หน้าขาวใสด้วย Oxygen Jet Peel (Turbo bright)


1,287 ผู้ชม


  • เราทราบกันมานานแล้วว่า น้ำและออกซิเจน เป็นปัจจัยที่มีสำคัญต่อการมีชีวิต และการมีสุขภาพที่ดี การเพิ่มขึ้นของออกซ
ิเจนในร่างกาย โดยเฉพาะในกระแสเลือด จะส่งผลให้ส่วนต่าง ๆ ของร่างกายทำงานได้ดีขึ้น เช่นสมอง (Brain) ความคิด ความจำและมีสมาธิมากขึ้น ตับ (Liver) สามารถกำจัดสารพิษต่าง ๆ ในร่างกายได้ดีขึ้น ฯลฯ จากสรรพประโยชน์หลายๆ อย่างของออกซิเจน ทำให้วงการความงามได้มีการคิดค้น เอาประโยชน์ของออกซิเจน มาบำรุงรักษาผิวพรรณของเราด้วยเช่นกัน เพราะผิวหนังของคนเรา เมื่ออายุมากขึ้น คอลลาเจน ซึ่งเป็นส่วนประกอบของผิวพรรณ และเป็นดัชนีชี้วัดความเยาว์วัยของคนเรา จะเริ่มลดลง ทำให้ผิวพรรณเริ่มขาดความชุ่มชื้น เริ่มมีริ้วรอย ประกอบกับมลภาวะต่างๆ ยิ่งทำให้ผิวพรรณของเราแย่ลงเรื่อยๆ
  • อนึ่ง ผิวหนังก็ต้องหายใจ เพื่อความมีชีวิต โดยปกติ ออกซิเจนจากการหายใจ จะถูกนำพามาถึงชั้นผิวหนังทางเส้นเลือดด้านใต้ชั้นผิวหนัง โดยในช่วงอายุที่ไม่มากนัก กระบวนการนำพาออกซิเจนก็จะดำเนินไปได้ดีตามปกติ แต่พอช่วงอายุที่เพิ่มขึ้นเส้นเลือดเล็กๆ เริ่มมีการเสื่อมสภาพ การนำพาออกซิเจนมาสู่ผิวก็จะเริ่มน้อยลงทำให้ชั้นผิวหนังไม่ได้รับสารอาหารเพียงพอเท่าที่เราต้องการ ส่งผลให้มีการลดลงของกระบวนการทำงานต่างๆ ของเซลล์ผิวหนัง และกระบวนการเผาผลาญ(Metabolism) ของเซลล์น้อยลง การสร้างเซลล์ผิวใหม่(Rejuvenation) ก็ช้าลง ปริมาณคอลลาเจนและอีลาสตินก็ลดลง ทำให้เกิดภาวะแก่ก่อนวัย สภาพสีผิวที่เปลี่ยนแปลงและเกิดริ้วรอย รวมทั้งความตึงกระชับลดลงหรือพูดให้ง่าย คือสุขภาพผิวที่ดีในวัยเยาว์เริ่มค่อยๆ หายไปกลายเป็นสภาวะของความเสื่อมของผิว (Ageing Skin)
  • ด้วยความพยายาม ที่จะต่อต้านภาวะเสื่อมของผิวพรรณ ประกอบกับแนวความคิดข้างต้นที่เมื่ออายุมากขึ้น การนำพาออกซิเจนเข้าสู่ผิวพรรณจะยิ่งน้อย ลง จึงได้มีการคิดค้นวิวัฒนาการใหม่ๆ ในการนำ Oxygen ให้เข้าสู่ผิวพรรณมากขึ้น วิธีการหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมมากในวงการความงามของอเมริกา คือ Oxygen Jet Therapy หรือเรียกว่า Oxygen Jet Peel (Turbo bright)โดยการนำออกซิเจนบริสุทธิ์ 99% ผสมกับน้ำเกลือสะอาด(normal saline molecules) แล้วนำมาพ่นด้วยความแรงสูงที่ความเร็ว 200 เมตรต่อวินาที (Jet Spray ) ซึ่งความแรงระดับนี้จะซึมเข้าสู่ผิวหนัง ชั้น Basal cell ของ Epidermis หรือ Dermis
  • จากผลการศึกษาทดลองพบว่า การรักษาด้วย Oxygen-Jet Peel พบว่ามีประโยชน์ดังนี้ 
