Face Mapping...บอกสุขภาพจากใบหน้าของสาววัยแซบ..


796 ผู้ชม


ส่วนต่างๆ ของใบหน้าเราเกี่ยวข้องโดยตรงกับระบบภายใน ถ้าสาวแซบอยากรู้ว่า ร่างกายคุณแข็งแรงดีหรือกำลังมีปัญหา ใบหน้านี่ล่ะบอกคุณได้...         ส่วนต่างๆ ของใบหน้าเราเกี่ยวข้องโดยตรงกับระบบภายใน ถ้าสาวแซบอยากรู้ว่า ร่างกายคุณแข็งแรงดีหรือกำลังมีปัญหา ใบหน้านี่ล่ะบอกคุณได้... 

ส่วนต่างๆ ของใบหน้าเราเกี่ยวข้องโดยตรงกับระบบภายใน ถ้าสาวแซบอยากรู้ว่า ร่างกายคุณแข็งแรงดีหรือกำลังมีปัญหา ใบหน้านี่ล่ะบอกคุณได้... 
หน้าผาก ถ้ามีสิวขึ้นที่หน้าผาก อาจเป็นเพราะระบบการย่อยอาหารและกระเพาะปัสสาวะของคุณกำลังอ่อนแอ เพื่อบำบัดอาการเบื้องต้น สาวแซบควรจะดื่มน้ำมากๆ เพื่อขับของเสียออก ไม่ให้ไปคั่งอยู่ในกระเพาะปัสสาวะ 
คิ้ว เชื่อมโยงกับการทำงานของตับ คนที่พักผ่อนน้อย ดื่มเหล้า หรือทานอาหารมันจัด ซึ่งทำให้ตับต้องรับภาระเกินตัว มักจะมีสิวอุดตันบริเวณคิ้ว แต่ก็แก้ไขได้ด้วยการนอนมากๆ และบอกลาอาหารต้องห้ามที่ตั้งตัวเป็นเกาเหลากับตับอย่างเด็ดขาด
ใบหู หูเป็นอวัยวะอาภัพที่ไม่ค่อยจะมีใครสนใจ แต่ถ้าเปิดดูแล้วเห็นว่าใบหูของคุณแดงผิดปกติ ปัญหาอาจจะมาจากไต วิธีรักษาไม่ยากอะไร เพียงแค่ดื่มน้ำสะอาดมากๆ และงดเหล้า บุหรี่ ไม่นานอาการก็จะดีขึ้นเอง
ดวงตา ดวงตาไม่ใช่หน้าต่างของดวงใจอย่างเดียว แต่ยังเป็นประตูไปสู่ไตของเราด้วย หมีแพนด้าสาวที่มักจะมีรอยคล้ำใต้ดวงตา ควรจะดื่มน้ำเปล่ามากๆ เพื่อช่วยให้ไตขับของเสียออกไป ตาจะได้กลับมาใสปิ๊งเหมือนเดิม
แก้ม  คนที่แก้มใสผิวสวย แสดงว่าระบบทางเดินหายใจและปอดทำงานได้ดี แต่ถ้าผิวบริเวณแก้มหมองไป น่าจะเป็นเพราะคุณสูบบุหรี่จัดหรือมีอาการของโรคภูมิแพ้ จนทำให้ร่างกายรับออกซิเจนได้ไม่เต็มที่
จมูก&ริมฝีปาก เกี่ยวข้องกับระบบความดันโลหิต ถ้าระบบนี้ไม่ดี บริเวณจมูกกับปากมักจะมีสิวอุดตัน หรือสิวบวมแดงจนหมดสวย แต่ยังโชคดีเรื่องของความดันแก้ได้ไม่ยาก แค่พักผ่อนมากๆ และดื่มน้ำเยอะๆ ก็จะช่วยปรับความดันให้คงที่ได้แล้ว
คาง สัมพันธ์กับการทำงานของลำไส้เล็ก คนที่ระบบย่อยไม่ดี จนมีอาหารตกค้างอยู่ในลำไส้เล็กมักจะมีสิวบริเวณคาง ถ้ารู้ตัวว่าคุณเป็นหนึ่งในสาวๆ โชคร้ายนั้น ขอแนะนำให้พยายามทานอาหารอ่อนๆ ที่ย่อยง่าย และหลีกเลี่ยงอาหารรสจัด...ความอร่อยกับความสวยอันไหนสำคัญกว่ากัน ลองเลือกดูนะ 
กราม ช่วงใกล้จะมีรอบเดือน ผู้หญิงเรามักจะมีสิวขึ้นบริเวณกราม เพราะอวัยวะส่วนนี้ เกี่ยวข้องโดยตรงกับระดับฮอร์โมน แต่ไม่ต้องตกใจ หลังรอบเดือนหมด ฮอร์โมนของคุณจะกลับสู่ระดับปกติ แล้วสิวทั้งหลายก็จะค่อยๆ ยุบไปเอง
หน้าอก&ลำคอ อวัยวะสองส่วนนี้เชื่อมโยงกับระบบทางเดินอาหาร คนที่ชอบทานอาหารสุกๆ ดิบๆ หรืออาหารตามแผงลอยที่ฝุ่นลงตลอดวัน มักจะมีผื่นแดงที่อกและลำคอ เป็นการประท้วงมาจากทางเดินอาหาร ให้สาวแซบเปลี่ยนไปทานอาหารที่สะอาดถูกอนามัยเสียทีเถอะ ลำไส้ขอร้อง! 
 
 ทีนี้...คุณสาวๆ ก็ได้รู้กันซะที เวลาที่สุขภาพเราไม่ดี ก็ดูได้จากใบหน้า แบบคร่าวๆ นะคะ แต่ถ้าอาการเป็นมาก ก็ไม่ต้องรอดูสุขภาพจากใบหน้านะคะ รีบไปขอคำแนะนำโดยตรงจากคุณหมอจะดีกว่าค่ะ...

อัพเดทล่าสุด