วิธีลดน่องให้เล็ก


6,704 ผู้ชม


วิธีลดน่องให้เล็ก วิธีลดน่องให้ได้ผล วิธีลดน่องเห็นผลเร็ว

วิธีลดน่องให้เล็ก

อยากมีขาที่เรียวสวย มาทางนี้

เรียวขา

คำแนะนำเพื่อขาที่สวยงาม (อาหารและสุขภาพ)
          เมื่อชีวิตของเรายุ่งยากวุ่นวายมากขึ้น การดูแลร่างกายให้สมบูรณ์ก็อาจถูกละเลยไป วันนี้ Tamie Wexler จะมาบอกเราถึงวิธีง่าย ๆ แต่มีประสิทธิภาพในการบริหาร และยืดกล้ามเนื้อเพื่อให้ขาแข็งแรงขึ้น และเรียวลง
          พวกเราต่างก็ชอบที่จะมีขาอ่อนที่สมส่วนและน่องที่เรียวงาม เพียงแค่การบริหารและมีโภชนาการที่ดีก็จะช่วยให้เรียวขาของเราแน่นขึ้น มีรูปร่างดีขึ้นได้ไม่ยาก ชิร่า เครเมอร์ นักบำบัดทางสรีระจากกรุงเมลเบิร์น และ International Fitness Presenter ที่ Be Active Physio ระบุว่า การ ที่มีขาแข็งแรงนับเป็นส่วนสำคัญในของความสุขภาพร่างกายที่ดี หากขาของเราแข็งแรง มันก็จะช่วยรองรับร่างกายของเราตลอดการเคลื่อนไหวทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็นการยกของ, ผลัก, ดึง และเดินขึ้นเนิน
          ชิร่า กล่าวว่า "ขาที่แข็งแรงจะทำให้แน่ใจได้ว่าแรงเครียดที่กระทำต่อกระดูกสันหลังจะมีน้อยลง และเป็นฐานที่แข็งแรงสำหรับค้ำจุนลำตัวเป็นเวลานาน ๆ"
          แน่นอน ไม่ใช่ว่าทุกคนจะมีเวลาสำหรับบริหารขาของตัวเอง แต่เราก็มักจะมีเวลาสำหรับดื่มชาสักถ้วย ดังนั้น ชิร่า จึงแนะนำให้บริหารแบบลุกนั่งยอง ๆ ในช่วงว่าง ๆ หรือกำลังรออะไรสักอย่างอยู่
          "การ บริหารแบบลุกนั่งไม่เพียงแต่จะช่วยเผาผลาญแคลอรีให้เท่านั้น แต่ยังทำให้กล้ามเนื้อที่บั้นท้ายและขาอ่อนส่วนในแน่นแข็งแรงขึ้นด้วย" เธอกล่าว และว่าเทคนิคในการบริหารเป็นสิ่งสำคัญ ตัวอย่างเช่นเวลาบริหารแบบลุกนั่ง ต้องแน่ใจว่าขาทั้งสองข้างขนานกันและน้ำหนักตกลงไปที่ส้นเท้า แล้วย่อลงมาจนกระทั่งบั้นท้ายเป็นแนวเดียวกันกับหัวเข่า
          "การให้ความสนใจต่อเทคนิคการบริหารมีความสำคัญ เพื่อให้แน่ใจว่าจะได้ผลอย่างที่ตั้งใจและเป็นการป้องกันการบาดเจ็บ"
