ทํารักแร้ขาว


8,732 ผู้ชม


ทํารักแร้ขาว  ทําไมดารารักแร้ขาว  ทําให้รักแร้ขาว เนียน

ทํารักแร้ขาว  

19 วิธีทําให้รักแร้ขาวเนียนขึ้นชัวร์ 100%

เป็นเรื่อง ปกติที่ผิวใต้วงแขนของเราจะมีสีผิวที่คล้ำกว่าสีผิวบริเวณอื่นๆ บ้างเล็กน้อย ที่เป็นแบบนี้เพราะว่าผิวบริเวณนี้เป็นส่วนที่ค่อนข้างจะบอบบางทำให้เกิดรอย ย่อนได้ง่ายๆ และยังรวมไปถึงบริเวณคอและขาหนีบด้วย เมื่อมีรอยย่นการเสียดสีก็ย่อมเกิดขึ้นทำให้ผิวบริเวณนั้นดำคล้ำกว่าสีผิวส่วนอื่นๆมากเป็นปกติ ยิ่งโดยเฉพาะคนอ้วนก็จะเจอปัญหานี้แทบทุกราย คราวนี้เรามาดูวิธีทําให้รักแร้ขาว กันครับว่ามีอะไรบ้าง ซึ่งเป็นวิธีที่ไม่ได้ยากเย็นอะไร คุณเองก็สามารถทำได้ง่ายๆครับ
วิธีทําให้รักแร้ขาว ด้วยตัวเองง่ายๆในเบื้องต้น
1.ห้ามทำการขัดเช็ดถูแรงเกินไป ไม่ว่าจะเป็นใช้เกลือขัด หรือหินขัดก็ตาม เพราะอาจจะทำให้เกิดรอยแผลหรือถลอกได้และเป็นรอยดำตามมาได้ เพราะในบริเวณใต้วงแขนเป็นบริเวณที่บอบบางมาก
2.ห้ามใช้น้ำหอมหรือโรลออนที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เพราะมันเป็นสาเหตุหลักทำให้รักแร้ดำ
3.หยุดถอนหรือแว๊กซ์ขนรักแร้ ด้วยการเปลี่ยนมาใช้วิธีการโกนแทน เพื่อหลีกเลี่ยงการอักเสบและเป็นการไปรบกวนผิวหนังใต้วงแขน
วิธีทำให้รักแร้ขาว ควรหยุดการถอนขนรักแร้
4.ลองเปลี่ยนยี่ห้อของโรลออนที่ใช้อยู่ โดยเลือกใช้ยี่ห้อที่ไม่มีส่วนของแอลกอฮอล์
5.เลิกใช้สารเคมีที่ทำให้เกิดการแพ้ระคายเคือง ถ้าเราแพ้น้ำหอม ก็ควรจะเปลี่ยนมาใช้เป็นโรคออนที่ไม่มีสารสร้างกลิ่นหอมหรือ "Fragrance-Free" โดยดูได้จากส่วนผสมบนฉลาก
6.หันมาลดความอ้วนอย่างจริงจัง เพราะยิ่งมีน้ำหนักมาเท่าไหร่ก็จะทำให้เกิดรอยเหี่ยวย่นตรงบริเวณใต้วงแขน มากเท่านั้น ซึ่งปัญหาที่ตามมาก็คือสร้างจะทำให้รักแร้คุณดูคล้ำกว่าปกติ และทำให้เกิดการเสียดสีอันเป็นสาเหตุหลักของการเกิดรักแร้ดำ
ลดความอ้วน ก็เป็นอีกวิธีที่ทำให้รักแร้ขาวที่ดี
7.พยายามหลีกเลี่ยงการเสียดสีใต้วงแขนให้มากที่สุด เพราะเป็นสาเหตุของการเกิดรอยย่นได้และทำให้รักแร้ดำขึ้นนั่นเอง
8.ถ้ารักแร้เกิดอาการดำมากหรือไหม้ หรือรักษาดูแลด้วยวิธีต่างๆแล้วอาการแย่ลง คุณควรปรึกษาแพทย์ผิวหนัง
วิธีทําให้รักแร้ขาว แบบบ้านๆ
1.สูตรมะขามเปียกผสมกับน้ำผึ้งเล็กน้อย ทาทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วค่อยล้างออก ทำเป็นประจำวันเว้นวัน จะช่วยทำให้ผิวใต้วงแขนของคุณขาวเนียนใสขึ้นมาได้เหมือนกัน แต่จะให้ผลเรื่องความเนียนใสมากกว่าครับ
วิธีทำให้รักแร้ขาว ด้วยสูตรมะขามปียกผสมกับน้ำผึ้ง
2.สูตรมะนาว ด้วยการใช้มะนาวสดนำมาฝานแล้วนำเมล็ดออก จากนั้นก็นำมาถูวนเบาๆตรงบริเวณรักแร้แล้วทิ้งไว้ประมาณ 10-20 นาที อาจจะมีรู้สึกคันยุบยิบบ้างเล็กน้อยแต่ไม่ต้องแปลกใจ ทำเป็นประจำทุกๆวัน จะช่วยทำให้มีการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วออก
วิธีทำให้รักแร้ขาว ด้วยสูตรมะนาว
3.สูตรมะนาวผสมน้ำแตงกวา นำมาปั่นรวมกับขมิ้น แล้วนำมาทารักแร้ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออก ก็ช่วยให้ผิวใต้วงแขนของคุณดูขาวเรียบเนียนขึ้นได้
