ดูแลสุขภาพเท้า ด้วยวารีบำบัด


950 ผู้ชม


การดูแลสุขภาพด้วยวารีบำบัด เท้าเป็นอวัยวะที่ทำงานหนักมากที่สุด นอกจากจะต้องรับน้ำหนักร่างกายคุณแล้ว เท้ายังมีจำเป็นในการเดินอีกด้วย การดูแลสุขภาพเท้าของคุณจึงเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างหนึ่ง         การดูแลสุขภาพด้วยวารีบำบัด เท้าเป็นอวัยวะที่ทำงานหนักมากที่สุด นอกจากจะต้องรับน้ำหนักร่างกายคุณแล้ว เท้ายังมีจำเป็นในการเดินอีกด้วย การดูแลสุขภาพเท้าของคุณจึงเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างหนึ่ง
ดูแลสุขภาพเท้า ด้วยวารีบำบัด

ดูแลสุขภาพเท้า ด้วยวารีบำบัด

สุขภาพเท้า เท้าเป็นอวัยวะที่สำคัญและมีหน้าทีการทำงานที่หนักมากกว่าอวัยวะอื่นๆ นอกจากจะต้องรับปน้ำหนักตัวของเราแล้ว ...

บางครั้งเจ้าของเท้าก็ทักจะขยันเดินเสียจริงๆ เดินกันทั้งวัน ทั้งเดินทำงาน หรือเดินชอปปิ้งก็ยิ่งทำให้เท้ารับหน้าที่หนักมากเลยทีเดียว
จึงไม่น่าแปลกใจที่บางครั้งเราจะรู้สึกระบมเท้า หรือรู้สึกเมื่อยที่ส้นเท้า ไม่ค่อยสบายเอาเสียเลย โดยเฉพาะยิ่งถ้าคุณต้องเดินมาทั้งวัน ช่วงเย็นคุณจะรู้เมื่อยล้าแม้นว่าเราจะรู้สึกใส่รองเท้าที่สบายเท้าแค่ไหนก็ตามทีเคล็ดลับการดูแลสุขภาพเท้าของคุณหลังจากที่คุณต้องเดินมาทั้งวันด้วยวิธีง่ายๆ ดังนี้ค่ะ เพียงแค่คุณเตรียมกะละมังน้ำอุ่นจัดๆ และน้ำเย็นจัดๆ (ชนิดใส่น้ำแข็งมาด้วยยิ่งดี) อย่างละ 1 กะละมัง จากนั้นเอาเท้าลงแช่ในน้ำอุ่นก่อนสัก 3-5 นาที แล้วย้ายเท้าไปแช่ในกะละมังน้ำเย็นสัก 2-3 นาที แล้วก็สลับกลับไปแช่ในน้ำอุ่นใหม่ ทำอย่างนี้สลับไปมา 3 รอบ เริ่มด้วยน่ำอุ่น จบด้วยน้ำเย็น
วิธีดูแลสุขภาพ วิธีนี้จะช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น การบาดเจ็บเล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดจากการเดินหรืออาการเท้าบวมเพราะเดินมาทั้งวันจะช่วยให้คุณดีขึ้นได้ค่ะ เพียงเท่านี้ก็เป็นการดูแลสุขภาพเท้าของคุณได้ดีแล้วล่ะค่ะ

ที่มา : https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=3348&sub_id=95&ref_main_id=2

อัพเดทล่าสุด