สิวที่อวัยะเพศหญิง ฝีที่อวัยะเพศหญิง เริมที่อวัยะเพศหญิงเกิดจาก


252,045 ผู้ชม

หนูมีปัญหาคือ เมื่อก่อนจะมีเม็ดคล้ายๆสิวขึ้นที่อวัยวะเพศหญิง จะมีหัวสิวด้วยแล้วก็หายไป แต่พอมาช่วงหลังๆเริ่มมีเม็ดขึ้นอีก แต่เป็นเม็ดแข็งๆ พอจับก็เจ็บๆ ไม่ทราบว่าหนูจะเป้นอะไรหรือเปล่า...


สิวที่อวัยะเพศหญิง ฝีที่อวัยะเพศหญิง เริมที่อวัยะเพศหญิงเกิดจาก

หนูมีปัญหาคือ เมื่อก่อนจะมีเม็ดคล้ายๆสิวขึ้นที่อวัยวะเพศหญิง จะมีหัวสิวด้วยแล้วก็หายไป แต่พอมาช่วงหลังๆเริ่มมีเม็ดขึ้นอีก แต่เป็นเม็ดแข็งๆ พอจับก็เจ็บๆ ไม่ทราบว่าหนูจะเป้นอะไรหรือเปล่าค่ะ หรือจะเป้นมะเร็งหรือเปล่า แล้วหนูจะต้องรักษากรือทำอย่างไรดีค่ะ

- ถ้าอาการที่เล่ามาไม่หายไปในสองสัปดาห์ควรพบสูตินรีแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุค่ะ

ดิฉันเคยเปนอาการดังกล่าวอ่ะค่ะ แต่เข้ารักษาโดยการดูดหนองออก คุณหมอบอกว่าเปนสิวก้อนพอประมานมีหนองด้วย เพราะอาการแบบเนี้ยระยะแรกเปนไข้2-3วันแลัวก้อยังไม่หายกินยาอะไรก้อไม่ช่วย จากนั้นก้อดูดหนองออก จนกระทั่งประมาน4เดือนก้อเดินทางมาอเมริกาได้ประมาณ5เดือน แล้วก้อเจ็บที่น้องสาวเจบมากจนเดินไม่ได้เรย3วันก้อไปซื้อยามาปฎิชีวนะมากิน พอผ่านไปอีกประมาน 4เดือนก้อกลับมาเปนเช่นนี้อีก แต่คราวนี้เปนหนักมากเรยไปหาหมอหมอก้อบอกว่ามีหนองข้างใน ดิฉันก้ออ้าวตกใจว่าทำไมมันมาอีก เพราะคิดว่าเราดูดออกไปแล้วแต่ทำไมยังเปนอีก หมอก้อหัยยามากินเท่านั้นแล้วก้อนอนพักประมาณ 3วัน ถึงจะค่อยยังช่วย แล้วพอมาวันนี้อีกดิฉันงงมากว่าดิฉันเปนโรคอะไรกันแน่น น้องสาวของดิฉันบวมขึ้นมาอีกแล้วโชคไม่ดีเรยเพราะจังหวะที่ประจำเดือนมาพอดี ดิฉันกลุ้มใจมากค่ะ ถามว่าเคยดูของตัวเองไหม..ตอบได้เรยว่าเคยแหวกดูก้อแล้วไม่เหนมีอะไร ดิฉันอยากทราบค่ะว่าดิฉันมีสิทธ์ที่จะเป็น เนื้องอก หรือมะเร็งที่น้องสาวไหมค่ะ เพราะหมอที่นี่คุยกันก้อไม่ค่อยจะเคลียร์ซักเท่าไร อ่ะค่ะ ออลืมบอก หลังจากที่เดินทางมาอเมริกาดิฉันไม่เคยมีเพศสัมพันธ์ ใดๆเรยอยากทราบว่าโรคที่ดิฉันเจออยู่คือโรคอะไร แล้วพอมีทางที่จะรักษาหายไหมค่ะ

-น่า จะเกิดจากการอักเสบของรูขุมขน หรืออาจจะเกิดจากติดเชื้อแบคทีเรีย หรือติดเชื้อไวรัส ซึ่งถ้าจะทราบได้ว่าเกิดจากสาเหตุใดนั้น แพทย์จำเป็นต้องตรวจก่อนจึงจะทราบค่ะ สำหรับโอกาสที่จะทำให้เกิดมะเร็งได้หรือไม่นั้น ต้องขึ้นกับว่ามีการติดเขื้อไวรัส HPV หรือไม่ และจะทราบได้โดยการตรวจอย่างที่กล่าวไปค่ะ


แนะนำให้ดูแลความสะอาดใน บริเวณจุดซ่อนเร้น และในขณะมีประจำเดือนควรเปลี่ยนผ้าอนามัยบ่อยๆ อย่าให้เกิดความอับชื้น ไม่ควรสวมใส่กางเกงที่ฟิตหรือรัดเกินไป หากมีน้ำหนักมาก ควรลดน้ำหนักเพื่อป้องกันไม่ให้ต้นขาเบียดกันแน่นเกินไปทำให้
---------

"สิวขึ้นที่ลับ" ทำไงดี?

