วิธีกำจัดขนรักแร้ วิธีกำจัดขนรักแร้ คำตอบกูรู วิธีกำจัดขนรักแร้และขาว


1,226 ผู้ชม


วิธีกำจัดขนรักแร้ วิธีกำจัดขนรักแร้ คำตอบกูรู วิธีกำจัดขนรักแร้และขาว


วิธีกำจัดขนรักแร้ เพื่อสุขภาพที่ดี
 

 

         ยิ่งเข้าหน้าร้อน สาวๆก็อยากจะใส่เสื้อบางๆ เบาๆ โชว์สุขภาพผิวใต้วงแขน กันสักหน่อย แต่กลับต้องมากังวลเรื่อง ขนรักแร้ ที่ไม่ค่อยน่าดูชมเท่าไร วันนี้ 108 Health เอานานาวิธีกำจัดขนมาฝากกันค่ะมีทั้งข้อดี ข้อเสีย ที่จะส่งผลต่อสุขภาพผิวรักแร้ด้วยค่ะ ลองมาดูกัน 
วิธีการกำจัดขน สำหรับสาวๆคงมีหลากหลายวิธีการที่จะเอาเจ้าขนนี้ออกใช่ไหมค่ะ แต่โดยหลักเราควรที่จะรู้ข้อดี ข้อเสียในแต่ละวิธีว่าจะส่งผลต่อสุขภาพผิวใต้วงแขนหรือไม่ เพราะถึงขนใต้วงแขนจะหายหมด แต่สุขภาพผิวใต้วงแขนกลับไม่ค่อยน่าดูชมเท่าไรก็คงไม่ดีใช่ไหมค่ะ วันนี้เเรามาดูข้อดี ข้อเสียเกี่ยวกับการกำจัดขนรักแร้ เดี๋ยวนี้ทำได้ไม่ยุ่งยากและมีหลายวิธีได้แก่
 
 
  • การโกน
 
เป็น วิธีที่ง่าย เร็ว สะดวก แต่ขนที่ขึ้นใหม่แข็งและหยาบขึ้น เพราะขนที่ขึ้นใหม่ปลายจะตรง ปัญหาของการโกนคือ ขนที่ขึ้นใหม่จะเป็นตอ หากขูดผิวมากๆ อาจเกิดการอักเสบ ติดเชื้อ และต้องทำบ่อย
 
 
  • การถอน
 
เป็นวิธีที่สะดวก ทำให้ขนถูกถอนออกมาทั้งเส้นแต่ปัญหาคือยุ่งยากเสียเวลาและอาจทำให้เกิดปัญหาขนคุดและหนังไก่ได้
 
 
  • การใช้ครีมกำจัดขน
 
อาจ ทำโดยแว็กซ์ขี้ผึ้งร้อน หรือเย็นแปะผ้าลงไปแล้วดึงย้อนขึ้น ไม่ยุ่งเกี่ยวกับรูขุมขน การแว็กซ์มีข้อดีคือทิ้งช่วงได้นานถึง 6 สัปดาห์ เพราะขนขึ้นช้าทำให้ไม่ต้องทำบ่อยๆ และขนใหม่อ่อนนุ่มขึ้น แต่มีข้อเสียคือ หากกระตุกแรงอาจมีรากขนขาดเกิดเป็นขนคุดอยู่ข้างใน หรืออาจเกิดการระคายเคืองในบางคน
 
 
  • การทำลายขนกึ่งถาวร
 
เป็น การถอนขนด้วยเลเซอร์ เช่น ชนิดเอ็น ดี แยค (Nd: YAG Laser) หรือใช้แสงทำลายตำแหน่งสร้างขนโดยตรงที่เรียกว่า "Aestilight" การใช้แสงเลเซอร์กำจัดขนต้องเลือกใช้เครื่องที่มีความยาวคลื่นเหมาะกับการ กำจัดขน เช่น 1064 นาโนเมตร ซึ่งเป็นระดับที่ใช้กำจัดขนได้ดีมีผลข้างเคียงน้อย ทำได้ดีในคนผิวสีเพราะไม่ทิ้งรอยดำ แต่หากเป็นคลื่นที่สั้นหรือยาวเกินไปอาจทิ้งรอยดำได้ การกำจัดขนรักแร้ด้วยเลเซอร์ต้องทำ 4ครั้งขึ้นไป ค่าใช้จ่ายประมาณ 15,000-18,000 บาท โดยผลการรักษาจะอยู่ที่ประมาณ 6 ปี
 
แต่ละวิธีการกำจัดขนรักแร้ มีหลากหลายวิธีเลือกตามความเหมาะสม ของตัวคุณด้วยนะคะ เพราะบางวิธีอาจจะทำให้คุณมีสุขภาพผิวใต้วงแขนที่น่าอาย ไม่กล้าโชว์ อีกต่อไป...
 

แหล่งที่มา : 108health.com

อัพเดทล่าสุด