ร้อยไหมละลาย ยกกระชับ ปรับรูปหน้า จากเกาหลี (Thread Lifting)


1,032 ผู้ชม


  • ปัจจุบัน เทคโนโลยี่ด้านความงามได้มีการพัฒนากันอย่างต่อเนื่องไม่หยุดยั้ง ตราบใดที่คนเรายังต้องการให้ตัวเองสวย ห
ล่อ สมวัย หรืออ่อนวัยอยู่เสมอ ดังนั้นเพื่อจะหยุดยั้งความชรา ลดการหย่อนคล้อยของผิวหน้าตามกาลเวลาที่ร่วงโรย ไม่ว่าจะเปลือกตาตก โหนกแก้มตก ร่องแก้มย้อย มุมปากตก แก้มคล้อย คางสองชั้น คางมีรอยย่น ดังนั้นความต้องการที่จะยกหน้าให้กระชับ เด้งทุกส่วนสัด จึงถือเป็นความต้องการอย่างยิ่งยวดสำหรับคนกลัวแก่ทั้งหลาย
  • กรรมวิธีในการยกกระชับ โดยเฉพาะใบหน้า ได้มีวิวัฒนาการกันมาเรื่อยๆ เริ่มตั้งแต่ยุคแรกๆ ก็เป็นการผ่าตัดยกกระชับ ต่อมาก็มีการยกกระชับด้วยใช้คลื่น RF เช่น Thermage,Athron แล้วก็มาถึงกลุ่มการใช้คลื่นเสียง ( Focused Ultrasound) เช่น Ulthera
  • การยกกระชับด้วยการใช้เส้นไหม ก็จัดเป็นการยกกระชับอีกรูปแบบหนึ่งที่มีการทำมาหลายปี โดยเริ่มแรก อาจจะเป็นการยกกระชับด้วยไหม Aptos Threads เป็นไหม ที่มีฟันปลาเล็กๆ อยู่ตลอดเส้นเพื่อดึงรั้งเนื้อใต้ผิวหนังให้ตึงขึ้น จัดเป็นกลุ่มเส้นไหมที่ไม่ละลาย เข็มที่ใช้มีขนาดใหญ่ ขณะทำจะเจ็บมาก มีรอยฟกช้ำมากหลังทำ และมักจะเกิดปัญหาในระยะยาวได้ เช่นนานๆ ไป พบแง่งไหมอาจจะโผล่ออกมาจากผิวหนังให้เห็นต้องไปผ่าออก หรือเมื่อเงี่ยงหรือฟันปลาหลุดออกเมื่ออายุมากขึ้น ก็ทำให้ไหมไมได้ผลตามต้องการ ต่อมาก็มีการยกกระชับด้วยไหมทองคำ(Gold Thread) แม้จะมีข้อดีที่เกิดรอยช้ำหลังทำน้อยกว่า แต่มีข้อเสียที่มีค่าใช้จ่ายสูงมาก และทำได้เฉพาะบางที่บางบริเวณ เช่น ใบหน้า คอ แขนเท่านั้น หลังทำต้องเลี่ยงการสัมผัสความร้อนหรือทำทรีทเม้นต์ต่างๆ ที่ใบหน้า การร้อยเส้นไหมทองคำถ้าผิดพลาด ต้องผ่าตัดเอาไหมออก และอาจจะมีปัญหาสำหรับผู้ที่แพ้โลหะ เป็นต้น นอกจากนี้ถือว่าเส้นไหมทั้งสองแบบ ยังไม่ผ่านอย.ของเมืองไทย จึงไม่ค่อยนิยมแพร่หลายมากนัก
  • Fine Thread Lifting (FTL) หรือ Ultra V Lift เทคโนโลยี่ยกกระชับหน้าล่าสุดจากเกาหลี ด้วยไหมละลาย จัดเป็นกรรมวิธีใหม่ที่นำมายกกระชับหน้าที่ได้ผลดี รวดเร็ว ไหมที่ใช้ เป็นไหมชนิด Polydioxanone(PDO) ซึ่งเป็นไหมละลายที่ใช้ในการเย็บผนังเส้นเลือดหัวใจ ซึ่งมีโอกาสแพ้น้อยมาก ไม่มีผลปฏิกิริยาต่อผิวหนัง ซึ่งตัวเส้นไหมละลายได้มีการพิสูจน์แล้วว่าปลอดภัย  ผ่านอย.เรียบร้อยแล้ว ไหมละลายที่นำมาร้อยกระชับจะค่อยๆ ละลายไปภายใน 6-8 เดือน ไม่เหลือตกค้างให้เกิดผลข้างเคียงภายหลัง
  • Fine Thread Lifting (FTL) นอกจากจะเห็นผลทันทีหลังทำแล้ว ยังพบผลดีต่อเนื่องได้อีก คือขณะที่ไหมละลายอยู่ใต้ผิวหนัง จะทำให้เกิดการอักเสบของผิวหนังที่ร้อยไหมเข้าไป จึงกระตุ้นการสร้างเส้นเลือดใหม่ (Local microcirculation) มีผลให้เกิดกระบวนการสร้างคอลลาเจนรอบๆ เส้นไหม จึงเกิดการยกกระชับมากขึ้น เมื่อเวลาผ่านไป ผิวหน้าจะยิ่งดีขึ้น กระชับขึ้นเรื่อยๆ และได้ผลต่อเนื่องนานถึง 12-18 เดือน
