ยาย้อมผมหงอกยี่ห้อไหนดี


7,219 ผู้ชม


ยาย้อมผมหงอกยี่ห้อไหนดี ยาย้อมผมหงอกสมุนไพร รับจ้างถอนผมหงอก

ยาย้อมผมหงอกยี่ห้อไหนดี

     ผมหงอกตรึม! เลือกผลิตภัณฑ์ปิดผมขาวแบบไหนปลอดภัย ย้อมอย่างไรติดนาน

  Question จำเป็นต้องทำสีปิดผมขาวทุกเดือน ควรมีวิธีเลือกผลิตภัณฑ์อย่างไรคะเพื่อไม่ให้แพ้และผมแห้งเสีย
       
       
Answer โดย หมออานนท์ ชวาลา ศัลยแพทย์ & Hair Restoration Medicine
       
       
“ครับ ผมก็เจอคนไข้หลายคน..บอกหยุดทำสีไม่ได้เพราะผมขาว
       
       
โดยหลักการส่วนใหญ่ตัวสารเคมีที่แพ้คือ ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ (Hydrogenperoxide) กับแอมโมเนีย (Ammonia) ที่มีในสารเคมี เพราะฉะนั้นเราเลี่ยงไปใช้ตัวย้อมที่ไม่ผสมไฮโดรเจนฯ ไม่มีสารประกอบแอมโมเนีย
       
       อะไรที่ผสมน้ำเปล่า พวกเฮนน่าเปลือกสนเปลือกไม้น่ะดี มีโอกาสแพ้น้อย
       
       
ก่อนใช้ ควรทดลองที่หลังมือก่อน ทิ้งไว้ 15-20 นาที ถ้าแพ้ก็อย่าใช้ อยากให้ติดนานก็ทิ้งไว้ให้นาน ฉลากบอกครึ่งชั่วโมง คุณทิ้งไปเลย 3 ชั่วโมง และจะติดนาน
       
       
ครีมเปลี่ยนสีผมแบบป้ายก็อยู่ กลุ่มไฮโดรเจนฯ อะไรก็ตาม 5 นาที มีไฮโดรเจนฯ ทั้งนั้น ซึ่งกลุ่มที่มีไฮโดรเจนฯกลุ่มที่มีแอมโมเนียเสี่ยงที่จะเกิดหนังศีรษะอักเสบ ได้
       
       
คนที่ผมขาวย้อมซ้ำแล้วซ้ำอีกส่วนใหญ่มักมีปัญหาผมแห้งกรอบ และแตกปลาย เพราะตัวโปรตีนเคราติน (Keratin) ที่เคลือบเส้นผมมันเสียไปแล้ว มีโอกาสเกิดหนังศีรษะที่เป็นรากสูญเสียเรื้อรัง เกิดอักเสบเรื้อรังและถาวรต่อไป ตรวจหาง่ายครับ แหวกผมดูถ้าลักษณะหนังศีรษะหนา สีขาว เหมือนฝ่าเท้าที่เป็นตาปลา นั่นแหล่ะใช่เลย เสียดสีเรื้อรัง มันจะหนาขึ้น เป็นปื้นหนา คล้ายๆ ข้อศอกด้านเข่าด้าน
       
       
ผมอยากให้ดูคนญี่ปุ่น ประชากรชาวญี่ปุ่นไม่ว่าผู้หญิงผู้ชายจะมีการทำสีผมเยอะมากที่สุด บางคนภายใน 1 เดือนเปลี่ยน 3 สี แต่ทำไมประชากรชาวญี่ปุ่นมีปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะน้อย
       
       
เพราะพวกเขามีกำลังสำรอง ตั้งแต่เด็กนิยมบริโภคปลาแซลมอนมาก ตัวนี้เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้มีโปรตีนที่รากผม ทำให้รากผมแข็งแรง เป็นทุนรอนเดิมอยู่แล้ว พอเวลาไปเจออะไรไม่ดีซ้ำๆ ก็ไม่ค่อยไปบั่นทอนเท่าไร
       
       
ผมแนะนำให้เน้นโภชนาการครับ อาหารการกินมีส่วนทำให้เส้นผมมีความแข็งแรงได้จริงๆ”
   

       # ท่านผู้อ่านสามารถ ฝากคำถามสารพันปัญหาคาใจหญิงเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ ความงาม และแน่นอน เรื่องเซ็กซ์กับความสัมพันธ์ มาได้ที่ [email protected] เราจะเชิญผู้เชี่ยวชาญมาเคลียร์ให้หายคลางแคลงใจเลยค่ะ *_*
            
