ฟุตซอลบราซิล ประวัติความเป็นมาของฟุตซอล ฟุตซอลไมโล


750 ผู้ชม


ฟุตซอลบราซิล ประวัติความเป็นมาของฟุตซอล ฟุตซอลไมโล

 

 

แชมป์เก่าสเปนและเจ้าภาพบราซิล เป็น 2 ทีมแรกที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศฟุตซอลชิงแชมป์โลก 
  รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 2 คู่แรก ในการเตะในกลุ่มเอฟ แชมป์เก่าสเปน ชุดเสื้อสีแดง เฉือนเอาชนะอาร์เจนติน่าไปได้ 2 ประตูต่อ 1 ส่งผลให้สเปน ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว หลังเก็บชัยชนะ 2 นัดรวด ส่วนอาร์เจนติน่า ต้องไปลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้ายกับรัสเซีย 
  อีกคู่หนึ่งในกลุ่มเดียวกัน รัสเซีย ชุดเสื้อสีแดง ลงสนามพบกับปารากวัย เกมคู่นี้ค่อนข้างสูสี และเป็นรัสเซียที่ขึ้นนำตลอด แต่ปารากวัยก็ตามตีเสมอได้ทุกครั้ง จนกระทั่งเสมอกันอยู่ 4 ประตูต่อ 4 ในช่วงท้ายเกม รัสเซียมาได้ประตูชัยจาก ชายัค เมตอฟ ช่วยให้รัสเซียเฉือนชนะไป 5 ประตูต่อ 4 ท่ามกลางการประท้วงของนักเตะปารากวัยที่มองว่า น่าจะมีการฟาวล์เกิดขึ้นก่อน ส่งผลให้รัสเซียมี 3 คะแนน จาก 2 นัด ต้องไปลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้ายกับอาร์เจนติน่า ส่วนปารากวัย พบสเปน โดยต้องยิงประตูให้ได้มากที่สุด จึงจะมีโอกาสเข้ารอบ 
  คู่ต่อมาเป็นการเตะในกลุ่มอี เจ้าภาพบราซิล ชุดเสื้อสีเหลืองถล่มเอาชนะอิตาลีไป 3 ประตูต่อ 0 จากผลงานของชูมัคเกอร์ , เลนิชิโอ และอารี่ ช่วยให้บราซิลผ่านเข้ารอบตัดเชือกเป็นทีมที่ 2 เตะ 2 นัด ชนะรวด มี 6 คะแนน ส่วนอิตาลีมีโอกาสเข้ารอบเหมือนกัน โดยจะลงเตะนัดชี้ชะตาในเกมนัดสุดท้าย เพื่อแย่งกันเข้ารอบกับทีมอิหร่าน 
  โดยอิหร่าน ชุดเสื้อสีแดง ตัวแทนจากทวีปเอเชีย เฉือนเอาชนะยูเครนไป 5 ประตูต่อ 4 อิหร่านมี 3 แต้ม จาก 2 นัด มีโอกาสที่จะผ่านเข้ารอบ โดยจะลงเตะกับอิตาลี ในเกมนัดสุดท้าย ซึ่งนักเตะอิหร่านค่อนข้างมั่นใจว่าจะผ่านเข้ารอบไปได้ เพราะนัดแรกแพ้ให้กับบราซิล มาแค่ 0 ประตูต่อ 1 เท่านั้น .


แหล่งที่มา : sport.thaiza.com

อัพเดทล่าสุด