วิธีแก้ปัญหาเท้าเหม็น


17,494 ผู้ชม


วิธีแก้ปัญหาเท้าเหม็น  วิธีแก้กลิ่นรองเท้าเหม็น  เท้าเหม็นทําไงดี

วิธีแก้ปัญหาเท้าเหม็น  

วิธีแก้เท้าเหม็น เท้าเหม็น วิธีรักษาเท้าเหม็น

วิธีแก้เท้าเหม็น เท้าเหม็น วิธีรักษาเท้าเหม็น

วิธีแก้เท้าเหม็น เท้าเหม็น วิธีรักษาเท้าเหม็น

โรคเท้าเหม็น (Pitted Keratolysis) เป็นโรคที่พบมากในเขตร้อน พบได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ผู้ชายและผู้หญิง แต่จะพบได้บ่อยในผู้ชาย เพราะจะมีเหงื่อออกที่ฝ่าเท้ามากกว่า และผู้ชายมักสวมถุงเท้าอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้เกิดการหมักหมมบริเวณเท้า คนเป็นโรคเท้าเหม็น หากสังเกตก็จะเห็นหลุมเล็กๆ ที่ฝ่าเท้า บางครั้งหลุมอาจรวมตัวกันเป็นแอ่งเว้าตื้นๆ มักพบตามฝ่าเท้าที่รับน้ำหนัก และที่ง่ามนิ้วเท้า อาการที่แสดงออกมาของโรคเท้าเหม็นคือ ร้อยละ 90 เท้ามีกลิ่นเหม็นมาก ร้อยละ 70 คือ เวลาถอดถุงเท้าจะรู้สึกว่าถุงเท้าติดกับฝ่าเท้า ส่วนอาการคันนั้นพบได้น้อยเพียง ร้อยละ 8 เท่านั้น

วิธีการ รักษาโรคเท้าเหม็น

  • 1. พยายามทำให้เท้าแห้งอยู่เสมอ โดยอาจใช้แป้งฝุ่นฆ่าเชื้อโรยที่เท้า หรือยารักษาสิว (Benzoyl Peroxide) ก็นำมาใช้ได้เช่นกัน นอกจากนั้นก็อาจใช้ยาปฏิชีวนะ หรือยาฆ่าเชื้อราชนิดทาก็ได้
  • 2. โบทอกซ์ที่ใช้แพร่หลายกันในเรื่องการลดริ้วรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า ก็สามารถนำมาใช้รักษาโรคเท้าเหม็นได้ด้วย โดยการฉีดโบทอกซ์เข้าไปที่ฝ่าเท้าเพื่อลดเหงื่อที่ออกมากๆ ประมาณ 6-12 เดือน ก็จะเห็นผล (วิธีการนี้มีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก 10,000-20,000 ต่อครั้ง)
  • 3. การใช้ไอออนโตเพื่อลดเหงื่อ ซึ่งเป็นวิธีการที่ปฏิบัติกันมากว่าเจ็ดสิบปีแล้ว โดยทำบริเวณที่มีเหงื่อให้เหงื่อออกมาครั้งละ 20-30 นาที สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง จนเหงื่อที่ออกลดลงเป็นปกติ วิธีนี้ไม่เจ็บ ไม่แพง แต่ก็ไม่นิยมในบ้านเรา
  • 4. แช่เท้าในน้ำล้างเท้าผสมสูตรระงับกลิ่นทุกวัน โดยใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที

Tag : วิธีแก้เท้าเหม็น : ตีนเหม็น : แก้เท้าเหม็น : วิธีรักษาเท้าเหม็น : รักษาเท้าเหม็น : เรียนถักนิตติ้ง : เท้าเหม็น : โรคเท้าเหม็น : เท้า : ยาแก้เท้าเหม็น : เท้าเหม็น วิธีรักษา : วิธีรักษาโรคเท้าเหม็น : รูปเท้าคน : วิธีแก้ตีนเหม็น : วิธีแก้โรคเท้าเหม็น : วิธีรักษาเท้าออกเหงื่อเหม็น : วิธีแก้ปัญหาเท้าเหม็น :       

รู้ไว้ใช่ว่า??? วิธีแก้ปัญหาเท้าเหม็น!!!