       
       
       >>
อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่ 
 https://www.celeb-online.net

ยาย้อมผมหงอกสมุนไพร

เฮนน่า ยาย้อมผมสูตรธรรมชาติ

เฮนน่า ยาย้อมผมสูตรธรรมชาติ

กองบรรณาธิการบัลวีรายปักษ์ ฉบับที่ 43:01-16 มี.ค. 48

คุณผู้อ่านอาจจะเคยได้ยิน ชื่อเฮนน่ามาบ้างแล้ว ชาวอินเดียจะใช้เฮนน่ามาเขียนลายบนร่างกายให้สวยงาม โดยเฉพาะเจ้าสาวห่มส่าหรี่แล้วจะมีเพื่อนสาวๆ มาช่วยกันเขียนลวดลายด้วยเฮนน่าบนมือให้เจ้าสาวเพื่อความสวยงาม นอกจากนี้เฮนน่ายังใช้ย้อมผมได้อย่างปลอดภัยต่างจากยาย้อมผมที่ขายกันทั่วไป ที่มีสารเคมีผสมอยู่ซึ่งอาจก่อให้เกิดมะเร็งได้

ยาย้อมผมที่มีขายตามท้องตลาด มี 3 แบบ แบบที่หนึ่งคือ แบบชั่วคราวที่ใช้ป้ายแล้วสีจะติดเพียงด้านนอก ถ้าสระผมแล้วสีก็จะหายไป แบบที่สองคือ แบบกึ่งถาวร เป็นแบบฉาบบนเส้นผม แต่อาจจะซึมแทรกเข้าไปตามรอยของเกร็ดผมบ้าง ถ้าสระ 5-6 ครั้งก็จะหลุดออก เช่น เฮนน่าหรือสารสกัดจากคาโมไมล์ที่ให้สีแดง แบบที่สามคือ เป็นสีย้อมถาวร เวลาย้อมเขาจะเปิดชั้นเคอราตินออก แล้วทำให้สีผมจางลงแล้วใส่สีใหม่ลงไปแทน มีงานวิจัยระบุว่ายาย้อมผมส่วนใหญ่ทำให้ขนาดของโครโมโซมในร่างกายเราเสียหาย ถ้าย้อมผมแบบที่สามบ่อยๆ จะทำให้เซลล์กลายพันธุ์ได้หรืออาจจะกลายเป็นเซลล์มะเร็งได้

เวลาย้อมผมเรามักจะป้ายยาไป ถึงโคนรากผม รูในหนังศีรษะของเราเป็นรูขุมขนเปิดกว่า 1 แสนรู นอกจากนั้นก็ยังเป็นรูของต่อมเหงื่อ ต่อมน้ำมันก็จะได้รับสารเคมีจากยาย้อมผมเข้าไปเต็มๆ มีการศึกษาย้อนหลังจากผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งเต้านม พบว่าการเป็นมะเร็งสัมพันธ์กับการย้อมผม และพบว่าคนย้อมผมนานกว่า ย้อมบ่อยกว่า โอกาสเสี่ยงเป็นมะเร็งมากกว่า โดยเฉพาะคนที่มีอายุเกิน 50 ปี หรือคนที่ย้อมผมมากกว่า 10 ปีจะมีโอกาสเสี่ยงสูงกว่า ผลการวิจัยล่าสุดพบว่าการย้อมผมจะเพิ่มอัตราเสี่ยงของมะเร็งเต้านมและมะเร็ง ต่อมน้ำเหลือง

อย่าสวยแบบเอาชีวิตเข้าไป เสี่ยงเลยค่ะ หากคุณมีผมหงอก หรืออยากจะเปลี่ยนโทนสีผมอยากจะแนะนำให้ใช้วิธีธรรมชาติ คือ การใช้เฮนน่า หรือที่ไทยเราเรียกว่า เทียนขาวหรือเทียนย้อม โดยอินเดียเป็นแหล่งใหญ่ที่ปลูก ในไทยเราก็เอามาจากอินเดียทั้งหมด

เฮนน่าเป็นพืชสมุนไพรชนิด หนึ่ง ส่วนที่ใช้ คือ ใบ กิ่ง และก้าน ใช้เป็นสีย้อมผมแบบกึ่งถาวร ให้สีน้ำตาลเข้มออกแดง การใช้เฮนน่าย้อมผมโดยสีของเฮนน่าจะเคลือบชั้นนอกสุดของเส้นผมเอาไว้ ดังนั้นนอกจากเฮนน่าจะเปลี่ยนสีผมแล้ว มันยังช่วยปกป้องเส้นผมจากแสงแดด และฝุ่นผงในอากาศได้ เฮนน่าที่เคลือบอยู่บนเส้นผมจะทำให้ผมเป็นสีน้ำตาลแดง เป็นเงางาม มีน้ำหนัก สปริงตัวได้ดีเป็นธรรมชาติ และแก้ผมแตกปลายไปในตัวด้วย

