 เคสเท่านั้น ทั้งนี้ ดร. ฮียอน ชี้ว่าโรคเกาต์มีโอกาสเกิดกับหญิงวัยทองได้ถึง 1 ใน 20 และหากเป็นขั้นรุนแรง ผู้ป่วยอาจเดินไม่ได้ หรือแม้แต่น้ำหนักของผ้าห่มก็อาจจะหนักเกินไปด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตาม เขาก็เตือนผู้หญิงสูงอายุที่ต้องการจะดื่มกาแฟเพื่อกำจัดโรคเกาต์จริงๆ เนื่องจากไม่ใช่ทุกคนที่จะดื่มได้ คาเฟอีนอาจไปชะล้างแคลเซียม ทำให้กระดูกพรุน กระตุ้นความดันโลหิตก็ได้ แต่สำหรับสุภาพสตรีที่ดื่มเป็นประจำอยู่แล้วและมีประวัติคนในครอบครัวป่วยเป็นโรคเกาต์ 


ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1105&sub_id=5&ref_main_id=2

อัพเดทล่าสุด