วิธีทําให้ขาเล็กด้วยตัวเอง


14,318 ผู้ชม


วิธีทําให้ขาเล็กด้วยตัวเอง วิธีทําให้ขาเล็กของ ทิฟฟานี่ วิธีทําให้ขาเล็กเห็นผลทันที

วิธีทําให้ขาเล็กด้วยตัวเอง 

วิธีลดต้นขา แบบง่ายๆที่คุณก็ทำเองที่บ้านได้

ผู้หญิงกับเรื่องสวยๆงามๆเป็นเรื่องที่แยกจากกันไม่ได้  ซึ่ง เราจะได้เห็นจากผลิตภัณฑ์ต่างๆที่ออกมาเพื่อความสวยงามของผู้หญิง ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้าเครื่องสำอาง ฯลฯ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรัผู้หญิง คือ รูปร่าง ซึ่งรูปร่างของแต่ละบุคคลก็มีความแตกต่างกันออกไป บางคนมีรูปทรงอย่างหุ่นแอปเปิ้ล
บางคนรูปร่างทรงลูกแพร์ ซึ่งแต่ละรูปร่างก็จะมีเทคนิคการลดสัดส่วนแตกต่างกันออกไป อวัยวะส่วนหนึ่งที่เป็นปัญหาด้านความอ้วนให้แก่ผู้หญิงที่สำคัญอีกส่วนหนึ่ง คือ ต้นขา เพราะการที่มีต้นขาใหญ่นั้น ทำให้ผู้หญิงมีความไม่มั่นใจในตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการสวมใส่เสื้อผ้า ทำให้ตนนั้นใส่เสื้อผ้าไม่สวย แม้แต่เป็นผลกระทบถึงทางด้านจิตใจไปเลยทีเดียว ผลตามมาอีก
อย่างก็คือ ในรายที่มีต้นขาใหญ่มากๆนั้น สามารถทำให้เกิดความอับชื้นในบริเวณขาหนีบด้านในจนทำให้สามารถเกิดแหล่งเพาะ เชื้อราขึ้นมาได้ เกิดมีอาการคันขึ้นมาเนื่องจากการอับชื้นเพราะการมีต้นขาที่ใหญ่นั่นเอง

วิธีลดต้นขา นั้นไม่ถือว่าเป็นส่วนที่ยากที่สุด สามารถทำได้ง่ายๆ  สามารถทำได้ในที่แคบ ที่ทำงาน หรือที่ที่จำกัดเนื้อที่ได้ มีหลายวิธีด้วยกัน เช่น การยืน เอามือพิงกำแพงข้างใดข้างนึง แล้ว ยกขาอีกด้านนึงขึ้นมาเหวี่ยงไปหน้า และ เหวี่ยงไปด้านหลัง
ทำแบบนี้ 
15-20 ที เซ็ท ทำสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง ทุกสัปดาห์ ก็จะสามารถทำให้ต้นขาของคุณเล็กลงได้ เพียง3-4ครั้งต่อสัปดาห์เท่านั้น แต่ขอให้ทำอย่างต่อเนื่อง คุณก็จะสามารถมีต้นขาที่สวยงามได้นอกเหนือจากการออกกำลังกายเฉพาะส่วนแล้วการนวดก็เป็นอีก
 วิธีลดต้นขา ที่ทำให้ต้นขานั้นเล็กลง โดยให้นวดเป็นวงเบาๆ ไปให้ทั่วบริเวณขาของคุณเป็นเวลา 10-20 นาที ทุกวัน เพียงเท่านี้ก็จะสามารถทำให้ต้นขาของคุณเล็กลงได้ แต่เราจะเห็นความแตกต่างของต้นขาที่ลดลงได้ไม่เท่าการออกกำลังกายเฉพาะส่วน 
วิธีลดต้นขาจึงเป็นวิธีการช่วยเสริมวิธีการออกกำลังกายในเบื้องต้นนั่นเอง และข้อดีนอกเหนือจากการได้ลดลงของต้นขาแล้ว วิธีลดต้นขายัง สามารถทำให้เซลลูไลท์บริเวณต้นขานั้นน้อยลงด้วย เนื่องจากการนวดนั้นเป็นการขับไล่สารพิษออกจากร่างกาย จึงส่งผลให้เซลลูไลท์นั้นมีขนาดเล็กลงไป  การขัดผิวโดยใช้ไยบวบ ก็เป็นวิธีลดต้นขาเราให้เล็กลง วิธีการให้ทำแบบการนวด โดยใช้ใยบวบแทนการนวด วิธีการนี้ก็เป็นวิธีการที่ง่ายอีกวิธีหนึ่ง

