อากาศร้อนตับแลบแบบนี้สาวๆ หลายคนอาจหันมานิยมแฟชั่นเสื้อแขนกุดกัน แต่ถ้าใต้วงแขนเราหมองคล้ำจะยกแขนจะชูแขนก็คงไม่เซลฟ์กันนักใช่ไหมคะ วันนี้ GoodlyWomen จึงมีเคล็ดลับง่ายๆ มาแนะนำค่ะ ว่าจะจัดการกับปัญหาจุ๊กกะแร้หมองคล้ำให้กลับมาขาวเนียนได้อย่างไร

เปลี่ยนวิธีกำจัดขน

การโกนและการถอนขนรักแร้จะทำให้เซลล์ผิวชั้นนอกหลุดลอกออกมาด้วย ซึ่งหากทำเรื่อยๆ ก็เหมือนเป็นการทำร้ายผิวอย่างซ้ำๆ เป็นบ่อเกิดความหมองคล้ำหรือมีรอยแผลเลือดออกได้ ผู้เขียนจึงแนะนำว่า อย่าโกนบ่อยนัก ให้ใส่เสื้อแขนยาวสลับกับแขนกุดบ้าง หรือหากใส่เสื้อแขนกุดบ่อยๆ ก็ควรหันมาใช้วิธีการถอน สลับกับการใช้ครีมกำจัดขน  หรือใครพอมีงบประมาณ การเลเซอร์กำจัดขนถาวรก็เป็นทางเลือกที่ดีค่ะ ช่วงทำแรกๆ มันจะคล้ำๆ นิดนึง แต่ก็บ๊ายบายขนจุ๊กกะแร้ไปได้ตลอดกาล

ดูแลใต้วงแขนอย่างนุ่มนวล

อย่าใช้ผ้าเช็ดแรงๆ หรือหาอะไรมาขัดผิวบ่อยจนเกินไป เนื่องจากผิวพรรณใต้วงแขนเป็นส่วนที่ค่อนข้างบอบบาง ยิ่งเราไปทำอะไรรุนแรงกับมันมาก มันก็จะยิ่งหมองคล้ำมาก การดูแลตามปกติก็เอาแค่ใช้ผ้าซับเบาๆ หลังอาบน้ำ ใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นใต้วงแขนที่มีส่วนผสมของมอยซ์เจอไรเซอร์ช่วยเพิ่ม ความชุ่มชื้น คิดซะว่าเหมือนดูแลผิวหน้าค่ะ ทำกับหน้าอย่างไร กับวงแขนก็อ่อนโยนเท่านั้นเหมือนกัน

ใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นแบบไม่มีน้ำหอม

บางคนที่วงแขนเกิดคล้ำขึ้นมาอาจเป็นเพราะว่าแพ้น้ำหอม ลองสังเกตตัวเองดูว่ารักแร้ดำลงหลังจากเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นรึเปล่า หากสงสัยก็ลองหยุดใช้สักพักเพื่อดูอาการ แล้วหันมาใช้ผลิตภัณฑ์แบบไม่มีน้ำหอมแทน อย่างสารส้มแท่งที่ใช้ระงับกลิ่นกาย หรือโรลออนสูตรไม่มีน้ำหอมตัวอื่นๆ

มะขามเปียก – มะนาว ช่วยคุณได้

สองตัวนี้ช่วยให้หน้าขาวได้ ก็ช่วยรักแร้ได้เหมือนกัน เวลาใช้ให้เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง นำมาพอกใต้วงแขนครั้งละ 2 – 3 นาทีแล้วล้างออก ทำสักสัปดาห์ละครั้ง ผิวพรรณก็จะขาวใสขึ้นค่ะ

ทานวิตามิน C ให้เพียงพอ

ประโยชน์ของวิตามิน C ในด้านผิวพรรณคือจะช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสี และทำให้สีผิวสม่ำเสมอทั่วกัน ซึ่งประโยชน์เหล่านี้ก็ใช้ได้ทั้งกับใบหน้าและผิวพรรณอื่นๆ ทั่วทั้งร่างกาย ไม่เว้นพื้นที่ใต้วงแขนของเรา ใครที่กำลังมีปัญหาวงแขนหมองคล้ำ การเสริมวิตามิน C ก็จะช่วยให้ผิวกลับมาขาวสดใสได้เร็วขึ้น

รอยพับเป็นเรื่องธรรมชาติ

หลังๆ ภาพนางแบบแขนขาวปิ๊งในโทรทัศน์ทำให้เทรนด์นิยมรักแร้ขาวใส ไม่มีรอยพับนั้นฮอตฮิตกันจริงๆ ซึ่งเอาตามจริงแล้วเรื่องขาวใสน่ะทำได้ แต่สำหรับรอยพับนี่ อยากจะบอกว่า…ทำยังไงมันก็มีค่ะ เพราะผิวหนังบริเวณนั้นมันมีการทับกันอยู่เสมอ เหมือนบริเวณข้อพับอื่นๆ อย่างข้อศอก ขาพับนั่นแหละ ส่วนที่ขาวๆ เนียนๆ ที่เห็นกันในทีวีนั่นเป็นเพราะ 1. นางแบบเขาโบ๊ะ 2. กำจัดด้วย photoshop อันนี้ผู้เขียนขอการันตี เพราะเคยต้องรีทัชรูปนางแบบ และนั่งรีทัชจุ๊กกะแร้พวกนางมาแล้ว รูปจริงกับภาพที่ออกสื่อน่ะบางทีต่างกันเย้ออออ ดังนั้นสาวๆ ไม่ต้องเครียดกันไปนะคะ