โรคริดสีดวงภายนอก วิธีผ่าตัวโรคริดสีดวง วิธีป้องกันโรคริดสีดวงทวารหนัก


1,174 ผู้ชม


โรคริดสีดวงภายนอก วิธีผ่าตัวโรคริดสีดวง วิธีป้องกันโรคริดสีดวงทวารหนัก


การรักษาโรคริดสีดวงทวาร-ฝีคัณฑสูตร

     โดยอาศัยความรู้แพทย์แผนปัจจุบัน ประยุกต์กับแนวคิดของการแพทย์แผนจีนเป็นวิชาการทันสมัยรักษาโรคริดสีดวงทวารระยะต่างๆ ได้ผลกว่า 97% โดยไม่ต้องผ่าตัด, ไม่ฉีดยาชา และไม่เจ็บปวด ทำแล้วกลับบ้านได้โดยไม่ต้องค้างคืน มีความปลอดภัยสูง, ค่าใช้จ่ายน้อยกว่า นับเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ
     ไม่ต้องฉีดยา ไม่ต้องผ่าตัด ไม่เจ็บปวด ปลอดภัย ทำแล้วกลับบ้านได้ 
     รักษาริดสีดวงทวาร ระยะแรกถึงระยะที่ 4 ไม่มีการฉีดยา ไม่มีการใช้ยา block หลัง ไม่มีวางยาสลบ ไม่เจ็บ ไม่มีผลแทรกซ้อน ทำเสร็จกลับบ้านได้ เทคนิคใหม่ทันสมัย ผลดีเยี่ยมกว่า 97% (ไม่ใช่การจี้หัวริดสีดวงหรือการป้ายยาที่หัวริดสีดวง แต่ใช้เครื่องมือวิทยาศาสตร์ที่ประยุกต์ทำให้เลือดที่มาเลี้ยงหัวริดสีดวงค่อยๆ ฝ่อ โดยไม่ทำลายเนื้อเยื่อของลำไส้ใหญ่) 

     

ฝีคัณฑสูตรกับการผ่าตัดแบบหายขาด?

สาเหตุ
     เกิดจากการติดเชื้อของต่อมชนิดหนึ่งที่อยู่ในบริเวณขอบก้นที่สร้างเมือกหล่อลื่นขณะขับถ่ายอาจเกิดจากการอุดตันทำให้เกิดการอักเสบ การเป็นฝีแล้วกัดเซาะไปเป็นแนวยาวรอบ ๆ ก้น อาจแตกเอง หรือไม่แตกก็ได้ 
     อาการของโรค ในระยะแรกอาจมีอาการปวดเป็นสำคัญเนื่องจากมีการอักเสบ อาจมีไข้ต่ำ ๆ ร่วมด้วย มักปวดตลอดเวลา ต่อมาถ้าแตกเองก็จะยุบลงและหายปวด ถ้ายังไม่แตกก็จะมีอาการบวมมากขึ้นอาจชอนไชเป็นแนวรอบ ๆ ก้น มีการคลำเป็นไตแข็ง ๆ แต่ถ้าแตกออกก็จะมีลักษณะเป็นเมือกใสปนหนองออกมาเป็น ๆ หาย ๆ พอรับประทานยาแก้อักเสบก็จะยุบลงบางครั้งหนองก็หายไปแต่ถ้าภูมิต้านทานต่ำ เช่น รับประทานเหล้า เป็นไข้หวัดใหญ่ ก็จะมีน้ำเมือกใสปนหนองออกมาติดกางเกงในให้รำคาญ เป็น ๆ หาย ๆ อยู่เรื่อยไป
ฝีคัณฑสูตร มี 2 ชนิด 
     โดยทั่วไปมีอยู่ 2 ชนิด คือ ชนิดที่อยู่ตื้น และชนิดที่อยู่ลึก ชนิดอยู่ตื้นรักษาง่ายกว่าและมีโอกาสกลับมาเป็นใหม่น้อยกว่าชนิดที่อยู่ลึก
การรักษา
     ถ้ายังอยู่ระหว่างการอักเสบมีหนอง บวม ปวด ควรเปิดระบายหนอง และทานยาแก้อักเสบ หลังจากยุบบวมแล้วจึงนัดมาทำการผ่าตัด เพื่อตัดเอาท่อดังกล่าวออกให้หมด ในรายที่มีรูน้ำเมือกปนหนองไหล ฝีคัณฑสูตรจะมีรูเชื่อมต่อ 2 รู รูหนึ่งอยู่ในทวารหนัก อีกรูหนึ่งอยู่นอกทวารหนัก หนองจะไหล เป็น ๆ หาย ๆ จะไม่สามารถหายเองได้ จำเป็นต้องผ่าตัดเอาท่อดังกล่าวออก
      ความสำเร็จของการผ่าตัดอยู่ที่ความสามารถในการค้นหาเส้นทางเดินของฝีและรูเปิด ด้านนอก-ด้านในและความลึกของเส้นทางเดิน ซึ่งตรงนี้ถ้าใช้เทคนิคของแพทย์จีนโบราณ ร่วมกับการผ่าตัดเฉพาะที่แบบแผนปัจจุบันทำให้โอกาสการเกิดเป็นซ้ำน้อยมากๆ ทั้งยังต้องระวังอาหารแสลง,ของเหม็นคาวต่างๆอีกด้วย


แหล่งที่มา : samluangclinic.com

อัพเดทล่าสุด