กลิ่นเท้าเหม็น เท้าเหม็น


4,781 ผู้ชม


กลิ่นเท้าเหม็น  เท้าเหม็น เหงื่ออกง่าย วิธีแก้  ครีมทาเท้าเหม็น

กลิ่นเท้าเหม็น

เท้าเหม็น กลิ่นร้าย ทำลายผู้ชายอย่างเรา

เท้าเหม็น กลิ่นร้าย ทำลายผู้ชายอย่างเรา

เท้า เป็นอีกอวัยวะหนึ่งครับ ที่น่าสงสาร อาจเรียกได้ว่า อวัยวะที่โลกลืม ก็เป็นไปได้ แต่รู้ไหมครับ อวัยวะที่โลกลืม ที่คุณไม่ค่อยจะใส่ใจกับมันเท่าไรนี่แหละครับ อาจจะกลับมาฆ่าคุณได้โดยไม่รู้ตัว นั้นคือ กลิ่นเท้ายังไงละครับ กลิ่นที่อาจทำลายความเป็นชายของคุณ และทำลายจมูกของคนรอบๆ ข้างด้วย และยิ่งหน้าฝนแบบนี้ กลิ่นเท้าเหม็นเกิดขึ้นได้ง่ายมากๆครับ และคนมีปัญหาเท้าเหม็น ก็มันไม่รู้ด้วยครับ ว่าเท้าตัวเองนั้น เหม็นแค่ไหน มาป้องกันปัญหานี้กันดีกว่าครับ

ปัญหาเท้าเหม็นนั้น อาจมาได้จากหลายสาเหตุครับ

1. รองเท้า

รองเท้าของเราเองนี่แหละครับ โดยทั่วไปรองเท้าที่ผู้ชายสวม ใส่ในชีวิตประจำวัน ก็มักจะเป็นรองเท้าแบบหุ้มปิดหมด เช่น รองเท้าผ้าใบ รองเท้าคัชชู ซึ่งทำให้ไม่มีช่องให้ระบายอากาศ กลิ่นอับในรองเท้า ก็เลยเกิดขึ้นได้ง่ายครับ

วิธีแก้ไขคือ เวลาทำงาน ในช่วงเวลาที่นั่งทำงาน ก็ถอดรองเท้าบ้างก็ได้ครับ เวลาถอดก็ใช้เสปรย์ดับกลิ่นฉีดเข้าไป เพื่อกลิ่นรองเท้าของเราจะได้ไม่ไปทำร้ายเพื่อนร่วมงาน ตอนกลับบ้าน เมื่อถอดรองเท้า ก็ฉีดเสปรย์อีกซักรอบ แล้ววางในที่อากาศถ่ายเทสะดวก ในวันว่างที่ไม่ได้ไปไหน ก็ซักรองเท้า หรือไม่ก็นำไปตากแดดบ้างก็ได้ครับ

2. เหงื่อที่เท้า

เนื่องจากผู้ชายมี เหงื่อได้ง่ายกว่า และมีการใส่รองเท้าที่ไม่มีช่องระบายอย่างที่บอกไป จึงเท้าให้เหงื่อที่เท้าออกได้ง่ายขึ้น เมื่อกลิ่นเหงื่อ เจอกับ กลิ่นอับ แค่นึกก็ขมคอแล้วละครับ
 

วิธีแก้ไข ใช้แป้งฝุ่นหรือแป้งเด็กโรยที่เท้า หรือไม่ก็ใช้แป้งที่โรยเท้าโดยเฉพาะ ไปเลยครับ เพราะว่า จะดูซึมความชื้นจากเหงื่อได้ดีกว่า การใส่ถุงเท้าที่แห้งและสะอาด ก็เป็นอีกวิธีที่ลดกลิ่นได้ครับ แต่ก็ให้ซักถุงเท้าทุกวันด้วยนะครับ อย่าหมักหมม

3. เป็นโรคเท้าเหม็น อย่าแปลกใจ มีโรคนี้จริงๆครับ ชื่อภาษาอังกฤษว่า pitted keratolysis เพราะ เมื่อผิวหนังชั้นขี้ไคลของฝ่าเท้าเปียกชื้นจากเหงื่อหรือน้ำที่เจิ่งนองจะทำ ให้ผิวหนังยุ่ยและเกิดการติดเชื้อแบคทีเรีย และมักพบได้บ่อยในผู้ชายครับ เพราะว่า ผู้ชายเหงื่อออกเยอะกว่า อาการสำคัญของโรคนี้ที่รุนแรงและพบได้บ่อยคือ เท้ามีกลิ่นเหม็นมาก อาการรองลง คือ เวลาถอดถุงเท้าจะรู้สึกว่าถุงเท้าติดกับฝ่าเท้า และมีอาการคันที่ฝ่าเท้าบ้าง ลักษณะของโรคเท้าเหม็นจะเห็นเป็นหลุมเล็กๆ ที่ฝ่าเท้า บางครั้งหลุมอาจรวมตัวกันเป็นแอ่งเว้าตื้นๆ