4.สูตรน้ำมะนาวผสมน้ำแอปเปิ้ล เมื่อได้น้ำที่ผสมเข้ากันดีแล้ว ให้นำสำลีมาชุบแล้วนำไปทาใต้วงแขนทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออก ก็จะทำให้ผิวใต้วงแขนขาวใสได้เหมือนกัน
5.สูตรแตงกวาหรือฝรั่ง นำมาฝานเป็นชิ้นบางๆ แล้วนำมาขัดผิวใต้วงแขนเบาๆ หรือวางทิ้งไว้ตรงบริเวณใต้วงแขนของคุณประมาณ 20 นาที จะช่วยทำให้ผิวใต้วงแขนขาวเนียนขึ้น
วิธีทำให้รักแร้ขาว สูตรแตงกวาหรือฝรั่ง
วิธีทำให้รักแร้ขาว แบบลงทุนนิดหน่อย
1.สารส้มระงับกลิ่นกาย ทาใต้วงแขนหลังอาบน้ำเสร็จเป็นประจำทุกๆวัน ด้วยการถูวนเบาๆ ประมาณ 5 รอบ จะช่วยให้รักแร้ไม่มีกลิ่นเหม็นและไม่ทำให้รักแร้ดำด้วย
2.เกลือสปาหรือเกลือญี่ปุ่น ใช้ขัดถูผิวเบาๆ ย้ำนะครับว่า "เบาเบา" ไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้เกิดบาดแผลหรือถลอกขึ้นมาก็ได้นะครับ ซึ่งมันจะทำให้รักแร้ของคุณดำมากขึ้นไปอีก
3.ครีมเจ้าแม่กวนอิม อีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ ราคาถูก ใช้แล้วเห็นผลจริงด้วยการทาทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วล้างออก แต่ต้องทำเป็นประจำทุกวันหลังอาบน้ำ เมื่อผ่านไปหนึ่งเดือนคุณก็จะเริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงขึ้น ไม่มากก็น้อยครับ
4.ครีมทารักแร้ขาว หรือไวท์เทนนิ่งต่างๆ ใช้ในช่วงก่อนนอนทุกวันเป็นประจำเสม่ำเสมอ แล้วจะเริ่มเห็นผลการเปลี่ยนแปลงขึ้นเมื่อผ่านไปประมาณ 1-2 เดือน แต่คุณควรจะเลือกยี่ห้อหรือแบรนด์ที่ไว้ใจได้และมี อย. เท่านั้นเพื่อความมั่นใจว่าจะไม่มีสารที่อันตราย เช่น สารปรอท แม้จะทำให้ขาวเร็วขึ้น แต่ถ้าคุณเลิกใช้เมื่อไหร่ผิวคุณจะยิ่งแย่ลงกว่าเดิมแน่นอน เพราะถ้าเป็นครีมทารักแร้ทั่วไปถึงจะมีประสิทธิภาพดีแค่ไหนก็ต้องใช้ระยะ เวลาเป็นเดือนครับกว่าจะเห็นผล
5.AHA หรือ Glycolic acid ความเข้มข้นไม่เกิน 15% ทาทิ้งไว้ไม่เกิน 10-15 นาที แต่หากรู้สึกแสบก็ให้รีบล้างน้ำออกทันที ซึ่งจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายออก ทำให้ชั้นผิวเกิดขึ้นใหม่มาแทนที่ชึ้นผิวเดิม จะทำให้ผิวใต้วงแขนดูสดใสขึ้น ผู้ใช้ควรมีความรู้ในด้านนี้บ้างพอสมควร เพราะ AHA จะทำให้เกิดความระคายเคืองต่อผิวหนังได้สูงยิ่งในบริเวณที่บอบบางอย่างรักแร้
6.การทำไอออนโต ตามคลินิกโรงพยาบาลต่างๆ ด้วยหลักการการผลักวิตามินให้ลงลึกสู่ใต้ผิว โดยวิตามินที่จะนำมาทำนั้นก็จะตั้งแต่ VitaminC JA4% Kojic Licorice แล้วแต่ว่าคลิกนิกหรือโณงพยาบาลนั้นๆจะใช้ตัวไหนทำ ซึ่งก็เป็นอีกวิธีทำให้รอยดำคล้ำของรักแร้ดูจางลงได้ โดยราคาการทำต่อครั้งจะอยู่ประมาณ 200-500 บาท
7.การยิงเลเซอร์ ทางออกสุดท้ายแต่ก็ไม่ใช่คำตอบ คุณควรปรึกษากับแพทย์ปัญหากับผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง ซึ่งราคาค่อนข้างจะแพงหลายหมื่น และผลที่ได้อาจจะแย่ลงกว่าเดิมก็ได้เพราะอาจจะทำให้เกิดบาดแผลซึ่งบางรายแผลกว่าจะหายก็ใช้ระยะเวลาเป็นปีแถมอาจกลับมาดำเหมือนเดิมอีก คุณควรคิดให้รอบคอบก่อนตัดสินใจและเลือกแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญโดยตรงเท่า นั้น แต่ผมแนะนำว่าให้คุณลองทำตามวิธีด้านบนก่อนจะดีกว่าครับ เพราะมันสามารถช่วยลดรอยดำลงได้แน่นอน ส่วนจะมากหรือน้อยนั้นขึ้นอยู่กับการ เลือกใช้วิธีและและความสม่ำเสมอของคุณครับ