          การเรียนกับเทรนเนอร์ หรือนักบำบัดจะทำให้คุณได้ใช้เทคนิคที่ดีและถูกต้องใช้โอกาสเพื่อการเคลื่อน ไหวให้มากที่สุด นอกจากนั้น ให้หาโอกาสเคลื่อนไหวให้ได้มากที่สุดในแต่ละวัน ชิร่าแนะนำให้หาเส้นทางเดินขึ้น ๆ ลง ๆ ตามเนินเวลาเดินหรือให้ใช้บันไดแทนการใช้ลิฟท์ หรือขณะที่รอขนมปังปิ้งหรืออุ่นซุป ก็บริหารน่องไป หรืออย่างที่ชิร่าแนะนำ คือให้บีบบั้นท้ายเอาไว้ห้าครั้งเมื่อใดก็ตามที่กริ่งโทรศัพท์ดัง หรือได้รับอีเมล์ การบริหารพวกนี้ ก็เหมือนการบริหารทั่วไป คือเมื่อทำเป็นประจำ และบริหารหลาย ๆ แบบแตกต่างกันไปก็จะได้ผลดีที่สุด
บริหารน่อง
          คุณอาจจำเป็นต้องมีบันได หรือม้านั่งตัวเล็ก ๆ จากนั้นให้ยืนอยู่บนบันไดโดยให้ส้นเท้าทั้งสองข้างยืดลอยไปด้านหลัง ยกตัวขึ้นโดยเขย่งด้วยปลายเท้าช้า ๆ จากนั้น ใช้บริหารวิธีนี้ในที่ ๆ ใกล้กับรั้วหรือราวจับ เพื่อความสมดุล ท่านี้จะช่วยยืดกล้ามเนื้อน่องส่วนหลังและทำให้การไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น
สะพานขาเดียว
          นอนหงาย ยกขาข้างหนึ่งขึ้นเป็นมุม 90 องศา ยกสะโพกขึ้นและลง รักษาระดับยกให้เท่ากันทั้งซ้ายและขวา ให้แน่ใจด้วยว่ากล้ามเนื้อใหญ่หลัก ๆ นั้น "เปิดทำงาน" อยู่ แล้วทำซ้ำโดยยกขาอีกข้างขึ้นแทน
บริหารกล้ามเนื้อน่องด้านหลัง ด้วยลูกบอลบริหาร
          นอนลงบนพื้นโดยให้ส้นเท้าวางอยู่บนลูกบอลสำหรับบริหาร ยืดปลายเท้ากลับเข้ามาหาตัว ยกบั้นท้ายขึ้นมากพื้น จากนั้นค่อย ๆ หมุนลูกบอลเข้ามาจนหัวเข่าขึ้นมาอยู่เหนือตะโพก จากนั้นหมุนลูกบอลกลับไปที่เดิม
บริหารกล้ามเนื้อขาด้านข้าง
          ใช้ลูกบอลบริหาร ให้นอนตะแคง ตะแคงตัวทับเหนือลูกบอล โดยวางสมดุลไว้ที่เท้าล่าง ยกลำตัวขึ้นและลงโดยทำให้ได้ระยะยาวที่สุดเท่าที่จะทำได้และทำอย่างกระฉับ กระเฉง เพื่อให้ยากขึ้นอีกหน่อย ให้ยกขาด้านที่อยู่ด้านบนวนเป็นวงกลมพร้อมกันไป เมื่อทำเสร็จแล้วให้เปลี่ยนมาทำอีกข้างหนึ่ง
การยืดกล้ามเนื้อ
          ชิร่าแนะนำให้ยืดกล้ามเนื้อเพื่อให้การยืดหยุ่นดีขึ้น และทำให้กล้ามเนื้อยาวขึ้นและแข็งแรงขึ้น แล้วยังป้องกันการบาดเจ็บตลอดช่วงที่ฝึกหัด "การยืดกล้ามเนื้อควรทำอย่างเบา ๆ และอย่าฝืนใช้แรงมาก เพราะอาจจะกลายเป็นทำให้บาดเจ็บได้มากกว่าการบริหารอื่น ๆ ที่เราทำเสียอีก"
