สมุนไพรรักษาโรคเกาต์ สมุนไพรรักษาโรคเก๊า สมุนไพรรักษาโรครูมาตอยด์


2,639 ผู้ชม


สมุนไพรรักษาโรคเกาต์ สมุนไพรรักษาโรคเก๊า สมุนไพรรักษาโรครูมาตอยด์

 

รักษาโรคเกาต์แบบโบราณ โดยใช้สมุนไพร คือมะเฟืองเปรี้ยวสุกผสมกับน้ำผึ้ง

    โรคเกาต์ เป็นโรค ที่รักษาให้หายขาดยากเหมือน กับ โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิต ซึ่งคนที่เป็น โรค เกาต์ ทราบกันดีทุกคนว่า เมื่อเป็นแล้วจะทรมานมาก เวลากินอาหารแสลงเข้าไป ข้อเท้าจะบวมฉึ่งเจ็บปวดมากจนเดินไม่ได้ ในทางสมุนไพรมีสูตรรักษาหลายสูตร เคยแนะนำไปบ้างแล้วสามารถบรรเทาได้ระดับหนึ่ง

 สำหรับ " มะเฟืองเปรี้ยวสุก" เป็นอีกสูตรหนึ่ง ที่นิยมใช้กันมาแต่โบราณ เป็นสูตรเฉพาะกลุ่ม ได้รับการบอกเล่าจากผู้ใจดีว่าสามารถทำให้ โรคเกาต์ หายขาดได้

   วิธีทำง่ายๆ คือ ให้เอาผล " มะเฟืองเปรี้ยวสุก" จำนวน 1 ผล เกลือป่นเล็กน้อย น้ำผึ้งแท้ 1 ช้อนโต๊ะ น้ำต้มสุก กะให้ได้ 2 แก้วต่อวัน ปั่นให้เข้ากันจนละเอียด กินครั้งละเกือบเต็มแก้วเช้าเย็นก่อนอาหาร ทำกินติดต่อกัน 6 วัน เจ้าของสูตรบอกว่าอาการของ โรคเกาต์ จะหายได้ใครที่เป็นโรคเกาต์ น่าทดลองทำกิน ไม่อันตรายอะไร

มะเฟือง หรือ AVERRHOA CARABOLA LINN.

 อยู่ในวงศ์ AVERRHOACEAE ประโยชน์ ทางยา ยอดมะเฟือง กับยอดมะพร้าวต้มผสมกันกินแก้ไข้หวัดใหญ่ ใบต้มอาบแก้ตุ่มคัน แก่นและรากต้มกินแก้ท้องร่วง แก้เจ็บเส้นเอ็น ผลสระผมบำรุงเส้นผม ขจัดรังแคได้ ปัจจุบันผล มะเฟือง เปรี้ยวหาซื้อยากมาก ส่วนใหญ่จะมีแต่ผลมะเฟืองหวานขาย ใครต้องการต้น มะเฟืองเปรี้ยว ไปปลูก มีขายที่ตลาดนัดไม้ดอกไม้ประดับ สวนจตุจักร ทุกวันพุธ-พฤหัสฯ แผง "คุณก็อต-คุณหลง" ตรงกันข้ามโครงการ 15 ราคาสอบถามกันเอง

แหล่งที่มา : gotoknow.org , กัลยาณมิตร

อัพเดทล่าสุด