ทําไมดารารักแร้ขาว  

รักแร้เนียนแบบดารา กำจัดขนถาวรแล้วทำยังไงต่อ? ติดต่อทีมงาน

เรากำจัดขนถาวรติดต่อกันมา 2 ครอสติดต่อกันแล้ว ตอนนี้ขนแทบจะไม่ขึ้นแล้วค่ะ ผิวรักแร้ก็เนียนขึ้นระดับหนึ่งอย่างเห็นได้ชัดเวลาส่องกระจก ไม่ดำคล้ำด้วย แต่ว่าจะมีปัญหาอยู่ 2 จุดที่ยังก้ไม่ได้ค่ะ คือ
1 รอยข้อพับ เป็นรอย 3 ขีดตามข้อพับใต้รักแร้เวลายกแขนค่ะ คือมันก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไร แต่เราเป็นคนผิวขาวมาก มันก็เลยจะเห็นได้ชัดนิดหนึ่ง คือเราเคยเห็นพวกดารานางแบบตัวจริงเวลาเค้าถ่ายแบบอยู่ตามสถานที่ต่างๆอยู่ หลายๆครั้ง เวลาเค้ายกแขนแล้วเห็นเลยว่ารักแร้เค้าจะเนียนมากๆ ไม่มีรอบขอพับกันซักคน
ตอนแรกถ้าไม่เคยเห็นกับตาตัวเองมาก่อนคงจะ เข้าใจว่าที่เห็นตามแม็กกาซีนส่วนใหญ่คงจะรีทัช แต่ตอนนี้คิดว่าเค้าคงมีวิธีอะไรที่ทำให้มันเป็นแบบนั้นแต่เราไม่รู้ เข้าใจว่าบางคนอาจไม่มีรอยข้อพับ แต่เราว่าส่วนใหญ่ก็มีกันทั้งนั้น เลยอยากลองมาถามเพื่อนๆห้องแป้งดูค่ะ เผื่อบางคนจะเคยเจอปัญหารอยข้อพับแบบเรามาก่อนแล้วแก้ได้ทีหลัง ไม่แน่ใจว่าต้องขัดผิว ใช้ครีม หรือเลเซอร์ตัวไหนบ้าง ใครทราบช่วยตอบด้วยนะคะ
2. เนื่องจากเราเป็นคนผิวขาว(พ่อจีน แม่คนเหนือค่ะ) ขาวแบบซีดๆเลยค่ะ ยิ่งผิวที่ไม่เคยโดนแดดอย่างรักแร้จะขาวกว่าผิวทั่วไป ถึงตอนนี้จะไม่มีขนขึ้นแล้ว แต่สงสัยว่าทำไมถ้ามองดูใกล้ๆจะเห็นว่าตามรูขุมขนที่ขนเคยขึ้นมันเป็นจุดๆสี เนื้อเข้มขึ้นมากว่าบริเวณผิวของรักแร้อย่างเห็นได้ชัดเลย ไม่ทราบว่าเพื่อนๆคนอื่นที่ทำเลเซอร์กำจัดขนแล้วขนหยุดขึ้นเหมือนเราเจอ ปัญหานี้กันบ้างมั้ยคะ หรืออาจเป็นทีสีผิวของเราทำให้เห็นได้ชัดเวลามองใกล้ๆ 

