ลีลาฟุตซอล ราคาลูกฟุตซอล ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2012


1,248 ผู้ชม


ลีลาฟุตซอล ราคาลูกฟุตซอล ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2012

 

 

ขาอ่อนไทยพร้อม สยบแม่หญิงลาว ชิงแชมป์อาเซียน


ทีมสาวไทยปรับทัพ เตรียมลงปะทะทีมชาติลาว ในนัดสุดท้ายรอบแรก ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2012 วันนี้ (18 ก.ย.) โค้ชอุ้ม น.ท.ปิยะกุล แก้วน้ำค้าง กุนซือใหญ่ของทีม จำเป็นที่จะต้องใช้บริการนักเตะดาวรุ่ง พร้อมเข็นดวงนภา ศีตะลา ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บลงสนามเรียกความฟิตด้วย ย้ำยังอยากขอรอดูผลของอีกสาย เพราะไม่อยากเจอเวียดนามในรอบตัดเชือก หวั่นเป็นการเสี่ยงเกินไปหากต้องเจอกับเจ้าภาพก่อนเวลาอันควร
ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ วีเมนส์ แชมเปียนชิพ ซึ่งทีมไทยเอาชนะมาเลเซียมาได้ในนัดแรก 4-0 และมีโปรแกรมจะลงสนามนัดที่ 2 ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายของรอบแรกกับทีมชาติลาว ในเย็นวันนี้ (18 ก.ย.) เวลา 16.00 น. ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ทีมแข้งสาวไทยฝึกซ้อมในช่วงเช้าเพียงมื้อเดียว ที่สนามอาร์มี่ จากนั้นช่วงบ่ายทั้งหมดไปเดินเล่นชมตลาดบั่นเถิน ศูนย์ช็อปปิ้งใหญ่ของเมืองโฮจิมินห์ ก่อนที่จะเดินทางไปดูฟุตบอลเพื่อนร่วมสายอย่าง มาเลเซียพบกับลาว ที่สนามทองยัค

โค้ชอุ้ม เปิดเผยว่า เกมที่จะพบกับลาว เราจะเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นในหลายตำแหน่งด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งผู้รักษาประตูจะเอาสุกัญญา ช.เจริญยิ่ง ไปแทนวราภรณ์ บุญสิงห์ และเก็บสุนิสา สร้างไธสง กองหลังที่โดนใบเหลืองในนัดเปิดสนามเอาไว้ ข้างสนาม พร้อมกับเอาขวัญฤดี แสงจันทร์ แบ็กซ้าย ดาวรุ่งลงไปเล่นแทน นอกจากนั้นจะเอาดวงนภา ศรีตะลา กองหลังกำลังหลักที่อาการบาดเจ็บข้อเท้าดีขึ้นลงสนามเพื่อเรียกความฟิตแทนขวัญฤทัย คุณูปถัมภ์ และเอารัตติกาล ทองสมบัติ นักเตะดาวรุ่งลงเล่นกองกลางด้านขวา ขณะเดียวกัน ธนีกาญจน์ แดงดา จะได้กลับไปเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าแทนนิสา ร่มเย็น ที่บาดเจ็บไม่สามารถลงสนามได้ตลอดทัวร์นาเมนต์

อย่างไรก็ตาม ตนอยากที่จะรู้ผลคู่ระหว่างพม่ากับเวียดนาม ในนัดสุดท้ายของรอบแรกเสียก่อน เนื่องจากไม่ต้องการเข้าไปเจอกับเวียดนามในรอบตัดเชือก หากเวียดนามชนะพม่าเข้าเป็นที่ 1 ของสายเอ เราก็คงใส่กับทีมลาวเต็มร้อย แต่ถ้าเหตุการณ์ ดันพลิกโผทีมพม่าดันไปชนะเวียดนาม เป็นที่ 1 ของสายเอ ก็คงต้องโทรศัพท์ปรึกษาผู้ใหญ่อย่าง มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม และ อ.หรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน ผู้ช่วยผู้จัดการทีม อีกครั้งว่าจะเอาอย่างไรในการเล่นกับทีมชาติลาว
จริงแล้วในรอบ 4 ทีมสุดท้าย ทีมของเราเจอทีมไหนก็ได้ แต่ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่อยากจะเสี่ยงไปชนกับทีมเจ้าภาพอย่างเวียดนาม ที่เขาเตรียมการทุกอย่างเอาไว้แล้วกับการคว้าแชมป์ฟุตบอลรายการนี้ ทั้งเรื่อง เสียงเชียร์รวมทั้งผู้ตัดสิน มันเป็นการเสี่ยงเกินไปที่จะพบกับเวียดนามก่อนเวลาอันควร โค้ชอุ้มกล่าวปิดท้าย

นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมคนเก่ง กล่าวว่า สำหรับการลงฟาดแข้งในนัดที่ 2 ของทีมชาติไทย ที่จะพบกับทีมชาติลาว ในวันอังคารที่ 18 กันยายนนี้ แม้ว่าทีมไทยจะยังมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บของผู้เล่นตัวหลัก แต่ตนเชื่อมั่นในนักเตะทุกคน ซึ่งล้วนมีความสามารถ และพร้อมที่จะทุ่มเทกับเกมอย่างเต็มที่ แน่นอน และมั่นใจในแผนการเล่น และการเตรียมทีมของคณะผู้ฝึกสอน แม้จะเปลี่ยนเอาผู้เล่นสำรองลงสนามบ้าง ตนก็ยังพร้อมที่จะเชียร์และเป็นกำลังใจให้กับน้องๆ ทุกๆ คนเหมือนเช่นเคย
สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกของทีมชาติไทยที่คาดว่าจะลงสนามพบกับทีมชาติลาว ในวันนี้ (18 ก.ย.) เวลา 16.00 น. ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง กองหลัง 4 คน ขวัญฤดี แสงจันทร์, ดารัตน์ ช่างปลูก, ดวงนภา ศรีตะลา, วารุณี เพ็ชรวิเศษ กองกลาง 4 คน อนุชศรา หมายเจริญ, วิลัยพร บุตรด้วง, พิกุล เขื่อนเพ็ชร, รัตติกาล ทองสมบัตร กองหน้า คู่เป็นจันทร์เพ็ญ สีเสริม กับธนีกาญจน์ แดงดา.


แหล่งที่มา : ไทยรัฐ

อัพเดทล่าสุด