สุขภาพยิ่งอ้วน ยิ่งทำให้หงุดหงิด


1,155 ผู้ชม


สุขภาพของคนยุคใหม่ให้ยุคปัจจุบันนี้ที่ต้องรีบเร่งอยู่ตลอดเวลา อาหารการกินก็ยังต้องหาอะไรง่ายๆ ทาน ประโยชน์ที่ได้รับจากอาหารจึงมีน้อยมาก ที่เหลือไว้ก็เพียงไขมันที่สะสมอยู่ทุกวันจนทำให้ยิ่งอ้วน         สุขภาพของคนยุคใหม่ให้ยุคปัจจุบันนี้ที่ต้องรีบเร่งอยู่ตลอดเวลา อาหารการกินก็ยังต้องหาอะไรง่ายๆ ทาน ประโยชน์ที่ได้รับจากอาหารจึงมีน้อยมาก ที่เหลือไว้ก็เพียงไขมันที่สะสมอยู่ทุกวันจนทำให้ยิ่งอ้วน 
สุขภาพยิ่งอ้วน ยิ่งทำให้หงุดหงิด

สุขภาพยิ่งอ้วน ยิ่งทำให้หงุดหงิด

ในยุคปัจจุบันที่มีแต่ความรีบเร่งการทานอาหารที่ง่ายและสะดวกจึงเป็นที่นิยมเป็นจำนวนมาก แต่ผลที่ได้รับกลับทำให้คุณอ้วนมากขึ้นกว่าเดิม ...

แถมยังไม่ได้ประโยชน์อะไรกับอาหารเหล่านั้น นักวิจัยค้นพบว่า ผู้หญิงอ้วนและสาวๆ ที่น้ำหนักเกินนั้นเสี่ยงจะมีอาการหงุดหงิดและปวดหัวในช่วงก่อนมีประจำเดือนมากกว่าคนผอมถึง 48 เปอร์เซ็นต์ และ 66 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับ ทั้งนี้ผู้หญิงที่มีไขมันในร่างกายเยอะมันมีระดับฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนน้อย ซึ่งส่งผลต่อระดับสารเคมีในสมอง ทำให้โมโหฉุนเฉียวง่าย รวมถึงหิวซ็อกโกแลตบ่อยๆ "ในอนาคต เราวางแผนทำการศึกษาเพิ่มเติมว่าการลดน้ำหนักมีส่วนช่วยลดอาการต่างๆ ที่ผู้หญิงเป็นก่อนมีประจำเดือนได้หรือไม่" อลิซาเบธ เบอร์โทน-จอห์นสัน (Elizabeth Bertone-Johnson) หัวหน้าทีมวิจัยกล่าว "แต่สิ่งที่ชัดเจนในตอนนี้คือ การมีน้ำหนักตัวเหมาะสมช่วยป้องกันอาการปวดช่วงก่อนมีประจำเดือนได้แน่นอน"
ที่มา : https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=3335&sub_id=95&ref_main_id=2

อัพเดทล่าสุด