สาธาณสุขเตือนควรระวัง 15 โรคฤดูฝน


1,321 ผู้ชม


ช่วงในฤดูฝน ควรระวังโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ที่กำลังจะมา คุณควรระวังสุขภาพเอาไว้ เพื่อให้ตัวเองพร้อมรับกับช่วงฤดูฝน ซึ่งโรคต่างๆ เหล่านี้ นอกจากจะทำร้านสุขภาพแล้ว ยังทำให้คุณเสียเงินเสียทองมากมายเพื่อต้องดูแลรักษาตัวเอง         ช่วงในฤดูฝน ควรระวังโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ที่กำลังจะมา คุณควรระวังสุขภาพเอาไว้ เพื่อให้ตัวเองพร้อมรับกับช่วงฤดูฝน ซึ่งโรคต่างๆ เหล่านี้ นอกจากจะทำร้านสุขภาพแล้ว ยังทำให้คุณเสียเงินเสียทองมากมายเพื่อต้องดูแลรักษาตัวเอง 
สาธาณสุขเตือนควรระวัง 15 โรคฤดูฝน

สาธาณสุขเตือนควรระวัง 15 โรคฤดูฝน

ฤดูฝนที่กำลังจะเข้ามา ยิ่งทำให้คุณควรดูแลสุขภาพของคุณเอาไว้ให้หางไกลจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ...

นายวิทยา บุรณศิริ รมว.สาธารณสุข (สธ.) เผยว่า ขณะนี้กำลังเข้าสู้ฤดูฝนซึ่งมีอากาศชื้นและเย็น จึงทำให้เชื้อโรคบางชนิดระบายได้ง่ายและรวดเร็ว ในขณะเดียวกัน นพ.ไพจิตร์ วราชิต ปลัดสธ. ชี้ว่าโรคที่มาพร้อมกับฤดูฝนที่พบบ่อยมี 5 กลุ่มด้วยกัน รวม 15 โรค คือ 1.กลุ่มโรคติดต่อทางน้ำและอาหาร เช่น โรคท้องร่วง บิด ตับอักเสบ 2.กลุ่มโรคติดต่อทางเดินหายใจ เช่น หวัด ไข้หวัดใหญ่ คออักเสบ 3.กลุ่มโรคติดต่อทางบาดแผลหรือเหยื่อบุผิวหนัง เช่น โรคฉี่หนู ตาแดง 4.โรคติดต่อที่เกิดจากยุง และ 5.กลุ่มโรคเหยื่อบุตาอักเสบหรือตาแดง
นอกจากนี้สำนักระบายวิทยา กรมควบคุมโรค ยังเปิดเผยว่าในช่วงฤดูฝนปีที่แล้ว พบผู้ป่วยจากโรคอุจจาระร่วงเฉียบพลันมากที่สุดคือเกือบสี่แสนคน และเสียชีวิตจากปอดบวมสูงสุดถึง 401 คน ดังนั้น เราจึงควรดูแลสุขภาพของคุณเอาไว้ในช่วงหน้าฝนที่กำลังจะถึงนี้น่ะค่ะ
ที่มา : https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=3244&sub_id=95&ref_main_id=2

อัพเดทล่าสุด