ครีมทารักแร้ขาว ยี่ห้อไหนดี


4,433 ผู้ชม


ครีมทารักแร้ขาว ยี่ห้อไหนดี เลเซอร์ รักแร้ขาว ทำอย่างไรให้รักแร้ขาว

ครีมทารักแร้ขาว ยี่ห้อไหนดี

ครีมทารักแร้ขาวที่ได้ผลจริงๆมีไหม

- ตอนนี้รักแร้ไม่เนียนเลย สีคล้ำ อยากได้ครีมทีทำให้รักแร้ขาวเนียน เคยลอง wakilala แต่ไม่รู้สึกอะไรเลย ใครพอมีคำแนะนำบ้าง ลองอ่านตามเว็บขายของ ก็น่าใช้หลายตัว แต่ไม่กล้าอ่ะ ใครเคยอลงอะไรบ้าง ช่วยแนะนำด้วยนะคะ อยากใส่แขนกุดบ้าง

- เราก็ลองใช้วุฒิศักดิกะลังจะหมดตลับที่สองก็เหมือนจะดีขึ้นนะแล้วก็ ใช้wakilala ไปด้วยซื้อที่ วัสสันทั่วไปอ่ะจ๊ะ ไม่รู้ว่าอันไหนกันแน่ที่ช่วยแต่ก็ใช้คู่กันไปเรื่อยๆจ๊ะลองดูนะ

- รักแร้ของเราก็เคยดำมาก่อนน่ะ ตอนนี้ไม่ดำแล้วหล่ะ แต่ว่าต้องใช้เวลาหน่อยเท่านั้นเอง ซื้อในร้านเว็บไซด์เนี่ยแหละ ลองเข้าไปดูน่ะ ไม่ได้ค่าโฆษณาอะไรจากเค้าเลย แต่ว่าของเค้าใช้ดีจริง ตอนนี้เลยซื้อมาใช้แทนโรลออน ใช้ได้เรื่อย ๆ ไม่มีปัญหาอะไร ปลอดภัยแน่นอน แต่ว่าระยะเวลาเห็นผลของเราก็ประมาณเกือบเดือนน่ะ ถึงจะขาวขึ้น แต่เรื่องกลิ่นก็หายห่วงเลย ไม่มีกลิ่นให้รำคาญใจด้วย เข้าไปดูน่ะ zashida.com

- ราก็ใช้ wakilala ไม่ได้ผลเลยซื้อมาครบชุดทั้งครีมขัดและครีมทากะขาวแน่แต่ก็ไม่ขาว..สงสัยเรา จะรักแร้ดำมากเป้นมานานแล้วด้วย ว่าจะใช้ของวุฒิศักดิ์คลีนิคเหมือนกัน..ถ้าเห้นผลเดี๋ยวบอกต่อจ๊ะ

เลเซอร์ รักแร้ขาว

เลเซอร์กำจัดขนตัวใหม่ไฉไลกว่า เจ็บน้อย รักแร้เนียนขาว ขนขึ้นช้า-เส้นบาง-หลุดง่าย

 เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็ เลเซอร์กำจัดขน ทั้งนั้น ใครจะมานั่งถอนขนจักกะแร้ให้สายตาเสีย เอียง หรือมัวมายืนโกนทุกเช้าจนรักแร้ดำปี๋อีกล่ะ!
       พญ.นันทภัทร์ สุภาพรรณชาติ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยศาสตร์ผิวพรรณ จากศูนย์ความงาม Apex Profound Beauty ให้ข้อมูลว่า
       
       
“เลเซอร์กำจัดขนมีนานแล้ว มีทั้ง Yag และ Diode และการใช้แสงความเข้มสูง เป็นวิธีดั้งเดิมสมัยโบราณ เหมือนใช้ความร้อนเป็นกระแสไฟฟ้า และจี้ลงไปแต่ละเส้นขนของรากขน แต่ไม่ค่อยแนะนำ คือ จะเหมาะกับคนที่เป็นฝรั่ง ขนสีขาว สีบลอนด์
       
       เพราะหลักการของเลเซอร์กำจัดขน เลเซอร์จะต้องมีเป้าหมายที่มันจับ ซึ่งเป้าหมายที่มันจับจะเป็นเม็ดสีที่อยู่ในรากขน เพราะฉะนั้นมันจะเวิร์กมากกับขนสีดำ ขนสีน้ำตาลเวิร์กบ้าง แต่ประสิทธิภาพน้อยลง และถ้าหากเป็นขนขาว ไม่เวิร์กเลยเพราะมันไม่มีเม็ดสี ผมบลอนด์ไม่เวิร์กเลยเช่นกัน จะจัดอยู่ในขนที่รักษายาก
       