          ไม่ควรกระตุกไปมาในขณะยืดกล้ามเนื้อ เพราะอาจทำให้กล้ามเนื้อฉีก หรือไปทำให้มันช้ำจนอาจเกิดกล้ามเนื้อฉีกในระหว่างการบริหารท่าหลักอื่น ๆ เพื่อจะให้ความยืดหยุ่นดีขึ้น ให้ค้างท่ายืดกล้ามเนื้อเอาไว้เป็นเวลา 40 ถึง 60 วินาที
ยืดกล้ามเนื้อบั้นท้าย (Gluteal Strength)
          นอนหงายโดยงอขาข้างหนึ่งไว้แล้วให้เท้าข้างนั้นวางราบกับพื้น งอเข่าอีกข้างเข้ามาหาตัวและไขว้เหนือขาอ่อน ปล่อยให้หัวเข่าตกออกไปทางด้านนอก วางมือทั้งสองข้างไว้ระหว่างหัวเข่าและดึงขาด้านที่งออยู่ให้เข้าหาหน้าอก
          "ความเครียดที่กล้ามเนื้อบั้นท้าย (gluteal muscles) จะทำให้เกิดปัญหาเจ็บหลัง ดังนั้นจงอย่าละเลยการยืดกล้ามเนื้อที่สำคัญนี้ไป" เธอกล่าว เมื่อทำเสร็จแล้วจากนั้นก็ให้ทำสลับอีกข้างหนึ่ง
ยืดน่อง
          ยืนห่างจากต้นไม้หรือกำแพงหนึ่งช่วงแขน ยกขาข้างหนึ่งไปข้างหลังและงอเข่าของขาข้างที่อยู่ด้านหน้า โน้มลำตัวไปข้างหน้าและวางมือทั้งสองข้างลงบนต้นไม้โดยให้แขนดึง เพื่อยันเอาไว้ไม่ให้ล้ม โน้มตะโพกมาข้างหน้า และงอเข่าด้านที่อยู่ด้านหน้า ดันส้นเท้าของเท้าหลังให้ยึดติดกับพื้น หากรู้สึกการยืดกล้ามเนื้อท่านี้ทำให้ไม่สบายหรือทำได้ลำบาก ก็ลดความห่างระหว่างเท้าหน้าและเท้าหลังลง เมื่อทำเสร็จแล้วก็สลับทำอีกข้าง
ยืดเอ็นร้อยหวาย (Hamstring)
          นอนลงโดยให้ขาข้างหนึ่งยกชี้ฟ้า ส่วนอีกข้างควรจะงอไว้โดยให้เท้าวางราบกับพื้นประสานมือเอาไว้รอบเข่าข้าง ที่ยกชี้ฟ้าอยู่ พยายามรักษาให้หลังส่วนล่างและเชิงกรานอยู่บนพื้น ค่อย ๆ ดึงขาเข้ามาหาตัว หากรู้สึกว่ายื่นมือไปจับขาได้ยากก็ให้ใช้ผ้าขนหนูคล้องรอบขาอ่อน แล้วค่อย ๆ ดึงเข้ามา ทำซ้ำกับขาอีกข้างหนึ่ง
ยืดกล้ามเนื้อขาอ่อนด้านใน (Butterfly Stretch)
          นั่งลงโดยให้หัวเข่างอและชี้ไปด้านนอกและให้ฝ่าเท้าทั้งสองข้างประกบกันอยู่ ตรงกลาง วางข้อศอกทั้งสองข้างไว้ด้านในหัวเข่าทั้งสองแล้วค่อย ๆ โน้มตัวไปข้างหน้า ค่อยกดหัวเข่าทั้งสองข้างลงหาพื้น
ยืดกล้ามเนื้อหน้าขา (Quad Stretch)
          ยืนแยกขาให้ห่างเท่ากับความกว้างของหัวไหล่ งอขาข้างหนึ่งไปข้างหลังแล้วเอามือข้างหนึ่งจับเท้าเอาไว้ ค่อยๆ ดึงเท้าเข้ามาหาบั้นท้าย เพื่อให้การยืดกล้ามเนื้อมีมากขึ้น ให้เกร็งกล้ามเนื้อบั้นท้ายที่อยู่ด้านข้างด้วย จากนั้นทำซ้ำกับขาอีกข้างหนึ่ง
เรียวขา