หลายคนเป็นคนเหงื่อออกง่าย ทั้งตามร่างกาย

ศีรษะ ใบหน้า ฝ่ามือ ฝ่าเท้า เป็นต้น

หากเหงื่อออกที่เท้ามากจนเกินไปส่งผลให้เท้ามีกลิ่นได้

โดยเฉพาะหากถุงเท้าและรองเท้าไม่ดีด้วยแล้ว

โอ้โฮ... กลิ่นเท้าจะเหม็นรุนแรงอย่าบอกใครเชียวครับ

วิธีแก้ปัญหาเท้าเหม็น มีง่ายๆดังนี้ครับ

เริ่มที่อุปกรณ์ของเราก่อน ก็คือ ถุงเท้า

เราต้องเลือกถุงเท้าที่ทำด้วยผ้าฝ้าย (คอทตอน)

ซื้อแบบดีๆ แพงนิดแพงหน่อยไม่เป็นไร คุ้มครับ

หากซื้อถุงเท้าแบบโหลๆ ซับเหงื่อได้ไม่ดีเลย

สำคัญมากนะครับ ถุงเท้าดีๆช่วยได้มากจริงๆ..

รองเท้า  หากเป็นรองเท้าเเตะ ผู้ที่มีเหงื่อออกเท้ามาก

ไม่ควรใส่รองเท้าที่เป็นหนังเทียมหรือหนังผสม

เพราะเวลาเหงื่อลงรองเท้าแล้ว กลิ่นสุดยอดเลยครับ

หันมาใช้รองเท้าพลาสติก หรือ รองเท้าหนังแท้ดีๆ ช่วยได้ครับ

สุดท้าย ก็คือ เท้า ของเรานั่นเองครับ

บางคนนั้น ไม่ได้มีเหงื่อที่มือหรือเท้า ตลอดเวลา

บางครั้งก็เป็น บางครั้งก็ไม่เป็น ซึ่งขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง

อากาศ อุณหภูมิ อาหาร เหล่านี้เป็นต้น จึงต้องพิถีพิถันสักหน่อย

การดูแลฝ่าเท้าและเล็บให้สะอาดอยู่เสมอ สำคัญมากครับ

และให้ใช้น้ำยาบ้วนปาก หรือ น้ำส้มสายชู  อย่างใดอย่างหนึ่ง

ผสมในน้ำอุ่น 2 ลิตร เเช่เท้าทิ้งไว้สัก 20 นาที

แล้วค่อยเช็ดเท้าให้แห้ง ทำสักเดือนละ 1 ครั้งก็พอ ช่วยได้มากครับ

วิธีแก้กลิ่นรองเท้าเหม็น  

รองเท้าเหม็น วิธีแก้ขจัดกลิ่นเหม็นอับ ในรองเท้าของคุณแบบง่ายๆ

          เนื่อง จากช่วงนี้เป็นฤดูฝน จึงทำให้หลายคนต้องฝ่าสายฝนเดินทางออกไปทำงานกันทุกวี่ทุกวัน ซึ่งสร้างความรำคาญให้คุณอยู่มิใช่น้อย แน่นอนว่าต้องมีบ้างที่ไม่ได้เตรียมตัวเผชิญหน้ากับฝนจนเนื้อตัวเปียกปอน ลำพังแค่เสื้อผ้าเปียกก็ยังพอซักและใช้เวลาตากให้แห้งได้ไม่นาน แต่ถ้าเป็นรองเท้าที่คุณใส่เปียกนี่สิแย่แน่ ยิ่งถ้าทนฝืนใส่ติดต่อกันทุกวันก็จะสร้างความอับชื้น และกลิ่นเหม็นให้กับรองเท้าได้เป็นอย่างมาก แล้วเราควรทำยังไงดีเพื่อช่วยดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ในรองเท้ากันดีหนอ เรามีคำแนะนำเบื้องต้นที่จะช่วยให้คุณแก้ปัญหาเรื่องกลิ่นรองเท้าได้ดังต่อ ไปนี้