       
เลเซอร์แต่ละตัวเราก็มีครบนะ แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ กลุ่มพวกเลเซอร์กำจัดขนจะเจ็บหน่อย และขนที่รักษายาก เช่น ขนสีออกน้ำตาล ขนเส้นเล็กๆ บางๆ ที่หน้า หรือในคนที่มีผมสีเข้ม ผิวคล้ำ เพราะว่าเป้าหมายหลักๆ ของเลเซอร์คือ เม็ดสี ฉะนั้นถ้าคนสีผิวคล้ำ ก็จะมีเม็ดสีที่ผิวด้วย ส่วนใหญ่ถ้าผิวเข้มมากมันจะต้องแยก บางครั้งเครื่องแยกไม่ออกระหว่างขนบางในคนสีผิวเข้ม ว่าจะยิงอะไรดี บางทีก็จะเผาไหม้ ผิวดำด้าน"
       
       
เลเซอร์ตัวใหม่ไฉไลได้ 2 เด้ง เจ็บน้อย ขาวขึ้น
       
       
“ล่าสุด ได้เกิดการพัฒนาครั้งสำคัญของเทคโนโลยีการกำจัดขนถาวร โดยนำเอา 2 พลังงาน คือ พลังแสงเลเซอร์ และพลังงาน RF มาทำงานร่วมกัน ทำให้ได้เทคโนโลยีในการกำจัดขนถาวรที่มีประสิทธิภาพสูงและประสิทธิผลมากขึ้น เจ็บน้อยลง และได้ผลดีเกินกว่าวิธีเลเซอร์กำจัดขนแบบเดิมๆ ที่ไม่สามารถทำได้
       
       
ฉะนั้นในเรื่องของความปลอดภัย เลเซอร์ตัวใหม่จะไม่ได้ลำพังเป็นเลเซอร์ตัวเดียวเพียวๆ มันจะมีเลเซอร์บวกกับ RF (พลังงานคลื่นความถี่วิทยุ) ที่ใช้ยิงยกกระชับหน้า เป็นการผนวก
       
       
จริงๆ แล้ว ตัว RF เดี่ยวๆ มันสามารถทำให้ส่วนของตัวรากขนอ่อนๆหลุดได้ พอมันสุกมันจะหลุดได้ส่วนหนึ่ง เพราะฉะนั้นประสิทธิภาพของการใช้ RF จะช่วยทำให้พวกที่เป็นขนสีขาว ขนสีอ่อนๆหลุดได้ดีมากยิ่งขึ้น ดังนั้นจะเจ็บน้อยลง ขนเส้นอ่อนๆ ขนสีผิวเข้มๆ โอกาสที่จะเกิดผลข้างเคียงก็จะมีน้อยลง
       
       
อีกส่วนที่คนไข้ทำแล้วรู้สึก ดีขึ้นก็จะคือคนไข้ได้ผิวที่กระชับด้วย จะรู้สึกว่าผิวเนียนขึ้น เป็นเพราะว่าโดยคุณสมบัติของ RF นั้น ตัวมันเองกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนอยู่ในชั้นผิว ปกติเรานำมาใช้ยกกระชับ รักษารูขุมขน ฉะนั้นคนไข้ทำไปจะรู้สึกว่าผิวเนียนขึ้นด้วย เป็นเหมือนทวีคูณ ที่เราได้เพิ่มขึ้นมาจากการทำเลเซอร์ขนปกติ
       ขนมี 3 ระยะ ระยะเติบโต ระยะพัก และระยะก่อนหลุด ระยะที่จะยิงแล้วหลุด แล้วตายไปเลย คือ ระยะเติบโต แต่ลักษณะของคนเราไม่สามารถบอกได้ว่ากระจุกนี้มีขนระยะเติบโตอยู่กี่เส้น นั่นคือ ทำไมคนเขาถามว่า ทำไมยิงหลุดไปหมดแล้วมันจะขึ้นมาอีก เพราะว่าเราไม่สามารถบอกได้ว่า ในกระจุกนี้มันมีขนระยะเติบโตอยู่กี่เส้น นั่นเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ต้องยิงซ้ำหลายๆครั้ง ถ้าเรายิงได้แค่ครั้งเดียว สิ่งที่จะเกิดขึ้นจากการยิงครั้งเดียวจะทำให้ขนเข้าสู่ระยะพัก คือ ไม่งอก
       
       
เพราะฉะนั้นพอขนนั้นหลุดไป เราจะสังเกตได้ว่า เอ๊ะ ขนมันขึ้นช้าลง และพอขนขึ้นมาใหม่ เส้นเล็กลง นี่เป็นผลจากการยิง 1 ครั้ง แต่ถ้าเรายิงไปครั้งเดียวแล้วหยุด มันจะมีที่เค้าเรียกว่าสเต็มเซลล์ที่อยู่ในรากขน ไม่ตายถาวร ฉะนั้นในบางส่วนที่มันเป็นขนที่ไม่ได้อยู่ในระยะเติบโตจะงอกขึ้นมาใหม่
       