วิธีแก้ไข หากเป็นถึงขั้นนี้ ไปหาหมอเถอะครับ

แต่ถ้าเป็นเป็นวิธีแก้ไขง่ายๆ ก็ลองนำเท้า ไปแช่ในน้ำอุ่นที่ผสมน้ำสมสายชู ประมาณ 15-20 แล้วเช็ดเท้าให้แห้งครับ ทำแบบนี้ทุกๆวันก็ช่วยได้ครับ หรือหากเร่งรีบ ก็ควรหาซื้อเสปรย์ฉีดเท้าติดตัวไว้เลยก็ได้ครับ



เท้าเหม็น เหงื่ออกง่าย วิธีแก้

วิธีแก้เท้าเหม็นง่ายนิดเดียว

 

วิธีแก้เท้าเหม็นง่ายนิดเดียว

่่เรื่อง ของกลิ่นเท้านั้น นับว่าเป็นปัญหาใหญ่ของคนที่กำลังประสบปัญหานี้อยู่ ซึ่งมันได้สร้างความอับอาย และเป็นที่รังเกียจของคนรอบข้างนะครับ ทำให้ผู้ที่ประสบปัญหาเรื่องของกลิ่นเท้า ขาดความมั่นใจ พลาดโอกาศดีๆ และอาจกระทบต่อการทำงานด้วย ดังนั้น วันนี้ พาไปดอทคอมจึงอยากจะช่วยเหลือผู้ที่กำลังประสบปัญหานี้อยู่ รับรองว่า ง่าย และได้ผลเป็นอย่างดีแน่นอน

เท้าเหม็นแก้ได้ง่ายนิดเดียว (Health Plus)

หลายคนอาจ เคยมีปัญหาเท้าเหม็น แต่ถ้าเท้าของคุณเป็นต้นเหตุของกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ทุกวันติดต่อกัน ไม่ต้องตกใจ เรามีสารพัดวิธีที่จะช่วยดับกลิ่นเท้าของคุณ

ความจริงเกี่ยวกับเท้า

เท้ามีต่อมเหงื่ออยู่มากกว่า 250,000 ต่อม หรือเท่ากับ 3,000 ต่อมต่อตารางนิ้ว ซึ่งเมื่อเทียบต่อพื้นที่ผิวหนังหนึ่งนิ้วพบว่า มีต่อมเหงื่ออยู่มากกว่าต่อมอื่น ๆ เหงื่อที่ถูกผลิตออกมามากมายทำให้ผิวที่เท้าอ่อนนุ่ม ถ้าไม่มีเหงื่อ ผิวก็จะแห้งแตก ทำให้เจ็บเวลาเดิน

ต่อมเหงื่อที่เท้าต่างจากต่อมเหงื่อบริเวณอื่นของร่างกาย ต่อมเหงื่อที่เท้าผลิตเหงื่อตลอดเวลา ไม่ว่าจะในช่วงอากาศร้อน หรือระหว่างออกกำลังกาย และเมื่อเท้าสามารถผลิตเหงื่ออกมาได้ถึงสัปดาห์ละ 4.5 ลิตร ทำให้เกิดความขึ้นมากมายกระจายไปตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายที่อยู่ในจุดซ่อนเร้น และนี่คือจุดเริ่มต้นของปัญหา

เหงื่อไม่ได้มีกลิ่นเหม็น แต่แบคทีเรียที่อยู่บนผิวต่างหากที่เป็นต้นตอของกลิ่นอับชื้น เท้าซุกซ่อนอยู่ในรองเท้าตลอดวัน นั่นอาจทำให้อุณหภูมิที่เท้าพุ่งสูงขึ้น ซึ่งเหมาะกับการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย โดยกินของเสียที่อยู่ในเหงื่อและอินทรีย์วัตถุอื่น ๆ ที่อยู่ในถุงเท้าและรองเท้า ยิ่งแบคทีเรียขยายพันธ์มากเท่าไร กลิ่นก็ยิ่งรุนแรงมากขึ้นเท่านั้น

