วิธีสร้างความมั่นใจ "ก่อนคลอด" ของคุณแม่ "ขี้กังวล"


780 ผู้ชม


ดูจะเป็นเรื่องปกติที่คุณแม่ตั้งครรภ์ยิ่งโดยเฉพาะ ท้องแรก ๆ ด้วยแล้ว คุณแม่มือใหม่หลายคนยิ่งคงจะกังวลใจไปกันใหญ่เพราะกลัวจะเจ็บปวดมากมายในขณะคลอด แต่เชื่อเถอะค่ะว่าธรรมชาตินั้นได้สร้างสรีระของผู้เป็นแม่มาอย่างดีในเวลาคลอด         ดูจะเป็นเรื่องปกติที่คุณแม่ตั้งครรภ์ยิ่งโดยเฉพาะ ท้องแรก ๆ ด้วยแล้ว คุณแม่มือใหม่หลายคนยิ่งคงจะกังวลใจไปกันใหญ่เพราะกลัวจะเจ็บปวดมากมายในขณะคลอด แต่เชื่อเถอะค่ะว่าธรรมชาตินั้นได้สร้างสรีระของผู้เป็นแม่มาอย่างดีในเวลาคลอด 
       เป็นเรื่องปกติที่คุณแม่ใกล้คลอดจะมีเรื่องกังวล วันนี้คุณแม่ใกล้คลอดจะหมดความกังวล เพราะเรามีวิธีแนะเพื่อสร้างความมั่นใจสำหรับคุณแม่ทีกำลังจะคลอดน้อง โดยปกติในร่างกายของคุณแม่ใกล้คลอด จะหลั่งสารบางอย่างซึ่งช่วยลดความเจ็บปวดขณะคลอดให้กับคุณแม่ได้เป็นอย่างดีค่ะ แต่หากว่าคุณแม่ทั้งหลายยังไม่สบายใจอยู่เรามี วิธีสร้างความมั่นใจ ให้กับคุณค่ะ 
วิธีสร้างความมั่นใจ
              เมื่อถึงเวลานี้ คุณแม่อาจจะมีคำถามนับล้านข้อเกี่ยวกับระยะต่าง ๆ ของการคลอด และสิ่งที่จะเกิดขึ้นในขณะคลอด แน่นอนว่า สิ่งที่เราไม่รู้มักทำให้รู้สึกเครียดและกังวลใจ แต่จริง ๆ แล้วคุณอาจจะรู้มากกว่าที่คุณกังวลก็ได้ ลองทบทวนแผนการคลอดอีกครั้ง เพราะสิ่งที่จะช่วยทำให้คุณแม่เกิดความมั่นใจได้ดีที่สุดก็คือ การเตรียมตัวให้พร้อมอีกทั้งบทความเรื่องระยะการคลอดสามระยะที่เรานำเสนอนี้อาจเป็นประโยชน์สำหรับคุณแม่ด้วยเช่นกัน และที่สำคัญคุณแม่ไม่ควรเก็บความรู้สึกวิตกกังวลใจไว้เพียงคนเดียวควรปรึกษาพูดคุยกับสามีหรือสูติแพทย์เกี่ยวกับความรู้สึกวิตกกังวลที่มีอยู่ในใจ หรืออาจจะพูดคุยกับว่าที่คุณแม่ท่านอื่น ๆ 
              และนี่คือวิธีที่จะช่วยสร้างความมั่นใจให้คุณแม่ใกล้คลอดไม่มากก็น้อย แต่ก็สามารถุทำให้คุณแม่หมดความกังวลได้บ้างนะคะ ลองเอาวิธีนี้สร้างความมั่นใจดูนะคะคุณแม่มือใหม่

อัพเดทล่าสุด