ลักษณะ ของต้นเฮนน่าเป็นไม้พุ่มใบเขียว ดอกสีขาวกลิ่นหอม เป็นพืชตระกูลลีทราซี (Lythraceae) หรือตระกูล "เทียน" มีชื่อทางพฤกษศาตร์ว่า Lawsonia inermsi มีชื่อแบบไทยๆ หลายชื่อ เช่น เทียนขาว เทียนต้น เทียนกิ่ง เทียนไม้ เทียนย้อม เป็นต้น เฮนน่าพบได้โดยทั่วไปทั้งในอินเดีย เนปาล อราเบีย มอร็อคโค มอริทาเนีย มาลี เซเนกัล ซูดาน อิหร่าน ปากีสถาน มาดากัสการ์ ออสเตรเลีย และอเมริกา

เฮนน่าย้อมผมมีอยู่ 2 แบบคือ เฮนน่า และเมนดี้ ซึ่งเมนดี้จะไม่ค่อยมีคุณภาพย้อมแล้วไม่ค่อยติด และอย่าไปซื้อชนิดที่เขาเรียกว่า แบล็คเฮนน่า เพราะพวกนี้จะใส่สารเคมีสำหรับย้อมผมให้ดำสนิทติดทนนานลงไป ซึ่งเป็นตัวทำให้เกิดมะเร็งอย่างที่ได้กล่าวไปแล้ว

ปริมาณของเฮนน่าขึ้นอยู่กับลักษณะและความยาวของเส้นผม โดยทั่วไปถ้าจะใช้เฮนน่าย้อมผมให้ใช้ปริมาณผงของเฮนน่าดังนี้

1.ผมสั้น ผมเส้นเล็ก ให้ใช้ 60-100 กรัม ถ้าผมเส้นใหญ่แต่สั้นก็ใช้ปริมาณมากขึ้นหน่อย
 
2.ผมยาวปานกลาง ให้ใช้ 100-150 กรัม
3.ผมยาวมากๆ ให้ใช้ 150-250 กรัม

จุดดีของเฮนน่าก็คือ เฮนน่ามีราคาถูกมากๆ เฮนน่า 100 กรัม ราคาไม่ถึง 20 บาท และแม้ผมของคุณจะยาวขึ้น แต่ก็จะไม่เห็นขอบเขตของสีผมแตกต่างกันอย่างชัดเจนแบบขาวเป็นแถบอยู่ใกล้ หนังศีรษะเหมือนยาย้อมผมแบบเคมี แต่เฮนน่าก็มีจุดอ่อนตรงที่สีจะจางลงจากการสระผม แปรงผม จึงต้องย้อมซ้ำทุก 3-4 สัปดาห์

วิธีย้อมผมด้วยเฮนน่า

1.ใช้ผงเฮนน่าประมาณ 100 กรัม มะนาว 1/2 ลูก น้ำชาต้มเดือดแล้วประมาณ 1 ถ้วยแก้ว ผสมทั้งหมดเข้าด้วยกันในชามเซรามิก หรือชามแก้ว (ถ้าภาชนะแบบอื่นสีจะเปื้อนติดถ้วย) กะให้ได้ลักษณะเหนียวข้นคล้ายยาสีฟัน ถ้าผสมเหลวเกินไปเวลาย้อมผมจะไหลย้อยเปรอะเปื้อนเสื้อผ้า แต่ถ้าแห้งเกินไปเฮนน่าจะจับตัวเป็นก่อนและจะซึมเข้าไปในเส้นผมได้ไม่ทั่ว ถึง

เมื่อผสมเฮนน่าแล้วต้องตั้ง ทิ้งไว้ อย่างน้อย 8 ชั่วโมง เพื่อให้สีของเฮนน่าออกมาเข้มตามต้องการ เช่น ถ้าจะย้อมตอนเช้าให้ผสมทิ้งไว้ตั้งแต่ตอนกลางคืน

ถ้าอยากให้สีผมแปลกไปให้ใส่สมุนไพรอื่น เช่น กาแฟ กานพลู ดอกอัญชัน ฯลฯ ปนลงไปขณะเตรียมด้วย