ป้องกันได้อย่างไร

pawล้างเท้าให้สะอาด ล้างเท้าด้วยน้ำอุ่นอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง ห้ามใช้น้ำร้อน เด็ดขาด ใช้หินพัมมิซขัดผิวหนังเท้าที่หยาบกร้านออก เพราะผิวที่ตายแล้วเหล่านี้จะเป็นจุดอับชื้น ทำให้แบคทีเรียเจริญเติบโตได้ดี ดังนั้นการเช็ดเท้าให้แห้งสนิทจึงเป็นสิ่งสำคัญ ควรโรยแป้งทาตัวให้ทั่วเท้าและซอกเท้า

pawพักเท้า ไม่ควรใส่รองเท้าที่คับเกินไป เพราะจะทำให้เหงื่อออกมากขึ้น ดังนั้นควรสวมรองเท้าที่มีขนาดพอดีกับเท้า และหาโอกาสให้เท้าได้พักบ้าง

pawปลดปล่อยเท้า เพื่อให้เท้าได้หายใจ ระบายเหงื่อและกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้อย่างปลอดโปร่ง ควรถอดรองเท้าและถุงเท้าออก หัดเดินเท้าเปล่าบ้าง

pawสวมถุงเท้าผ้าฝ้าย ถุงเท้าควรดูดซับน้ำได้ดี ถุงเท้าผ้าฝ้ายเหมาะที่สุด ถุงเท้าที่ทำจากขนสัตว์อุ่นเกินไป ไม่เหมาะกับเท้าที่มีเหงื่อออกมาก หลีกเลี่ยงถุงเท้าในลอน เปลี่ยนถุงเท้าทุกวัน อย่าสวมถุงเท้าที่สกปรกซ้ำ ๆ

pawซักถุงเท้าอย่างถูกวิธี นำถุงเท้าไปแช่ในน้ำร้อน แล้วค่อยซักกับผงซักฟอก จะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ซักเสร็จตากให้แห้ง

pawสวมรองเท้าหนัง อย่าสวมรองเท้าผ้าใบนาน ๆ เพราะทำจากใยสังเคราะห์ จึงมีอุณหภูมิที่เหมาะกับการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย เช่นเดียวกับรองเท้าที่ทำจากพลาสติก

pawสวมรองเท้าคู่อื่นบ้าง อย่าสวมรองเท้าคู่เดิม 2 วันต่อเนื่องกัน ใช้รองเท้าสับเปลี่ยนหมุนเวียนกัน เพื่อให้รองเท้ามีโอกาสแห้ง นำรองเท้าออกมาผึ่งลมอย่างน้อย 24 ชั่วโมง เก็บรองเท้าที่ไม่ใช้ไว้ในที่อากาศถ่ายเทได้ดี

pawทำความสะอาดรองเท้า ถ้ารองเท้าอับชื้น นำไปผึ่งแดด จนแห้งสนิทจริง ๆ รวมถึงแกะเชือกรองเท้าออกทั้งหมด ยกลิ้นรองเท้าขึ้นเพื่อให้อากาศได้ถ่ายเททั่วถึงทั้งรองเท้าด้านใน ใช้แอลกอฮอล์เช็ดภายในรองเท้า สำหรับรองเท้าที่ซักล้างได้สามารถทำความสะอาดด้วยผงซักฟอก และน้ำร้อนได้ หากทำความสะอาดแล้วยังไม่หายเหม็น โยนรองเท้าคู่นั้นทิ้งซะ

ทะนุถนอมเท้าของคุณ

soccer_ball_rotate_md_whtล้างเท้าด้วยทีทรีออยล์ หรือน้ำมันสะระแหน่ ช่วยระงับกลิ่นเท้าได้ เพราะมีสรรพคุณในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย แต่พึงระวังหากคุณมีผิวแพ้ง่าย อย่าใช้น้ำมันสะระแหน่ หากคุณกำลังตั้งครรภ์

soccer_ball_rotate_md_whtแช่เท้าในชาดำ (ชา 2 ถุงแช่ในน้ำ 8 ถ้วย) กรดแทนนิกในชาช่วยระงับกลิ่นได้ ขณะเดียวกันชายังมีสรรพคุณเป็นยาสมานแผลด้วย

soccer_ball_rotate_md_whtใช้สเปรย์ระงับกลิ่นเท้าฉีดพ่นบริเวณฝ่าเท้าก่อนสวมรองเท้าทุกครั้ง เพื่อกดดันแบคทีเรียที่ออกมากับเหงื่อให้ทำงานไม่สะดวก

soccer_ball_rotate_md_whtใช้ยาดับกลิ่น ถ้าเท้ามีกลิ่นแรง อาจใช้ยาดับกลิ่นที่มีสารอลูมิเนียม เช่น aluminium chlorohydrate ทาเท้า แล้วสวมถุงเท้าก่อนนอน