       
ถ้ายิงแค่ครั้งเดียว โอกาสที่ขนจะกลับขึ้นมาอีกมีได้ถึง 70-80% ฉะนั้นเราจึงต้องยิงต่อเนื่อง ขึ้นอยู่กับว่าขนที่ขึ้นบริเวณนั้น ขึ้นเร็วช้ามากน้อยแค่ไหน เช่น หน้า หรือรักแร้
       
       แต่ก็ขึ้นอยู่กับคนด้วยนะคะ บางคนประมาณ 2-3 อาทิตย์ ก็ขึ้นแล้ว แต่โดยส่วนใหญ่ ขนบริเวณครึ่งตัวบน จะมายิงซ้ำก็ประมาณ 4-6 สัปดาห์ แต่ถ้าครึ่งตัวล่างลงไป 6-8 สัปดาห์ เราต้องรอให้มันมีขนเยอะพอสมควร เราถึงจะยิง เพราะไม่เช่นนั้นเราจะไม่มีเป้าหมายให้ยิง หรือคนที่จะยิงหมอจะบอกว่า หยุดแว็กซ์ขน หยุดถอนขนไปเลยก่อนประมาณ 4-6 สัปดาห์ จะได้ประสิทธิภาพดีที่สุด เพราะไม่เช่นนั้นเราจะไม่มีรากขนไว้สำหรับยิงเลเซอร์"
       
       
งั้น…เราขอลงสนามจริงพิสูจน์เลเซอร์ตัวใหม่กันดีกว่า ว่าจะเป็นเยี่ยงไร
       
       
ก่อนทำ
       ->โกนขน
       คุณหมอ บอกว่า “ก่อนเลเซอร์เราก็จะทำความสะอาดบริเวณนั้น จากนั้นจึงโกนขน เพราะหากขนยาวขึ้นมาเวลาเรายิงเลเซอร์มันจะไหม้บริเวณที่เรายิงได้ พนักงานจะโกนให้อีกที เพื่อให้อยู่ในระดับที่พอดี เช่นขนมีลักษณะนอนอยู่ ยิงเลเซอร์ไปความร้อนมันลงตรงผิวชั้นบนด้วย เหมือนมันวางทาบอยู่ไหม้อยู่บนผิวเรา
       
       
เราจะระคายเคืองเพราะฉะนั้นจะต้องโกนออก ถึงไม่โกนจากที่บ้านมา เราก็จะเช็กให้ก่อนอยู่แล้ว
       
       
แต่หากเราอยากได้ประสิทธิภาพ ดีที่สุดเราต้องเก็บขนไว้อย่าไปถอน ใช้โกนเอา พอแน่นปุ้บก็รีบมายิงเลเซอร์เลย เหมือนคุณมีเงินอยู่ร้อยหนึ่ง ใช้ไปประมาณ 60 ถ้ายิงได้ 60 เราต้องคิดก่อนว่าใน 60 มันจะมีทั้งขนเติบโต ขนพัก ดังนั้นเปอร์เซ็นต์จะน้อยลง แต่กับการที่ทิ้งไว้ให้เต็มๆเลยโดยไม่โกนร้อยหนึ่ง มันก็จะมีคละกันอยู่ แต่ว่าโอกาสที่ขนจะหลุดถาวรไปเลย มันก็จะมากขึ้น”
       
       
->ยิงเลเซอร์
       หากถามว่าเจ็บมากมั้ย ต้องขอบอกก่อนเลยว่า ไม่เจ็บ แค่รู้สึกจี๊ดๆ เพราะถ้าหากบอกว่าไม่รู้สึกเจ็บอะไรทั้งสิ้น คงจะเป็นไปไม่ได้เด็ดขาด เพราะคุณหมอจะนำน้ำแข็งมาประกอบเย็นอยู่ตลอดเวลา ย้ำว่าไม่เผาไหม้แสบร้อนจ้า
       
       
"คนส่วนใหญ่มาทำกันคือ รักแร้ หมอต้องบอกก่อน ว่าแต่ละคนไม่เหมือนกัน ขนดำ เส้นใหญ่ ผิวขาว นี่คือคนที่จะได้ประสิทธิภาพในการเลเซอร์ขนมากที่สุด ถ้าเป็นขนผิวขาว ขนเส้นใหญ่ ดำ ยิ่งหลุดดี ที่ไม่ดีคือผิวคล้ำ ขนเส้นบาง เพราะว่ากลุ่มเป้าหมายมันน้อยไง แล้วมันแยกจากเนื้อข้างเคียงได้ยาก จะเป็นเป้าหมายที่ไม่ดี เพราะเรื่องการปรับพลังงาน เลเซอร์ตัวใหม่ๆจึงพยายามคิดมาเพื่อแก้ตรงจุดนี้
       