การทานสาหร่ายทะเล มี ความเชื่อว่าการรับประทานสาหร่ายทะเลนั้นทำให้ต้นขาเล็กลง เนื่องจากสาหร่ายทะเลมีสารอาหารชนิดหนึ่งซึ่งสารอาหารชนิดนี้อาจส่งผลทำให้ ต้นขาเล็กลงได้

การเดิน การเดินนั้นเคยมีความเชื่อผิดๆว่าการเดินมากทำให้ขาใหญ่ แต่จริงๆแล้วการเดินเร็วๆนั้นทำให้ต้นขาของเรากระชับขึ้น และเป็น
วิธีลดต้นขาที่ ดีอีกวิธีหนึ่ง เนื่องจากการทำงานของกล้ามเนื้อจากการเดินนั้นทำให้กล้ามเนื้อแข็งแกร่งขึ้น เมื่อกล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้นจึงทำให้ไขมันบริเวณนั้นถูกเผาผลาญได้อย่างดี จึงทำให้ต้นขาของเราเล็กลง และดูสวยงามยิ่งขึ้น อย่างไรก็แล้วแต่ การออกกำลังกายก็ควรทำให้พอเหมาะพอดีเพราะการที่ออกกำลังกายมากเกินไป ก็สามารถทำให้กล้ามเนื้อบริเวณนั้นเกิดการอักเสบได้ 

ท่าบริหารและวิธีลดต้นขา

1.ยืนตัวตรง แล้วใช้นิ้วเท้าจิกพื้น พยูงตัวให้สูงขึ้น  หายใจออก ค้างไว้ ลดส้นเท้าลง หายใจเข้า ทำอย่างนี้สลับกันไปเรื่อยๆ 20 ครั้ง เซ็ท

2.นั่งบนเก้าอี้ หลัง พิงพนักเก้าอี้ ยืดหลังตรง แล้วยกเท้าทั้งสองข้างขึ้นมาให้เสมอขาในแนวนอน หายใจเข้า ลดเท้าลงตั้งฉากกับต้นขาหายใจออก ทำอย่างนี้สลับกัน 20 ครั้ง 3เซ็ท

3.เอามือพิงกำแพงข้างใดข้างหนึ่ง  แล้วยกขาอีกด้านหนึ่งขึ้น เหวี่ยงออกข้างตัว ยกขาขึ้นมาจนถึงบริเวณสะโพก หายใจเข้า  ค้างไว้แล้วลดขาลง หายใจออก ทำสลับกันอย่างนี้ 20 ครั้ง เซ็ท การบริหารด้านต้นนี้เป็นคำแนะนำ อยากให้ผู้อ่านได้ลองนำไปปฏิบัติดู เพื่อความสวยงามของคุณทุกคน เราจะเห็นได้ว่าไม่เป็นการยากเลยในการที่จะลดสัดส่วนที่ไม่ต้องการ เราไม่จำเป็นต้องเสียเงินมากมาย
การลดน้ำหนัก อย่างที่เห็นโฆษณาตามสื่อต่างๆมากมาย เพราะนั่นทำให้เสียเงินทองเป็นจำนวนมาก การออกกำลังกายนั้นนอกจากจะได้สัดส่วนที่เราพอใจแล้วนั้น สิ่งที่ได้ตามมาด้วยคือ สุขภาพที่ดีด้วย

วิธีทําให้ขาเล็กของ ทิฟฟานี่

    เคล็ดลับขาเรียวสวยแบบทิฟฟานี่ (SNSD)