ทําให้รักแร้ขาว เนียน

วิธีทำให้ รักแร้ ขาว เรียบเนียน

ความ งามที่พร้อมสรรพของหญิงสาวไม่ใช่แค่หน้าตา แต่รวมถึงความสะอาดในส่วนต่างๆ ของร่างกายด้วย โดยเฉพาะจุดซ่อนเร้นอย่างรักแร้
         ความ งามที่พร้อมสรรพของหญิงสาวไม่ใช่แค่หน้าตา แต่รวมถึงความสะอาดในส่วนต่างๆ ของร่างกายด้วย โดยเฉพาะจุดซ่อนเร้นอย่างรักแร้
โดยเฉพาะจุดซ่อนเร้นอย่างรักแร้ ที่สาวๆ ทุกคนอยากให้ขาวเนียน ดูดี และไร้กลิ่นกวนใจ

 
พญ. อวิกา รงค์ทอง แพทย์ด้านผิวหนัง ได้ให้คำแนะนำว่า ?โดยทั่วไปแล้วผิวหนังบริเวณรักแร้เป็นผิวหนังที่บอบบาง ประกอบด้วยต่อมเหงื่อและรูขุมขนจำนวนมาก รักแร้ของเรานั้นจะมีต่อมที่สร้างเหงื่ออยู่ด้วยกัน 2 ชนิด ชนิดแรกเรียกว่า Eccrine Glands มีหน้าที่คอยสร้างเหงื่อเวลาที่มีอากาศร้อน เหงื่อชนิดนี้จะใสและไม่มีกลิ่น
ส่วนต่อมเหงื่ออีกชนิดมี ชื่อว่า Apocrine Glands เหงื่อที่สร้างออกมาจะมีความเหนียวกว่าและพร้อมที่จะแปลงสภาพทันทีที่สัมผัส กับแบคทีเรียที่มีอยู่ตามผิวหนัง และกลายเป็นกลิ่นรักแร้หรือกลิ่นเต่านั่นเอง โดยแต่ละคนมีต่อม Apocrine ไม่เท่ากัน ใครที่มีน้อยก็ถือว่าโชคดีไป แต่สำหรับผู้ที่ต้องคอยซับเหงื่อ คอยฉีดน้ำหอม คงไม่รู้สึกสนุกหรือมีความสุขเท่าไหร่?
Care & Clean : เราสามารถแก้ปัญหากลิ่นเต่าได้ง่ายๆ โดยกำจัดเชื้อแบคทีเรียให้มากที่สุด เช่น อาบน้ำบ่อยๆ ใช้สบู่ฆ่าเชื้อทำความสะอาด ใช้โรลออนระงับกลิ่นกาย ใช้สารส้ม แต่ในคนที่มีปัญหามาก อาจต้องขอคำแนะนำจากแพทย์ผิวหนังในการรักษา หรือลดจำนวนต่อมเหงื่อด้วยการฉีดโบท็อกซ์เข้าไปที่รักแร้โดยตรง แต่มีข้อเสียคือ จะได้ผลชั่วคราวเพียง 3-4 เดือนเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีนวัตกรรมใหม่ในการใช้แสงเลเซอร์ลดจำนวนต่อมเหงื่อโดยตรงได้ อีกด้วย