 เคล็ดลับเพื่อขาที่สวยงาม

           ใน การป้องกันแผลถลอกและเส้นเลือดขอด หลีกเลี่ยงการยืนอยู่เฉย ๆ โดยไม่เคลื่อนไหวเป็นเวลานาน ๆ การทำเช่นนี้ทำให้การไหลเวียนของโลหิตไม่ดี
          การถูตัวหรือแปรงตัวทุกวันช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิต เริ่มถู/แปรงตั้งแต่เท้า แล้วไล่ขึ้นมาถึงหัวใจ
          ป้องกันผิวเซลลูไลท์ (cellulite) โดยการบริหารให้กล้ามเนื้อแข็งแรงอาจใช้ตุ้มน้ำหนักหรือบริหารออกแรงต้านก็ ได้ ช่วยให้กล้ามเนื้อใต้ผิวหนังแน่นขึ้น ใช้มะนาวช่วยในการกระจายเซลลูไลท์และช่วยลดน้ำหนักตัว จิบน้ำมะนาวครึ่งหนึ่งผสมกับน้ำร้อนอีกครึ่งหนึ่งในตอนเช้า
          ดื่มน้ำให้มากขึ้น น้ำจะช่วยล้างเอาสารพิษต่าง ๆ ในร่างกายออกไป ไม่เข้ามาสู่ผิวหนังของคุณ จำไว้ว่าแม้คุณจะรับประทานอาหารที่ดีและบริหารร่างกาย แต่ก็ยังมีสารพิษอยู่ในอากาศที่เราหายใจเข้าไปด้วย
          การนวดไม่ได้เพียงแค่สำหรับการผ่อนคลายเท่านั้น แต่ยังช่วยจัดสารพิษที่อยู่ตามระบบน้ำเหลืองออกไปจากร่างกายด้วย ลองใช้น้ำมันหอมระเหยนวดกับบริเวณที่ต้องการ เช่น Juniper บริสุทธิ์ช่วยขจัดของเสียส่วนเกินออกจากร่างกาย และโรสแมรี่ช่วยป้องกันการอุดตันของต่อมน้ำเหลือง นั่นหมายความว่าทำให้เซลลูไลท์น้อยลงไปด้วย
 


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

วิธีลดน่องให้ได้ผล

5 วิธีลดขาอย่างได้ผล

เชื่อ ว่าใครหลายๆคนนั้นคงจะมีปัญหาในเรื่องของขนาดขาที่ใหญ่จนไม่สมดุลกับร่างกาย และเกิดความไม่มั่นใจเวลาเดินออกไปข้างนอก หรือเวลาที่จะใส่กางเกงขาสั้น แต่การลดขานั้นไม่ใช่เรื่องง่ายสักเท่าไร ไม่ใช่ว่ารับประทานนู่นนี่นั่นแล้วจะทำให้ขนาดมันเล็กลงได้ ถ้าอยากสวย/หล่อก็ต้องแลกกันนิดนึงล่ะ เรามาดูกันดีกว่าว่าถ้าเราอยากจะอวดเรียวขาที่สวยงามให้โลกได้รู้นั้นเรา ต้องทำอย่างไรบ้าง