    1. ช่วยชะล้างสิ่งสกปรกในผิวหน้าได้ล้ำลึกยิ่งขึ้น จัดเป็น Deep-Cleaning Agents ที่ดี ที่ไม่ระคายเคืองหรือทำอันตรายต่อผิว จึงเหมาะกับทุกสภาพผิว แม้แต่ผิวแพ้ง่าย 
    2. เพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวมากขึ้น (Moisturized Skin ) ทำให้ผิวพรรณอ่อนนุ่ม ลดความหยาบกร้านของผิวพรรณ แก้ปัญหาผิวหน้าร่วงโรย ได้เป็นอย่างดี 
    3. เพิ่มการไหลเวียนของโลหิตให้ดีขึ้น มีประโยชน์ต่อระบบน้ำเหลือง เสริมสร้างการแบ่งตัวของเซลล์ผิวหนังใหม่ 
    4. ออกซิเจน มีสรรพคุณเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ(Anti-Oxidants) ที่ดี จึงช่วยลดริ้วรอย แก่ก่อนวัย 
    5. Oxygen Jet Peel จะช่วยดันหรือนำพาตัวยาไวเทนนิ่ง หรือสารอาหารให้ซึมเข้าสู่ผิวได้มากขึ้น ลึกขึ้น จึงทำให้รอยด่างดำ ฝ้า กระ จางลง ทำให้ผิวหน้าขาวใส มีชีวิตชีวา อย่างรวดเร็ว เห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน แม้จะทำเพียงครั้งเดียว 
    5. Oxygen มีสรรพคุณในการฆ่าเชื้อโรคได้ มีรายงานว่าการนำออกซิเจนเข้าสู่ผิว นอกจากจะช่วยทำความสะอาดผิวหน้าให้หมดจดแล้ว หน้าขาวในแล้ว ยังช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียสิว ทำให้อาการอักเสบของสิวลดลงได้
  • เนื่องจากทุกๆ 28 วัน ผิวหนังของคนเราจะสร้างเซลล์ผิวใหม่ โดยผิวหนังกำพร้าจะผลักตัวเองขึ้นมาที่ชั้นบนสุดของผิวหนัง และทิ้งเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้ตกค้างที่ตามผิวหนัง ซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดรูขุมขนอุดตัน หรือรูขุมขนกว้าง ผิวหนังไม่เรียบเนียน และหมองคล้ำ เราจึงจำเป็นต้องทำการผลัดผิวบ้างเป็นช่วงๆ และ Oxygen Jet Peel จัดเป็นนวัตกรรมใหม่ที่พลิกโฉม การ Peeling ด้วยวิธีเดิมๆ เพราะไม่พบผลข้างเคียงใดๆ หน้าไม่ลอก ไม่ต้องเลี่ยงแดด ที่สำคัญ ไม่ต้องทดสอบการแพ้ต่อตัวยาหรือสารเคมีที่ใช้ เนื่องจากใช้เพียงน้ำเกลือสะอาดผสมออกซิเจนบริสุทธิ์ ในการดูแลรักษาผิวพรรณ หลังทำ ผิวหน้าจะชุ่มชื่น กระจ่างใส ได้อย่างรวดเร็ว เหมาะกับทุกสภาพผิว ปัจจุบันคลินิกความงามหลายแห่งได้เริ่มนำมาเปิดให้บริการแล้ว สนนราคาก็ไม่แพงจนเอื้อมไม่ถึง เพียง 800 บาทต่อครั้ง และสามารถทำได้บ่อยๆ เท่าที่ต้องการ ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ 02-6183209-10 
    เรียบเรียงและค้นคว้าโดย นพ.จรัสพล รินทระ...28 August,2009

ที่มา : https://www.clinicneo.co.th/detailcolumn.php?grp=9&sdata=&col_id=351

อัพเดทล่าสุด