หลับกลางวัน ช่วยร่างกายดีท็อกซ์ สมองสดใส


718 ผู้ชม


การนอนหลับในตอนกลางวันจะช่วยให้คุณมีสมองที่สดใส และคิดงานได้ไวขึ้น ซึ่งการนอนหลับนั้นจะช่วยให้ร่างกายเราดีท็อกซ์เอาของเสียออกมา วันนี้เราเลยมีวิธีพักสมองช่วงกลาง และให้ช่วงบ่ายของคุณมีพลังในการทำงานมากยิ่งขึ้น         การนอนหลับในตอนกลางวันจะช่วยให้คุณมีสมองที่สดใส และคิดงานได้ไวขึ้น ซึ่งการนอนหลับนั้นจะช่วยให้ร่างกายเราดีท็อกซ์เอาของเสียออกมา วันนี้เราเลยมีวิธีพักสมองช่วงกลาง และให้ช่วงบ่ายของคุณมีพลังในการทำงานมากยิ่งขึ้น 

การนอนหลับกลางวันถือว่าเป็นพักสายตาจากหน้าคอมพิวเอตร์แบบหนึ่ง เช่นกัน แต่การนอนหลับ

เพื่อให้สมองของคุณสดใสมากยิ่งขึ้นในช่วงบ่ายก็เป็นซึ่งที่ดีเช่นกันค่ะ และการนอนให้เท้าและศีรษะเสมอกันจะทำให้การไหลเวียนของเลือดที่ไตดีที่สุด การนอนยกเท้า แม้จะทำให้เลือดไม่สูบฉีดขึ้น แต่เลือดจะไปรวมกันที่ไต การที่เลือดไหลเวียนมากขึ้นจะทำให้การสร้างปัสสาวะดีขึ้นด้วย จึงทำให้ร่างกายดีท็อกซ์ได้ดีขึ้น
การเอนตัวนอนประมาณ 30-40 นาทีจะทำให้อยากปัสสาวะมากขึ้น เมื่อเรารู้สึกตัวตื่นลุกไปเข้าห้องน้ำจึงเป็นการดีท็อกซ์วิธีหนึงหากทำงานในสำนักงานที่พอจะหลับในช่วงกลางวันได้นิดหน่อยก็ควรจะทำช่วงจังหวะที่คนง่วงนอน ช่วงใหญ่ๆ ประมาณตี 2 ถึงตี 4 ส่วนช่วงเล็กๆ ประมาณบ่างโมงถึงบ่ายสี่โมง ซึ่งเป็นช่วงนอนกลางวันนั่นเอง
อย่าฝืนทำงานต่อเนื่องทั้งๆ ที่ง่วง การหลับเล็กน้อยจะทำให้สมองหายจากอาการล้าและช่วยดีท็อกซ์ขับพิษด้วย ซึ่งจะทำให้ประสิทธิภาพการทำงานดีขึ้นนั่นเอง

ที่มา  : https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=3268&sub_id=4&ref_main_id=2

อัพเดทล่าสุด