ขาเรียวสวย

การเปลี่ยนแปลงอาหาร
          เหนือสิ่งอื่นใดคุณต้องทำการกำจัดไขมันส่วนเกินออกก่อน เพราะถ้าคุณยังไม่เปลี่ยนแปลง ก็ไม่มีอะไรน่าแปลกใจที่ขาของคุณจะใหญ่โตอย่างที่เป็นอยู่ เริ่มการเปลี่ยนแปลงอาหารเพื่อช่วยให้ร่างกายสามารถเผาผลาญไขมันและลดน้ำหนักโดย การลดปริมาณแคลอรี่ที่ได้รับ ดื่มน้ำเปล่าให้มากขึ้น และพัฒนาคุณภาพอาหารที่คุณได้รับเข้าไป ขจัดน้ำตาลและโซเดียมส่วนเกินออกแล้วหันมารับประทานอาหารสุขภาพ และที่มาจากธรรมชาติอย่างผักและผลไม้

Cardio workouts

Cardio workouts
          การออกกำลังกายแบบ Cardio workouts ก็เป็นส่วนสำคัญในการช่วยเผาผลาญแคลอรี่ที่ทำให้ลดน้ำหนักได้ง่ายและรวดเร็ว เช่นการวิ่ง, เต้นแอโรบิก, ปั่นจักรยาน, หรือว่ายน้ำล้วนแล้วแต่เป็น Cardio workouts ที่ดีทั้งนั้น และทำให้เผาผลาญแคลอรี่ได้โดยไม่ต้องมีกล้ามเป็นลูกๆอยู่ที่น่องด้วย

ออกกำลังกายเฉพาะจุด

การออกกำลังกายเฉพาะจุด
          เมื่อคุณผ่านสองข้อแรกมาแล้วตอนนี้ก็ได้เวลาของการออกกำลังกาย เฉพาะส่วนแล้ว ข้อดีของการออกกำลังกายเฉพาะที่ขานั้นก็คือคุณไม่จำเป็นต้องมีพื้นที่กว้าง มาก ใช้แค่พื้นบริเวณรอบๆตัวนิดหน่อยก็เพียงพอแล้ว เริ่มจากการเขย่งขาขึ้น-ลง ประมาณ 15-25 ครั้งต่อรอบและทำวัน 2-3 รอบก็ได้ ต่อจากนั้นก็สก็อตจัมป์ซึ่งการส็อตจัมป์นั้นให้ทำช้าๆไม่ต้องรีบ ทำไปเรื่อยๆและจะทำเมื่อไหร่ก็ได้

Pilates

การออกกำลังกายขากันต่อ
          ต่อจากข้อข้างบน ตอนนี้เราจะมาต่อกันเลยโดยการออกกำลังกายในขั้นตอนนี้เรียกว่า พิลาทิส(Pilates) ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการออกกำลังกายที่มีความปลอดภัยสูงเอามากๆ และเน้นการเคลื่อนไหวอย่างนุ่มนวล สามารถทำที่บ้านได้ โดยไปหา DVD ที่มีสอนการบริหารร่างกายแบบพิลาทิสมาก็ได้ แต่สำหรับคนที่ขี้เกียจออกไปซื้อก็สามารถหาดูได้ใน Youtube โดยพิมพ์ไปว่า “Pilates Calf” คุณก็จะเจอวิดีโอสอนอยู่มากมายเลยทีเดียว

ยืดกล้ามเนื้อ

การยืดกล้ามเนื้อ
          ก่อนจะทำการออกกำลังกายใดๆก็แล้วแต่ คุณควรยืดกล้ามเนื้อเสียก่อน เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องและเป็นการลดอุบัติเหตุจากการออกกำลังกายไปด้วยใน ตัว อาจจะทำเป็นเวลา 5-10 นาที อาจจะมากกว่านี้นิดหน่อยเพื่อเป็นการทำให้กล้ามเนื้อนั้นคลายตัวนั่นเอง