อัตราส่วนระหว่างขาของทิฟฟานี่ถือเป็นอัตราส่วนทองคำ
ส่วนที่หนาที่สุดของสะโพกคือ 5 

ส่วนที่หนาที่สุดของน่องคือ 3
ส่วนที่บางที่สุดของข้อเท้าคือ 2
ลองเทียบขาของคุณในอัตราส่วน 5:3:2 ดูสิค่ะ

1.   เตะปลายเท้าไปด้านหน้าเบาๆข้างละ 5 ครั้ง
2.   เตะเป็นเส้นทแยงมุมสั้นๆข้างละ 5 ครั้ง
3.   เตะโดยการยกเข่าขึ้น
4.   เตะข้อเท้าเข้ามาด้านใน
5.   เตะข้อเท้าออกไปด้านนอก
6.   ยืดตัวขึ้นสูงๆ
7.   ปรบมือเป็นอันจบ
หากออกกำลังกายแล้วยังไม่ได้ผลก็ลองวิธีผ่าตัดน่องเรียวดูนะคะ
ศัลยกรรมน่องเรียว ลักษณะความหนาของน่อง

     1. ขา เรียวแต่น่องด้านในนั้นมีกล้ามเนื้อมากเกินไป ลักษณะกล้ามเนื้อนี้เกิด จากกล้ามเนื้อด้านในของน่องถูกกระตุ้น ซึ่งถือเป็นกล้ามเนื้อที่ถูกกระตุ้น ได้ง่ายที่สุดและเป็นแบบที่คนมีปัญหามากที่สุด
        2. มีรูปร่างผอมบางและข้อเท้าเรียวแต่ มีกล้าม     เนื้อที่น่องมากเมื่อเวลาสวมรองเท้าบู๊ต จะใส่ไม่ค่อยเข้า  ลักษณะนี้เกิดจากการที่กล้ามเนื้อน่องทั้งด้านในและนอก สาเหตุมักเกิดอาการเป็นตะคริวหรือมีก้อนขึ้นที่น่องขา



      3. สามารถมองเห็นกล้ามเนื้อน่องด้านในและด้านนอกได้อย่างชัดเจนเพราะกล้ามเนื้อส่วนกลางด้านหลังของน่องเกิดการพัฒนา สาเหตุมาได้จากทั้งทางพันธุกรรม, มีน้ำหนักตัวเกิน, เท้าแบน หรือเกิดได้กับคนที่ออกกำลังกายบ่อยๆ


          4. ประเภทกล้ามเนื้อหนาหมดทั้งน่องและเมื่อสวม  รองเท้าส้นสูงจะเห็นก้อนกล้ามเนื้ออย่างเห็นได้ชัด
     สาเหตุนั้นเกิดจากการมีไขมันจำนวนมากและกล้ามเนื้อที่น่องก็ถูกกระตุ้น เมื่อนำไขมันออกพร้อมกล้ามเนื้อก็จะเห็นผลอย่างชัดเจน