2.เมื่อครบ 8 ชั่วโมงแล้ว ก็ให้สระผมก่อนทิ้งให้แห้งสนิทเสียก่อนจึงจะได้ผลดี
3.ใช้วาสลิน หรือ ครีมทาบริเวณตีนผมโดยรอบเพื่อไม่ให้สีของเฮนน่าติดสีผิว (ถ้าทำเฮนน่าเลอะหน้าให้รีบเอาสำลีชุบน้ำเช็ดออก)
4.แบ่งผมออกเป็นช่อๆ สวมถุงมือ แล้วเอาเฮนน่าป้ายลงบนเส้นผม โดยเริ่มจากโคนผมจนถึงปลายผม
5.เมื่อทาเฮนน่าเสร็จแล้วให้ เอาหมวกพลาสติกคลุมผมเอาไว้ แล้วพันทับด้วยผ้าขนหนูทิ้งไว้นานเท่าที่ต้องการ ถ้าผมหงอกให้ทิ้งไว้นาน 5-8 ชั่วโมงสีขาวจะกลายเป็นสีน้ำตาล ถ้าต้องการให้สีเข้มขึ้นอาจทิ้งไว้ได้นาน 24 ชั่วโมงก็ยังได้ แต่ถ้าผมดำอยู่แล้วต้องการทำเป็นไฮไลท์สีผมด้วยเฮนน่าแบบประกายทองก็จะย้อม ทิ้งไว้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง
6.สระออกด้วยน้ำธรรมดา ห้ามใช้แชมพูเด็ดขาด แล้วทิ้งให้แห้ง

สมุนไพรที่เพิ่มความสวยงาม
การใช้เฮนน่าร่วมกันสมุนไพร อื่นสามารถทำได้ แต่เฮนน่าก็ยังเป็นสีหลัก ผมที่ได้คือสีย้อมจะเปลี่ยนแปลงโทนสีไป คุณสามารถเลือกโทนสีได้หลายอย่าง เช่น

1.กาแฟ จะให้โทนสีแดง ให้ใส่กาแฟ 1-2 ช้อนโต๊ะลงไปตอนเตรียมเฮนน่า
2.ดอกอัญชัน จะทำให้สีผมเข้มขึ้น ให้ใช้ดอกอัญชัน 30-50 ดอก ต้มรวมกับน้ำชาจนกลีบดอกสีจางลงแล้วคั้นเอากากออก จะได้สีน้ำเงินเข้มเอาไว้ผสมกับเฮนน่า เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบผมแดง
3.น้ำส้มไซเดอร์ เป็นน้ำส้มจากแอปเปิ้ล ให้ใช้ครั้งละ 3 ช้อนโต๊ะ ผสมลงไปตอนเตรียมเฮนน่าจะให้สีประกายทอง
4.กานพลู ใช้กานพลู 3 กรัมใส่ลงไปตอนเตรียมเฮนน่า ทำให้ผมเข้มขึ้นใกล้เคียงสีดำ
5.เหล้าคอนยัค เติมเหล้าคอนยัค 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะลงไปตอน เตรียมเฮนน่าจะได้ผมสีค่อนข้างแดง

เราต้องยอมรับว่าผมจะออกเป็น สีทองๆ บ้างโดยเฉพาะบริเวณที่หงอกขาว เฮนน่าจะเหมาะกับคนที่ไม่เคยย้อมผมมาก่อน แล้วอยากลองย้อมดู เฮนน่าจะเคลือบบนเส้นผมทำให้เส้นผมมีน้ำหนักมากขึ้น ผมจะเป็นเงาสลวย แต่สำหรับการย้อมในครั้งแรกๆ จะยังดูด้านๆ อยู่ หลังจากหวีผมประมาณ 3 วัน ผมจะเป็นประกายเงางาม สำหรับคนที่ผมแตกปลาย ให้ย้อมเฮนน่าทับลงไปจะทำให้อาการแตกปลายดูดีขึ้น สำหรับคนที่มีรังแค เฮนน่าก็เป็นสมุนไพรรักษาหนังศีรษะด้วย ไม่นานอาการรังแคก็จะหายไปเอง