วิธีลดน่องเห็นผลเร็ว

วิธีทำให้ขาเล็กลงภายใน1คืน 
อ่า เป็นวิธีที่ง่ายๆน้าค้า ทำได้ตอนก่อนนอนเมื่อคืนเราเพิ่งลองทำผลคือมันได้ผลจิงๆค่ะแค่หนึ่งคืน เท่านั้นเองแต่มันจะเล็กลงนิดเดียวนะคะถ้าจะให้มากๆก้ต้องทำไป ประมาณ1-2อาทิตย์ค่ะคุณก็จะมีขาที่เรียวเล็กได้ค่ะ มาเข้าเรื่องกันเลยน่ะค่ะ
วิธีของเราคือ
1.ปั่นจักรยาน กลางอากาศค่ะ เห็นหลายคนเมื่อได้ยินคำนี้จะท้อกันทุกคน555+วิธีการปั่นก็คือให้นำหมอนมา วางไว้ที่ก้นนะค่ะแล้วนอนลงแล้วยกขาขึ้นแล้วก็ปั่นเร็วๆนะค่ะ อย่างน้อย80ครั้งนะค่ะ
2.ใช้มือนวดขาค่ะอันนี้นวดยังไงก็ได้น่ะค่ะ นวดแบบหนักๆให้คิดว่าเรากำลังทำให้ไขมันมันกำลังจะหายไปอะคะ อย่างเช่น นวดกดไปที่ต้นขารูดขึ้นมาถึงเข่ากดแรงๆน่ะค่ะ แล้วก็นวดตรงน่อง ก็เหมือนกับตรงน่องคือกดแรงๆแล้วรูดขึ้นมานะค่ะ
3.แล้วใช้มือตบขาคะ นึกภาพออกไหมเนี่ย55 เอาเป็นว่าตบเหมือนปั่นๆขาอะคะให้ขามันสั่นๆนะค่ะ
4.ให้นอนลงแล้วยกขาขึ้นค่ะแล้วก็อ้าขาให้กว้างที่สุดอ้าหุบอ้าหุบ ไปเรื่อยๆค่ะอย่างน้อย10ครั้งนะคะ
5.ให้นอนตะแคงแล้วยกขาขึ้นลงประมาณข้างละ10รอบนะคะ
6.นอนลงยกขาขึ้นแล้วให้ส้นเท้าชึ้นตรงไปที่ด้านบนคะจะรู้สึกถึงความตึงของน่องคะกี่ครั้งก็ได้คะถ้าคิดว่าเหนื่อยมากๆแล้วก็หยุดได้ค่ะ
7.ยืน จับโต๊ะหรืออะไรก็ได้ที่สูงประมารเอว ใช้มือจับโต๊ะแล้วใช้ขาด้านขวายืดไปข้างหลังให้ส้นเท้าติดกับพื้นค่ะทำทีละ ข้างประมาณ4-5รอบค่ะ
8.ขั้นตอนสุดท้ายคือหยิบกางเกงขาเดฟในตุ้เสื้อ ผ้าที่คืดว่ามันฟิตที่สุดสวม ใส่มันเข้าไปแล้วก็นอนหลับไปซะพร้อมกับห่มผ้าที่เรียวขาของคุณด้วยค่ะ
แค่ นี้ตื่นมาถอดกางเกงซะแล้วคุณก็จะเป็นลมค่ะ เพราะอึ้งกับขาของตัวเองที่ ลดลงไปอย่างเหลือเชื่อ ได้ผลจิงๆนะค้ะ จะลดเกือบถึง1ซมค่ะ ถ้าเราทำประมาณ1-2อาทิตย์คุณก็จะมีต้นขาและน่องที่เรียวสวยได้ค่ะ คอนเฟริม!!
อ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆอย่าเพิ่งไปมีวิธีเสริมมาฝากคะ สำหรับใครที่อยากให้มันได้ผลดี ขึ้นง่ายนิดเดียวค่ะตอนเดินเล่นในบ้านหรือตอนว่างๆให้เดินแล้วย่อเข่าไปด้วย ค่ะย่อแบบว่าให้ส้นเท้าติดพื้นนะค่ะเดินไปเรื่อยๆ ถ้าเหนื่อยก็สามารถหยุดได้ค่ะ

อัพเดทล่าสุด