ฟุตซอลเจเพรส ฟุตซอลเจเพรส 2012 ฟุตซอล เจ เพรส 2012


1,344 ผู้ชม


ฟุตซอลเจเพรส ฟุตซอลเจเพรส 2012 ฟุตซอล เจ เพรส 2012


13ทีมภาคเหนือร่วมถกกติกาเจ.เพรสยกสาย4สุดหิน

ศึกฟาดแข้งโต๊ะเล็กระดับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ''เจ.เพรส จูเนียร์ ฟุตซอล ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2012'' รอบชิงแชมป์ภาคเหนือ เปิดประชุมทำความเข้าใจกับ ผจก. ทีมตัวแทน 13 จังหวัดก่อนเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการวันที่ 7-10 ส.ค.นี้ ณ โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม จ.เชียงราย โดยตัวแทนทีมส่วนใหญ่ยกสาย 4 สุดหิน รวมไปถึงยกเจ้าภาพเป็นตัวเต็งหลังได้เปรียบเรื่องสนามและเสียงเชียร์


         ที่ห้องประชุมพุทธานุสรณ์ ชั้น 2 อาคาร 1 โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม จ.เชียงราย เวลา 14.00 น. ของวันที่ 6 สิงหาคม 2555 ที่ผ่านมามีการเปิดประชุมผู้จัดการทีม ของทีมที่ร่วมทำการแข่งขันฟุตซอล เจ.เพรส จูเนียร์ ฟุตซอล ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2012 รอบชิงแชมป์ภาคเหนือ

 
         โดยในที่ประชุมมี นายยุทธศักดิ์ ศุภภัทรายุทธ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายอำนวยการโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม, นายณรงค์ฤทธิ์ กลิ่นสอน รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทั่วไปโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม กล่าวต้อนรับฝ่ายจัดการแข่งขัน และทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน, อ.ประเสริฐ ครุฑศรี, อ.ประพันธ์ ทองประยูร ผู้ประสานงานจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย, อดิศักดิ์ ขำล้วน ผู้ประสานงาน บ.สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน)

 
         พร้อมด้วยตัวแทนทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้ง 13 ทีม เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับกติกาการแข่งขัน แนะนำทีมผู้ตัดสิน และตรวจสอบเอกสารการแข่งขัน

 
         สำหรับการแข่งขันฟุตซอล ''เจ.เพรส จูเนียร์ ฟุตซอล ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ'' รอบชิงแชมป์ภาคเหนือ มี 13 ทีมเข้าร่วมทำการแข่งขัน โดยแบ่งเป็น 4 สาย ได้แก่ สาย 1 เชียงราย (เจ้าภาพ), ตาก, อุตรดิตถ์, สาย 2 แม่ฮ่องสอน, ลำพูน, น่าน (รองแชมป์เก่า), สาย 3 นครสวรรค์, พิษณุโลก, กำแพงเพชร, สาย 4 สุโขทัย (แชมป์เก่า), เชียงใหม่, ลำปาง, เพชรบูรณ์

 
         ซึ่งการแข่งขันจะแข่งแบบพบกันหมดแต่ละสายเพื่อเก็บคะแนน เอา 2 อันดับที่ดีที่สุดแต่ละสาย จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป เพื่อหาตัวแทน 3 ทีม เข้าสู่รอบชิงแชมป์ประเทศไทยต่อไป

 
         ภายหลังจากเสร็จสิ้นการประชุม ตัวแทนทีมที่เข้าร่วมประชุมก็กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า สาย 4 เป็นสายที่หนักที่สุด เพราะแต่ละทีมล้วนเป็นทีมที่แข็งแกร่ง พร้อมกับยกให้เจ้าภาพ จ.เชียงราย เป็นตัวเต็งในปีนี้ที่ได้เปรียบความคุ้นเคยสนามและเสียงเชียร์จากแฟนบอลที่จะเข้ามาให้กำลังใจในสนาม

 
         โดย กำพล สุนันทวนิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีม จ.สุโขทัย ที่เป็นแชมป์เก่าของภาคเหนือเมื่อปี 2011 ก็บอกว่า ''ในปีนี้เราก็เตรียมทีมมาเป็นอย่างดี แต่การที่อยู่ในสายที่ 4 ซึ่งถือว่าหนักมาก ทำให้โอกาสในการป้องกันแชมป์นั้นยาก แต่หากผ่านรอบแรกไปได้ก็คงมีลุ้นสูง แต่จะถึงแชมป์หรือไม่ค่อยว่ากันอีกครั้ง''

 
         ขณะที่ ฉัตรชัย ณ ลำปาง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีม จ.ลำปาง อีกหนึ่งทีมเต็ง ก็บอกว่า แชมป์โซนภาคเหนือในปีนี้จะอยู่ในสาย 4 แน่นอน พร้อมกับบอกว่า ''หากทีมสามารถผ่านรอบแรกไปได้ก็ไม่น่าจะพลาดการไปเล่นในรอบสุดท้าย เพราะในสายนี้หนักทุกทีม''

 
         สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดประเดิมสนาม วันที่ 7 สิงหาคม 2555 ที่ อาคารศูนย์กีฬา โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม คู่แรก 09.30 น. สุโขทัย พบ เชียงใหม่, 10.30 น. ลำปาง พบ เพชรบูรณ์, 11.30 น. แม่ฮ่องสอน พบ ลำพูน, 12.30 น. นครสวรรค์ พบ พิษณุโลก จากนั้นจะเป็นพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ และจะแข่งขันต่อ ในเวลา 14.30 น. เชียงราย พบ ตาก, 15.30 น. ลำปาง พบ สุโขทัย และ 16.30 น. เชียงใหม่ พบ เพชรบูรณ์


แหล่งที่มา : siamsport.co.th

อัพเดทล่าสุด