สิวขึ้นที่ลับ หรือ เป็นสิวที่อวัยวะเพศ อีกหนึ่งเรื่องที่สาวๆ ควรรู้ไว้นะจ๊ะจะได้จัดการกับปัญหา สิวขึ้นที่ลับ หรือ เป็นสิวที่อวัยวะเพศ นี้กันได้ค่ะ และวันนี้เอ็นทรีเคดอทไอเอ็นดอททีเอช (N3K.IN.TH) ก็พาคุณสาวๆ มาจัดการกับ สิวขึ้นที่ลับ หรือ เป็นสิวที่อวัยวะเพศ นี้ให้หมดไปในวันนี้กันค่ะ สิวขึ้นที่ลับ หรือ เป็นสิวที่อวัยวะเพศ สำหรับผู้หญิงอย่างเราๆ ฟังดูอาจจะเป็นเรื่องที่น่าอายไปสักนิดที่จะบอกให้ใครฟังหรือแม้แต่จะสักถาม ใครสักคนเมื่อเกิดความสงสัย แล้วเมื่อเกิดเรื่อง สิวขึ้นที่ลับ หรือ เป็นสิวที่อวัยวะเพศ ที่เกิดขึ้นกับคุณสาวๆ แล้วจะทำไงดี วันนี้เอ็นทรีเคดอทไอเอ็นดอททีเอช (N3K.IN.TH) ก็มีตัวช่วยมาไขคำถามที่ว่า สิวขึ้นที่ลับทำไงดี? หรือ เป็นสิวที่อวัยวะเพศทำไงดี? มาเล่าสู่คุณสาวๆ ทุกท่านให้รู้กันค่ะ หากคุณสาวๆ พร้อมที่จะไขข้อสงสัยนี้ไปพร้อมกับเอ็นทรีเคดอทไอเอ็นดอททีเอช (N3K.IN.TH) กันแล้วก็มาดูคำตอบของเรื่อง สิวขึ้นที่ลับ หรือ เป็นสิวที่อวัยวะเพศ กันได้เลยค่ะ


สิวขึ้นที่ลับ vs เป็นสิวที่อวัยวะเพศ

- อาการและสาเหตุ สิวขึ้นที่ลับ เป็นสิวที่อวัยวะเพศ

ลักษณะคล้ายสิวที่ขึ้นบริเวณอวัยวะเพศนั้น โดยมากเป็นลักษณะของรูขุมขนอักเสบ ซึ่งจะเป็นตุ่มเล็กๆ สีแดง คล้ายสิว และเจ็บระคายเคือง มักพบได้บ่อยในผู้หญิงที่มีต้นขาใหญ่ ไขมันบริเวณขนหัวเหน่ามาก
การดูแล สุขลักษณะบริเวณจุดซ่อนเร้นไม่ดีพอ เช่น มีคราบเหงื่อไคลบริเวณนี้มาก ช่วงมีประจำเดือนปล่อยจนเลือดประจำเดือนชุ่มอยู่นานแล้วจึงเปลี่ยนแผ่นผ้า อนามัย ทำให้อับชื้น สวมใส่กางเกงที่รัดฟิตกระชับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงที่มีประจำเดือน เมื่อล้างทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นแล้วไม่เช็ดให้แห้งแต่ปล่อยให้แฉะ อับ หรือในผู้หญิงที่ออกกำลังกายเป็นประจำและนิยมเข้าใช้บริการที่ สถานออกกำลังกาย (Fitness Center) จนเหงื่อออกชุ่ม แต่ไม่ได้อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าและไปทำกิจกรรมอื่นๆ ต่อทั้งที่ร่างกายยังอับชื้นจากคราบเหงื่อไคล

- การดูแลรักษา สิวขึ้นที่ลับ หรือ เป็นสิวที่อวัยวะเพศ

การรักษาประกอบด้วยการกินยาและทำความสะอาดเฉพาะที่ นอกจากนี้ควรป้องกันการเป็นใหม่ด้วยการหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงดังที่กล่าวมา และในคุณผู้หญิงที่มีรูปร่างค่อนข้างท้วมหรืออ้วน ควรลดน้ำหนัก และโดยเฉพาะอย่างยิ่งต้นขาให้มีขนาดเล็กลงด้วยค่ะ

อัพเดทล่าสุด