       
หากใครเลเซอร์แล้วรักแร้ดำเรา ต้องดูด้วยว่า หนึ่ง-คุณหมอใช้เลเซอร์อะไร หรือเป็นแสงความเข้มสูง สอง- หลังทำแสบหรือระคายเคืองบ้างหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการดูแลหลังเลเซอร์ เพราะผิวหลังจากทำเลเซอร์จะยังไม่เหมือนกับผิวปกติ ต้องเลี่ยง ไม่ว่าจะเป็นโรลออน เลี่ยงสบู่ที่มีน้ำหอม หรือไม่มีน้ำหอม ปกติหลังเลเซอร์เราก็จะไม่ให้ใช้สบู่อยู่แล้ว ไปว่ายน้ำพวกคลอรีนเพราะว่าหากผิวเรามีการระคายเคืองเกิดขึ้นจะทำให้ดำ” คุณหมอ กล่าว
       
       
->หลังทำทันที
       ->หลังทำ 1 เดือน
       หลังจากยิงเลเซอร์ไปครั้งแรกขนบริเวณ รักแร้ขึ้นน้อยลง ทว่าขนที่ขึ้นมาใช้นิ้วมือดึงเบาๆ ก็สามารถหลุดออกได้อย่างง่ายดายในช่วงสัปดาห์แรก จากนั้นจะขึ้นน้อยลง ไม่ดกดำขึ้นทุกรูขุมขนดังเช่นเดิม ขนที่ขึ้นใหม่จะบางไม่หนา
       
       
*โดยเฉลี่ยการกำจัดขน 1 คอร์ส จะช่วยให้เส้นขนหมดไป 80-90% ที่เหลือก็จะเป็นเพียงขนบางๆ เล็กๆ ที่สามารถดูแลได้ง่ายขึ้นจ้า

ทำอย่างไรให้รักแร้ขาว

แก้ปัญหา รักแร้ดำ

แก้ปัญหา รักแร้ดำ (อสมท.)

          หลีกเลี่ยงการเช็ดถูแรงๆ บริเวณผิวใต้วงแขนที่บอบบาง หยุดใช้สารเคมีที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองหรือแพ้ทันที เช่น หากแพ้น้ำหอม ควรเปลี่ยนไปใช้โรลออนชนิดที่ไม่มีสารสร้างกลิ่นหอมที่ระบุว่า Fragrance-Free โดยสังเกตส่วนประกอบสำคัญบนฉลาก หากมีชื่อสารที่แพ้ ควรหลีกเลี่ยงไปใช้ยาระงับกลิ่นแบบอื่นแทน

          ถ้าดำมากหรืออาการไม่ดีขึ้นให้ปรึกษาแพทย์ทันที เช่น ในกรณีที่รักแร้ดำและนูนเหมือนกำมะหยี่ ซึ่งมักพบในคนเป็นโรคเบาหวาน หรือโรคจากการติดเชื้อแบคทีเรีย Erythrasma เป็นต้น

          มาลองใช้สูตรสมุนไพรธรรมชาติ เพื่อช่วยให้ใต้วงแขนขาวเนียน ดังนี้ค่ะ

           มะขาม พืช พื้นบ้านที่เรารู้จักกันดี โดยนำมะขามเปียกผสมกับน้ำผึ้งนิดหน่อยมาทาทิ้งไว้ 5 นาที แล้วล้างออก นอกจากทำให้ผิวขาวใสแล้ว ยังช่วยให้ผิวเนียนนุ่มได้อีกด้วย

           มะนาว ที่เหลือจากก้นครัว ใช้มะนาวเอามาถูรักแร้ทิ้งไว้ 2-3 นาที จึงล้างน้ำออก ส่วนที่เหลือของมะนาวยังใช้ถูตามข้อพับ หัวเข่า ข้อศอกที่ดำๆ ได้อีกด้วย

           เกลือสปา ใช้เกลือขัดผิวถูเบาๆ เน้นว่าเบาๆ นะคะ ไม่เช่นนั้นเกลืออาจจะบาดรักแร้เอาได้

          ลองทำดูนะคะ  ที่สำคัญอย่าลืมว่าต้องดูแลสุขภาพให้ดีจากภายใน แล้วคุณจะรู้ว่าความสวย ความหล่อในแบบฉบับของคุณเป็นเช่นไรค่ะ

Link 
https://www.jeban.com/
https://www.manager.co.th
https://health.kapook.com

อัพเดทล่าสุด