  • ข้อดีของการทำ Fine Thread Lifting (FTL) นอกจากจะราคาถูกกว่าเครื่องมือบางอย่างแล้ว ยังเห็นผลได้ทันที ชัดเจนหลังทำ และทำเพียงครั้งเดียว ไม่เจ็บปวด เพราะมีขั้นตอนในการทำดังนี้ หลังจากทายาชาบริเวณที่ต้องการยกกระชับ นาน 30-45 นาที หลังจากนั้น แพทย์จะนำเส้นไหมที่อยู่ตรงปลายเข็มเข้าไปยึดตามเนื้อเยื่อผิว โดยจะใช้วิธีการร้อยเรียงเส้นไหมแพทย์จะพิจารณาตามโครงหน้าของคนไข้เป็นหลัก ในเวลาเพียง 20-40 นาที ซึ่งหลังทำคนไข้จะเห็นผลทันทีว่าผิวหน้ายกกระชับ พร้อมทั้งยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ทำให้ผิวหน้าดูเนียบเรียบ กระจ่างใสมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งผลลัพธ์จากการ Fine Thread Lifting (FTL) มีดังนี้… 
    1. กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ใต้ผิว ช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวให้แข็งแรง ผิวดูสุขภาพดีจากภายในและเปล่งประกายสู่ภายนอก รูขุมขนกระชับขึ้น ร่องแก้มตื้นขึ้น หน้าเต่งตึง ไม่หย่อนคล้อยคืนความอ่อนเยาว์ แค่เพียงครั้งแรกก็เห็นผลชัดเจนทันทีหลังทำ 
    2. ช่วยลดเลือนริ้วรอยได้ชัดเจนทันที หมดปัญหาความหย่อนคล้อยบริเวณคอ ใบหน้า หางตา หัวคิ้ว หน้าผาก ริ้วรอยเล็กๆ ใต้ตา ที่โบทอกซ์หรือฟิลเลอร์ เลเซอร์ ไม่อาจจะแก้ไขได้หมด 
    3. ทำให้รูปหน้า แก้ม เรียวเล็ก เป็น V-Shape ,Jaw Line คมชัดขึ้น ลดไขมัน รอยย่นใต้คาง(เหนียง) ได้ผลทันที 
    4. ช่วยให้การไหลเวียนพลังงานและโลหิตดีขึ้น ผิวแลดูสดชื่น เปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล แลดูขาวกระจ่างใส 
    5. ช่วยยกกระชับต้นแขน สะโพก หน้าอก หน้าท้องที่หย่อนคล้อย ให้กระชับมากขึ้น และได้ผลต่อเนื่องนานเป็นปี 
    6. ช่วยปรับรูปจมูกให้ได้รูปตามต้องการ เสริมการฉีดฟิลเลอร์ จึงทำให้ดูคมขึ้น และยังช่วยปรับปลายจมูกให้เชิดขึ้น ในขณะที่ฟิลเลอร์มีข้อจำกัดในการปรับปลายจมูกให้เชิดตามต้องการ 
    7. ช่วยยกหางตาตก ปรับแนวรูปคิ้ว ยกมุมปากตก เสริมคางให้แหลม ยกปลายจมูกให้เชิด 
    8. หลังจากการทำไม่ต้องพักฟื้นแต่สามารถแต่งหน้า ไปเรียนหรือทำงานได้ตามปกติทันที 
    9. หลังทำ Fine Thread Lifting สองอาทิตย์ คนไข้สามารถทำทรีทเม้นต์ เลเซอร์ หรือการรักษาหน้า อย่างอื่นๆ ไ้ด้ตามปกติ ซึ่งแตกต่างจากการรัอยไหมแบบเดิม ๆ
  • ทางแพทย์คลินิกนีโอ ได้บินไปเทรนกับ Dr.Kwon,Han-Jin แพทย์เกาหลีที่โด่งดังสุดในการทำการยกกระชับหน้าด้วยไหมละลาย ที่เกาหลี ถึงนวัตกรรมไฮเทคล่าสุดนี้ด้วยตนเอง และได้นำเทคโนโลยี่การยกกระชับหน้าด้วยไหมละลาย มาเปิดให้บริการแล้ว ซึ่งถือเป็นการยกกระชับ ปรับรูปหน้าแบบใหม่ โดยไม่ต้องพึ่งศัลยกรรม ปลอยภัย และไม่เจ็บ และราคาสมเหตุสมผล โดยมีค่าใช้จ่ายเริ่มต้น เพียง 1,000 บาทต่อเส้นหรือเข็ม โปรโมชั่น ซื้อทุก 10 เส้น แถม 2 เส้น ส่วนจะใช้ปริมาณกี่เส้น ต้องแวะมาปรึกษาแพทย์เพื่อประเมินราคาอีกครั้ง สอบถามเพิ่มเติมที่ หรือโทรนัดได้ที่ คลินิกนีโอ โทร. 02-6532211-2 
    เรียบเรียงและค้นคว้าโดย นพ. จรัสพล รินทระ 
    ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด ............................................22 June,2011

ที่มา : https://www.clinicneo.co.th/detailcolumn.php?grp=9&sdata=&col_id=374

อัพเดทล่าสุด