ว่านหางจระเข้ บํารุงผิว ว่านหางจระเข้ สิว วิธีทําว่านหางจระเข้ทาหน้า


1,731 ผู้ชม


ว่านหางจระเข้ บํารุงผิว ว่านหางจระเข้ สิว วิธีทําว่านหางจระเข้ทาหน้า

 

บำรุงผิวด้วย “ว่านหางจระเข้”

หลายคนคงเคยได้ยินคุณสมบัติของ ว่านหางจระเข้ มาพอสมควรแล้ว แต่จะมีสักกี่คนที่ทราบว่าความจริงแล้วเจ้า ว่านหางจระเข้ ยังสามารถช่วยบำรุงเส้นผมได้อีกด้วย หากสังเกตุกันดีๆ ก็จะเห็นกันได้ว่า ผลิตภัณฑ์ บำรุงเส้นผมหลายยี่้อ มักมี ว่านหางจรเข้ เป็นส่วนประกอบ

นอกจากนี้ว่านหางจระเข้ยังมีคุณสมบัติที่โดดเด่นอีกคือ เปรียบเสมือน ครีมบำรุงผิว อย่างนึง เนื่องจาก ว่านหางจระเข้ สามารถช่วยให้กระบวนการเมตะบอริซึม สามารถทำงานได้เป็นปกติ กระตุ้นการเกิดเซลล์เนื้อเยื้อใหม่ หรือ ซ่อมแซมส่วนที่ชำรุด จากประสบการณ์ของผู้ที่ใช้จะพบว่า ผิวพรรณดูผุดผ่อง สดใสมากยิ่งขึ้น รักษาความชุ่มชื้นของผิว และ ยังขจัดสิวและลดริ้วรอยด่างดำได้อีกด้วย

สำหรับวิธีการใช้ว่านหางจระเข้รักษาผิวเบื้องต้น คือ เลือกใบที่มีอายุมากกว่า 1 ปีขึ้นไป ใบที่โต และ มีน้ำวุ้นมาก นำมาแช่น้ำเพื่อล้างยางออกก่อน จากนั้นทำการปอกเปลือกออก จากั้นนำวุ้นที่ได้ไปปั่นละเอียด ก็จะได้เหมือนเจลละเอียด นำส่วนที่ได้มาผสมกับน้ำมันมะกอกหรือไข่แดง พอกที่หน้า หรือ ผิวทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้ว ล้างออกให้สะอาด โดยในวิธีนี้ไม่ควรใช้กับบริเวณที่เป็นสิวหัวหนอง เพราะอาจทำให้แผลหายช้ากว่าเดิม

เพียงเท่านี้ก็สามารถบำรุงผิวด้วยสมุนไพรจากธรรมชาติกันได้แล้ว โดยไม่จำเป็นต้องซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริม หรือ ครีมหน้าขาว กันอีกด้วย

ทั้งนี้ควรทานอาหารครบ 5 หมู่อย่างถูกวิธี และ ออกกำลังกายอย่าพอเพียง จึงจะทำให้ผิวแลดูสุขภาพที่ดีกว่านะ


แหล่งที่มา 8healthy.wordpress.com

อัพเดทล่าสุด