คุณหมอช่วยด้วย

แพทย์จะจ่ายยาที่ทำให้เท้าแห้ง หรือยาปฏิชีวนะเฉพาะที่ เพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรีย การรักษาวิธีอื่น ๆ เช่น การทำไอออนโตโฟเรวิส โดยให้กระแสไฟฟ้าไหลผ่านน้ำขณะที่เท้าแช่น้ำ เพื่อลดเหงื่อที่ออกมากให้เป็นปกติ โบท็อกซ์ที่ใช้รักษาเหงื่อออกมากขึ้นรักแร้ ก็สามารถนำมาใช้รักษาโรคเท้าเหม็นได้ด้วย โดยการฉีดโบท็อกซ์เข้าไปที่ฝ่าเท้าเพื่อลดเหงื่อที่ออกมาก ๆ ประมาณ 6-12 เดือนก็จะเห็นผล แต่พึงระวังฝ่าเท้า และผิวหนังที่เท้าเป็นจุดที่อ่อนไหว จึงอาจทำให้เกิดอาการแพ้ได้

สูตรผสมน้ำระงับกลิ่นเท้า

skydiver_falling_md_whtน้ำอุ่นผสมน้ำส้มสายชูกับด่างทับทิม

skydiver_falling_md_wht น้ำอุ่นผสมส้มฝานบางๆ อาจใช้มะนาวแทนก็ได้

skydiver_falling_md_whtน้ำอุ่นผสมกระเทียมทุบ 2-3 กลีบ

skydiver_falling_md_whtน้ำอุ่นผสมน้ำมะขามเปียก

skydiver_falling_md_whtน้ำชาจีนอุ่นๆ ต้มแก่ๆ (สูตรนี้จะไม่ถูกกรดอ่อนๆ กัดเท้าเหมือนสูตรอื่น)

เกร็ดความรู้

เหงื่อที่ออกถึงสัปดาห์ละมากกว่า 4 ลิตร ทำให้เท้าของคุณกลายเป็นสวรรค์ของแบคทีเรียที่ทำให้เกิดกลิ่นเหม็น

 
ครีมทาเท้าเหม็น

Deonachure ครีมทาเท้าเพื่อระงับกลิ่นเท้า ได้รับรางวัลปีการันตี 2009 จากประเทศญีปุ่น 


เป็นสินค้าที่ขายดี และยอดนิยมมาก ในประเทศญีปุ่น คุณสมบัติคือ ดับกลิ่นที่เท้า ลดเหงื่อที่เท้า เวลาสวมใส่รองเท้าคัดชูเป็นเวลานาน ๆ จะทำให้เกิดกลิ่นอับไม่พีงประสงค์ได้ ส่วนผสมสำคัญคือมาจากเกลือในภูเขาไฟ นอกจากยังช่วยระงับกลิ่นแล้ว ยังช่วยทำให้ผิวที่เท้าของคุณเรียบ เนียน ชุ่มชื่น และขาวได้ด้วยค่ะ หาได้ยากนะคะ เพราะปกติจะเจอแต่ครีมที่ให้แค่ความชุ่มชื่นอย่างเดียวอะคะ

   สาว ๆ คนไหนที่ถอดรองเท้าออกมาแล้วมีกลิ่นเล็กน้อยก็ไม่ไหวนะคะ เราต้องหาครีมทาเท้าช่วยค่ะ คนญีปุ่นเค้าเอาไปทาก่อนนอน ตื่นขึ้นมาตอนเช้าเค้าก็ใส่รองเท้าไปทำงานได้เลย เท้าหายเหม็นด้วยค่ะ หรือบางคนไม่สะดวก ลืมทา ก็เอาไว้ทาตอนเช้า แล้วใส่รองเท้าก็ได้นะคะ ไม่ต้องฉีดเสปรย์กันเท้าเหม็นเลยค่ะ ใช้ได้ทั้งคุณผู้ชาย และก็คุณผู้หญิงค่ะ แนะนำว่าควรมีติดไว้กันเท้าเหม็นสัก 1 หลอดนะคะ

Link  

https://men.sanook.com/
https://www.phapai.com
https://www.beautynovat.com/

อัพเดทล่าสุด