 ตากในที่อากาศถ่ายเทดี

          ไม่ว่าจะเป็นรองเท้า ผ้าใบราคาถูกหรือรองเท้าหนังราคาแพง แต่ถ้ารองเท้าคุณอับชื้นอยู่แล้วยังทนใส่ต่อไปเพราะเป็นคู่โปรดคงไม่ใช่ เรื่องที่ดีแน่ เพราะรองเท้าที่อับชื้นมักเป็นแหล่งเพาะเชื้อแบคทีเรียที่นอกจากจะทำให้ รองเท้ามีกลิ่นเหม็นแล้ว ยังส่งผลต่อกลิ่นเหม็นของเท้าคุณได้ด้วย ถ้าเป็นไปได้ให้นำรองเท้าของคุณไปตากแดดหรือวางไว้ในที่อากาศถ่ายเทได้สะดวก บ้างนะ เมื่อรองเท้าได้รับลมรับแดดจากธรรมชาติจะสามารถช่วยลดความอับชื้น และลดกลิ่นเหม็นได้ในระดับหนึ่งอีกด้วย
 ใช้เบกกิ้งโซดา
          โรยเบกกิ้งโซดาในรองเท้าแล้วปล่อยทิ้งไว้เป็นเวลาหนึ่งคืนก็สามารถช่วยขจัด กลิ่นไม่พึงประสงค์จากรองเท้าของคุณได้ อย่างไรก็ดีไม่ควรใช้เบกกิ้งโซดากับรองเท้าหนัง เพราะอาจทำให้หนังรองเท้าเสียหาย ถ้าเกิดว่าตอนนี้คุณหาเบกกิ้งโซดามาใช้ไม่ได้ คุณสามารถเลือกใช้เกลือที่ดูดซับความชื้นและดับกลิ่นมาทดแทนได้เช่นกัน

วิธีขจัดกลิ่นเหม็นอับในรองเท้าของคุณแบบง่าย ๆ


 นำกระดาษหนังสือพิมพ์ใส่รองเท้า

          เมื่อรองเท้าอับชื้น วิธีแก้ไขที่ดีอีกอย่างหนึ่งคือ ใช้กระดาษหนังสือพิมพ์เข้าช่วย เพียงคุณใช้กระดาษหนังสือพิมพ์มาปั้นเป็นก้อนแล้วนำมายัดเข้าไปข้างใน รองเท้า จากนั้นก็ทิ้งไว้หนึ่งคืน เพราะกระดาษหนังสือพิมพ์สามารถช่วยดูดความชื้นในรองเท้ารวมทั้งช่วยดับกลิ่น ได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยรักษารูปทรงรองเท้าไปในตัวอีกต่างหาก
 ใช้สเปรย์ฆ่าเชื้อโรค
          ผลิตภัณฑ์น้ำยาฆ่าเชื้อโรคหรือสเปรย์ฆ่าเชื้อโรคต่าง ๆ สามารถขจัดเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดกลิ่นได้อย่างชะงัก โดยส่วนผสมของสเปรย์จะช่วยลดจุลินทรีย์และแบคทีเรียที่เกิดจากสิ่งสกปรกได้ อย่างดี เพียงแค่ฉีดสเปรย์เข้าไปแล้วรอซักประมาณ 10 นาที เพียงเท่านี้ก็ช่วยลดความอับชื้นและกลิ่นเหม็นได้เป็นอย่างดี
          จากข้อแนะนำที่กล่าวไว้ข้างต้น นี้ สามารถช่วยป้องกันไม่ให้เกิดความอับชื้นและกลิ่นไม่พึงประสงค์ในรองเท้าได้ อย่างยอดเยี่ยม เพียงเท่านี้คุณก็ใส่รองเท้าคู่เก่งได้เหมือนเดิม โดยไม่ต้องกลัวว่าจะมีกลิ่นอีกต่อไป ข้อสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือคุณควรสลับรองเท้าคู่อื่นไว้ใส่ใช้งานบ้าง จะได้ไม่ต้องใช้งานรองเท้าคู่ใดคู่หนึ่งหนักจนเกินไป ยังไงก็ดูแลหน่อยนะเพื่อถนอมรองเท้าให้ใช้ได้อย่างยาวนาน รวมถึงเพื่อสุขภาพเท้าที่ดีของคุณด้วย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

เท้าเหม็นทําไงดี

วิธีแก้กลิ่นเท้า เท้าเหม็นทำไงดี

วิธีแก้กลิ่นเท้า
เท้าเหม็นทำไงดี

 
วิธีแก้กลิ่นเท้า
ไม่อยากหมดเสน่ห์เพราะกลิ่นเหม็นอับจากเท้า อย่าละเลยดูแลให้ถูกสุขลักษณะ!