 
ตามปกติแล้วผิวใต้วงแขนจะ มีสีคล้ำกว่าผิวส่วนอื่นๆ เล็กน้อย เพราะเป็นส่วนที่ผิวย่นมารวมกันเหมือนคอหรือบริเวณขาหนีบ ฉะนั้นอย่ากังวลกับความขาวของส่วนนี้มากจนขาดความมั่นใจ เว้นแต่ว่าผิวส่วนนี้จะดำคล้ำกว่าสีผิวส่วนอื่นมากกว่าปกติ ก็หาสาเหตุและวิธีดูแลซึ่งไม่ยากค่ะ
Care & Clean : ปัญหารักแร้ดำเกิดได้จากหลายสาเหตุ การรักษาจึงต้องแก้ไขตามอาการ หากเป็นการแพ้โรลออน ก็ควรเปลี่ยนไปใช้โรลออนยี่ห้อใหม่ที่ไม่มีสารสร้างกลิ่นหอม ที่ระบุว่า ?Fragrance-Free? โดยสังเกตส่วนประกอบสำคัญบนฉลาก หากมีชื่อสารที่แพ้ควรหลีกเลี่ยงไปใช้ยาระงับกลิ่นแบบอื่นแทน ที่สำคัญความอ้วนและ การเสียดสีบ่อยๆ ก็เป็นอีกสาเหตุของรักแร้ดำได้ การแก้ไขจึงควรลดน้ำหนัก หรือจะใช้ยาลดรอยดำหรือไวเทนนิ่งทาควบคู่ไปด้วยก็ได้ แต่ไม่ควรใช้กลุ่มที่มีกรดผลไม้ ไม่ว่า AHA หรือ BHA เพราะอาจทำให้เกิดการระคายเคืองยิ่งขึ้น
 
บริเวณ รักแร้เป็นส่วนที่มีเส้นขนปกคลุมเพื่อลดการเสียดสีของผิวหนังใต้วงแขน แต่การกำจัดขนด้วยวิธีผิดๆ ก็อาจทำให้รูขุมขน กว้างขึ้นอย่างเด่นชัดขึ้นหรือดูคล้ายหนังไก่ ทั้งยังจำกัดการขึ้นของขนเส้นใหม่ กลายเป็นขนคุดอยู่ภายในได้อีกด้วย
Care & Clean : การกำจัดขนรักแร้เดี๋ยวนี้ทำได้ไม่ยุ่งยากและมีหลายวิธี เช่น
  • :: การโกน เป็นวิธีที่ง่าย เร็ว สะดวก แต่ขนที่ขึ้นใหม่จะแข็ง และหยาบขึ้น
  • :: การถอน เป็นวิธีที่สะดวก ทำให้ขนถูกถอนออกมาทั้งเส้น แต่ปัญหาคือยุ่งยากเสียเวลาและอาจทำให้เกิดปัญหาขนคุดและหนังไก่ได้
  • :: การใช้ครีมกำจัดขน อาจทำโดยแวกซ์ขี้ผึ้งร้อนหรือเย็น การแวกซ์มีข้อดีคือ ทิ้งช่วงได้นานถึง 6 สัปดาห์ เพราะขนขึ้นช้า แต่มีข้อเสียคือ หากกระตุกแรงอาจทำให้รากขนขาด เกิดเป็นขนคุดอยู่ภายในได้
  • :: การทำลายขนกึ่งถาวร เป็นการถอนขนด้วยเลเซอร์หรือใช้แสงทำลายตำแหน่งสร้างขนโดยตรง การกำจัดขนรักแร้ด้วยเลเซอร์ต้องทำ 4 ครั้งขึ้นไป ซึ่งผลการรักษาจะอยู่ที่ประมาณ 6 ปี
Link 
https://www.greenerald.com
https://topicstock.pantip.com
https://www.108health.com

อัพเดทล่าสุด