       5. มี ลักษณะการบวมที่มองเห็นได้ไม่ชัดเจนและถึงแม้จะลองยืนเขย่งดูแล้วกล้ามเนื้อ ก็ยังไม่ขึ้นเป็นก้อนให้เราได้เห็นนักนั่นเป็นเพราะชั้นไขมันที่หนาภายใน น่องเมื่อจับดูจะรู้ได้ว่ามีชั้นไขมันอยู่มาก
วิธีศัลยกรรมน่องเรียว
บล็อกระบบเส้นประสาท : เป็นวิธีการศัลยกรรมที่ได้ผลดีที่สุดกับน่องขาที่ดีรับการพัฒนา  วิธี การศัลยกรรมเริ่มจากนำเข็มชนิดพิเศษเพื่อตรวจสอบบริเวณที่กล้ามเนื้อที่ ถูกกระตุ้นจากระบบเส้นประสาทซึ่งเป็นการศัลยกรรมน่องที่เลือกเฉพาะบริเวณที่ ต้องการปิดกั้นเส้นประสาทเท่านั้นและเพราะระบบการทำงานของเส้นประสาทนั้นไม่ ทำงานจึงไม่เกิดการหดและขยายตัวของกล้ามเนื้อจึงเป็นการนำเทคนิคมาเพื่อใช้ ลดกล้ามเนื้อน่องโดยเฉพาะ
นอกจากนี้ยังมีอีกหลายวิธีเช่น วิธีการลดโดยใช้คลื่นความถี่สูง, การใช้โบท็อกซ์, ดูดไขมัน, ใช้เลเซอร์ในการลดขนาดกล้ามเนื้อ จึงควรปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญเพื่อที่จะเลือกวิธีการรักษาให้เหมาะสมกับรูปร่างลักษณะของน่อง
โดย ปกติแล้วระยะเวลาที่ใช้ในการลดกล้ามเนื้อคือ 6-8 เดือนเพราะฉะนั้นการพักผ่อนหลังผ่าตัดอย่างเพียงพอจึงเป็นสิ่งจำเป็นแต่หาก ได้ทำศัลยกรรมกับแพทย์ที่ไม่มีความชำนาญอาจเกิดผลข้างเคียงได้เช่น หลังศัลยกรรมรู้สึกเหมือนต้องยืนเขย่งตลอดเวลา
เพราะฉะนั้นควรปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญให้ดีก่อนเข้ารับการศัลยกรรมนะคะ
ข้อมูลโดย Stmstyle  
บริษัท Stmstyle เป็นบริษัทเดียวที่ได้รับข้อมูลจากโรงพยาบาลเกาหลีโดยตรง ห้ามมีการนำข้อมูลไปเผยแพร่หรือทำการดัดแปลงแก้ไขเป็นอันเด็ดขาด

วิธีทําให้ขาเล็กเห็นผลทันที

 วิธีลดต้นขา ต้นขาใหญ่ด้วย 5 วิธีง่ายๆ แต่ได้ผล

 
ปัจจุบันสาวๆ หันมาใส่ใจเรื่องความสวยความงามกันมากขึ้น เรื่องต้นขาใหญ่ ถือเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้สาวๆ หมดความมั่นใจ แน่นอนว่าทุกคนอยากขาสวย ขาเรียวเหมือนสาวเกาหลี แต่ทำไงได้เรามันต้นขาใหญ่โดยกำเนิด แล้วมีวิธีไหมที่สาวต้นขาใหญ่ จะสามารถมีต้นขาเรียวสวยได้ หรืออย่างน้อยลดได้บางก็ยังดี คำตอบคือ มีค่ะและได้ผลด้วย วิธีการลดต้นขามีหลายวิธีทางบล็อกจะทยอยนำมาเสนอครับ วันนี้ทางเรามีแนวทางลดต้นขา ลดต้นขาใหญ่อย่างง่าย 5 วิธี มาฝากกันก่อน 