รับจ้างถอนผมหงอก

พบสองพี่น้องกตัญญู รับจ้างถอนผมหงอก เก็บเงินเรียนหมอ


พบสองพี่น้องกตัญญู รับจ้างถอนผมหงอก เก็บเงินเรียนหมอ (แนวหน้า)
          พบ สองพี่น้องลูกสาวนายทหารประทวนกองทัพเรือ รับจ้างถอนหงอกริมชายหาดกองเรือยุทธการช่วงวันหยุด หารายได้พิเศษแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว ส่วนหนึ่งเป็นทุนการศึกษาตัวเองและเก็บเงินเตรียมช่วยสานฝันพี่สาวจบ ม.6 สอบแข่งเข้าเรียนแพทย์ 
          เรื่องราวพี่น้องกตัญญูคู่นี้เปิดเผยขึ้น เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม โดยนาวาเอกเจริญพล คุ้มราศี ผู้บังคับการกองสนับสนุน กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี กล่าวว่า ช่วงวันหยุด 3วันติดต่อกันประกอบกับเป็นช่วงปิดเทอม มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้ามาเล่นน้ำพักผ่อนที่ชายหาดกองเรือยุทธการ อ่าวดงตาล ซึ่งบริเวณริมชายหาดพลเรือเอก ศุภกร บูรณดิลก ผบช.กองเรือยุทธการ มีนโยบายให้จัดสิ่งอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่เดินทางมาท่องเที่ยวในเขต ทหาร ทั้งบริการนวดแผนไทย นวดฝ่าเท้า ระบายสี อุปกรณ์เด็กเล่น ในจำนวนนี้มีนักเรียน 2 คน ซึ่งเป็นบุตรสาวข้าราชการ มาตั้งเตียงไม้ รับจ้างถอนผมหงอก-ผมคัน ชั่วโมงละ 80 บาท หารายได้เลี้ยงครอบครัว และเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาสำหรับตัวเองและ เป็นเงินสะสมไว้ให้พี่สาวสอบเข้าเรียนแพทย์

เมื่อผู้สื่อข่าวเข้าไปสังเกตการณ์บริเวณชายหาดกองเรือยุทธการ พบ ด.ญ.กาญจนา คงศิลา อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ม.1/6 โรงเรียนสิงห์สมุทร ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ กำลังถอนผมหงอกให้นักท่องเที่ยวและยังมีคนคอยรอคิวถอนผมคัน ผมหงอกอีกหลายคน

สอบถาม ด.ญ.กาญจนา ทราบว่า เป็นบุตรสาวของพันจ่าเอกมงกุฎ คงศิลา ทหารสังกัดกองเรือฟริเกตที่ 1 กองเรือยุทธการ และ นางรัตติยา โดยในวันหยุดราชการและปิดเทอมพ่อจะขนเตียงมาวางชายหาด 2 เตียงให้ตัวเอง 1เตียง ให้พี่สาวคือ น.ส.กัญนิกา คงศิลา อายุ 18 ปี ชั้น ม.6 โรเรียนสิงห์สมุทร อีก 1 เตียง เพื่อรับจ้างถอนผมหงอกผมคันหารายได้พิเศษ เมื่อนักท่องเที่ยวทราบก็เข้ามาอุดหนุน และให้กำลังใจขอให้ทำความดีตอบแทนพ่อแม่ตลอดไป พร้อมชื่นชมว่าเป็นลูกกตัญญู ที่ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว เพราะพ่อเป็นนายทหารชั้นประทวนเงินเดือนน้อย
ด้านพันจ่าเอกมงกุฎ พ่อของน.ส.กัญนิกา และด.ญ.กาญจนาเผยว่า ก่อนหน้าที่สองพี่น้องจะออกมารับจ้างถอนผมหงอกผมคัน น.ส.กัญนิกา ลูกสาวคนโตได้ปรึกษาเรื่องเรียนต่อ เพราะกำลังจะจบม.6 ตั้งใจจะสอบเข้าเรียนแพทย์ ตนจึงบอกว่าทุกคนต้องช่วยพ่อประหยัดและหารายได้เพิ่ม เก็บสะสมไว้เรียนต่อ พ่อเงินเดือนน้อยคงยากที่จะส่งลูกเรียนได้ ลูกสาวคนโตจึงได้ชวนน้องสาวไปรับจ้างถอนผมหงอกผมคันที่ชายหาด ชั่วโมงละ 80 บาท โดยได้รับการสนับสนุนจากนาวาเอก เจริญพล คุ้มราศี ผู้บังคับกองสนับสนุนและเจ้าหน้าที่ดูแลชายหาดอนุญาตให้ตั้งเตียงได้ ทำให้ลูกสาวทั้ง 2 คน มีรายได้เก็บไว้เรียนต่อแพทย์

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

Link

https://www.manager.co.th

https://www.pumedin.com

https://hilight.kapook.com

อัพเดทล่าสุด