หน้าฝนแบบนี้ “เท้า” เป็นอวัยวะติดอันดับที่หลายคนใส่ใจเป็นพิเศษ เพราะผิวที่อับชื้นจากน้ำเฉอะแฉะมักกลายเป็นแหล่งสะสมแบคทีเรีย ทำให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ง่าย ดังนั้น การดูแลอย่างถูกวิธีจึงจำเป็น เพื่อถนอมสุขภาพเท้า ทั้งยังไม่ทำให้เสียบุคลิกยามเข้าสังคมด้วย
 
วิธีป้องกันกลิ่นอับของเท้า
วิธีแก้กลิ่นเท้า ควร ใช้สบู่อ่อน ๆ เจล หรือ สครับสำหรับเท้า หากมีส่วนผสมของเป็ปเปอร์มิ้นท์ ออยล์ ด้วย จะให้ความรู้สึกเย็นสดชื่นสบายเท้า และกำจัดกลิ่นอับชื้นจากเชื้อแบคทีเรียได้ดี โดยถูเบา ๆ ทั้งบริเวณหลังเท้า ฝ่าเท้า และซอกนิ้ว ส่วนเล็บอาจใช้แปรงขนนุ่มช่วยขัดให้สะอาดขึ้น

 วิธีแก้กลิ่นเท้า

วิธีแก้กลิ่นเท้า  ระหว่าง นี้ การใช้นิ้วมือประสานนิ้วเท้านวดวนจากซ้ายไปขวา และสลับขวาไปซ้าย รวมทั้งการใช้นิ้วมือนวดวนทั่วฝ่าเท้า ด้วยแรงปานกลาง นานประมาณ 2 นาที ยังเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดไปสู่เท้าดีขึ้น ช่วยบรรเทาความเมื่อยล้า และเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อฝ่าเท้า จากนั้น ล้างเท้าด้วยน้ำสะอาด แล้วเช็ดให้แห้ง หากมีเวลาลองแช่เท้าในน้ำอุ่นประมาณ 10 นาที เพื่อเท้าที่นุ่มขึ้น
 
 วิธีแก้กลิ่นเท้า ช่วง ก่อนเข้านอน ควรทาครีมบำรุงเท้า เพิ่มความชุ่มชื่น โดยเลือกเนื้อครีมที่ซึมสู่ผิวได้ดี ไม่เหนียวเหนอะหนะ ส่วนผู้มีปัญหาสนเท้าแตก หลังทาครีมปล่อยเท้าไว้สักพัก แล้วสวมถุงเท้าคอตตอนทับจนถึงเช้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการซึมสู่ใต้ผิวของ เนื้อครีม จะช่วยลดความหยาบกร้านได้ดี ที่สำคัญไม่ควรตัดเล็บเท้าสั้นเกินไป หรือ ลึกโดนเนื้อจนเกิดแผล เพราะเสี่ยงติดเชื้อโรค และก่อให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้
 
 วิธีแก้กลิ่นเท้า นอก จากนี้ การเลือกรองเท้าก็สำคัญ สวมใส่สวย และเท่ห์อย่างเดียวไม่ดี ต้องใส่สบายด้วย โดยขนาดรองเท้าไม่ควรคับแน่น หรือ บีบรัดเกินไป เพื่อป้องกันอาการปวดเมื่อยนิ้วเท้าเรื้อรัง และแผลถลอกที่อาจเกิดขึ้นง่าย
 
หมั่นดูแลเท้าให้ถูกสุขลักษณะ หมดกังวลกลิ่นไม่พึงประสงค์ทำหมดเสน่ห์
 
ข้อมูล วิธีแก้กลิ่นเท้า วิธีแก้เท้าเหม็น เท้าเหม็นทำไงดี วิธีดับกลิ่นเท้า วิธีขจัดกลิ่นเท้า จาก เดลินิวส์ออนไลน์
photo credit : denznet.com, howtogetridofproblem.com

Link  
https://www.eazydo.com/
https://www.oknation.net/
https://www.yanchaow.com
https://blog.eduzones.com


อัพเดทล่าสุด