5 วิธีลดต้นขา ง่ายๆ แต่ได้ผลนะ

วิธีที่ 1 : เดินเล่น 20-30 นาทีหลังทานข้าวกลางวัน
วิธี แรกเลยสำหรับสาวออฟฟิตที่ต้องทำงานทั้งวันไม่มีเวลาออกกำลังกายเลย เราอาศัยช่วงพักกลางวันนี้ละ เมื่อกินข้าวเสร็จแล้วก็หาเวลาเดินเล่นสัก 20-30 นาทีเพื่อที่ต้นขาของเราจะได้มีการขยับบ้าง วิธีการเดินนี้ละเป็นการลดต้นขาได้ดีวิธีหนึ่งเลยทีเดียว เนื่องจากขณะที่เราเดินกล้ามเนื้อที่ขาได้มีโอกาสทำงาน ทำให้ต้นขาของเรากระชับขึ้น การเดินเพียงแค่นี้ไม่นานจะสังเกตเห็นได้เลยว่าต้นขาและเรียวขาของเราเริ่ม มีการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน ไม่เชื่อก็ลองทำดูสักหนึ่งถึงสองเดือนดู รับรองเราจะมีเรียวขาต้นขาที่เล็กลงอย่างแน่นอน
วิธีที่ 2 : ทิ้งน้ำหนักตัวไปที่ขาทั้ง 2 ข้างเท่าๆ กัน
วิธี ต่อไปเลยเวลาที่เราต้องยืนนานๆ ก็ไม่ควรทิ้งน้ำหนักไปยังขาข้างใดข้างหนึ่ง เนื่องจากจะทำให้น้ำหนักของเราทิ้งไปยังขาข้างใดข้างหนึ่งนั้นเอง ทำให้ขาของเราอาจไม่เท่ากันได้ แต่ถ้าเราต้องยืนใช้เครื่องสำนักงานนานๆ ก็มีวิธีทำให้ขาเราเรียวสวยได้ด้วย นั้นก็คือให้ยืนตรงๆ ไขว่ขาไปข้างหน้าข้างหลังเบาๆ ท่านี้ถ้าใส่กางเกงก็ไม่น่าเครียด แต่ถ้าใส่กระโปร่งควรระวังตัวด้วย
วิธีที่ 3 : นวดบริเวณขา 10-20 นาที ทุกวัน
การ นวดก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยลดต้นขา ที่ได้ผลเช่นกัน การนวดทำให้ต้นขาเล็กลง โดยการนวดนั้นเราควรนวดบริเวณต้นขาเป็นวงเบาๆ ไปให้ทั่วบริเวณขาของเราเป็นเวลา 10-20 นาที ทุกวัน เพราะการนวดเป็นการสลายเซลลูไลท์ที่สะสมตามร่างกาย เพียงเท่านี้ก็จะสามารถทำให้ต้นขาของเราเล็กลงได้เช่นกัน
วิธีที่ 4 : เน้นการออกกำลังกายที่ได้ออกแรงทุกส่วน
ต่อ ไปก็เป็นวิธีออกกำลังกายทั่วไป เน้นการออกกำลังกายที่ได้ทุกส่วนอย่างเช่นการเต้นแอโรบิค ซึ่งในปัจจุบันนี้การเต้นด้วยการผสมท่ามวยไทยกำลังได้รับความนิยม เพื่อนคนไหนสนใจท่าเต้นผสมมวยไทยนี้ก็ลองมองหาดู รับลองวิธีนี้ไม่เพียงแต่ได้ต้นขาที่เรียวสวยเท่านั้นแต่ยังได้หุ่นเฟิร์ มด้วยอย่างแน่นอน การออกกำลังแบบนี้ถ้าอยากให้ได้ผลดีขึ้นก็ควรรวมตัวกับเพื่อนๆ เพราะจะทำให้คุณมีความสุขจากการได้ทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนของคุณนั้นเอง ทำให้ไม่รู้สึกเบื่อที่จะออกกำลังกาย
วิธีที่ 5 : ก่อนนอน ยกขาออกกำลังกาย 10-20 ครั้งต่อวัน
ก่อน นอน ก็สามารถลดต้นขาได้ โดยการนอนหงายตัวตรง จากนั้นเราก็ยกขาทั้งสองข้างของขึ้นตั้งฉากกับลำตัว หรือจะนอนตะแคงแล้วยกขาทีละข้าง ยกขึ้นยกลง ประมาณวันละสัก 10-20 ครั้งต่อวัน เท่านี้ขาของเราก็จะกระชับและเล็กลง

แนวทางลดต้นขาข้าง บนที่นำเสนอไปนี้เป็นวิธีง่ายๆ สามารถทำได้ทุกทีทุกเวลา แต่ต้องใช้เวลาพอสมควรครับถึงจะเห้นผล ผนวกกับต้องลดสัดส่วนของร่างกายส่วนอื่นร่วมด้วย ฉะนั้นเราต้องหมั่นคอยใส่ใจกับกิจวัตรประจำวันและหมั่นลดต้นขาอยู่อย่างสม่ำ เสมอนะค่ะ เชื่อว่าเราสามารถมีต้นขาเรียวงามได้แน่นอน 

Link
https://www.ichat.in.th
https://stmstyle.blogspot.com
https://xn--22c1bm1byar9c5k.blogspot.com


อัพเดทล่าสุด