แอปเปิ้ลไซเดอร์ เพิ่มน้ําหนัก แอปเปิ้ลไซเดอร์ ลดน้ำหนัก แอปเปิ้ลไซเดอร์วีนีก้า


แอปเปิ้ลไซเดอร์ เพิ่มน้ําหนัก แอปเปิ้ลไซเดอร์ ลดน้ำหนัก แอปเปิ้ลไซเดอร์วีนีก้า

 

apple cider vinegar 
apple cider vinegar คือ น้ำส้มสายชูหมักจากผลแอปเปิล มีคุณสมบัติเป็นกรดสูง รสเปรี้ยวจัด มีส่วนประกอบของกรด 5 % (5%Acetic Acid) มีสีเหลืองคล้ายสีชา มีส่วนประกอบของธาตุโพแทสเซี่ยมสูง ซึ่งธาตุโพแทสเซี่ยมมีคุณสมบัติ ช่วยในการแบ่งเซลล์ ถ้าร่างกายขาดธาตุนี้ ร่างกายจะมีอาการผิดปกติคือ เติบโตช้า แก่เกินวัย ผมร่วง และหงอกเร็ว ฯลฯ และ ACV ยังประกอบด้วยธาตุอาหารกว่า 30 ชนิด มีวิตามินมากกว่า ชนิด มีกรดอะมิโน และสารเพ็คติน ล้วนแต่เป็นประโยชน์แก่ร่างกายทั้งสิ้น นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติเป็นยาอีกด้วย คือเป็นพวก ยาปฏิชีวนะ ยาฆ่าเชื้อ และมีเอนไซม์หลายชนิดรวมอยู่ด้วย
apple cider vinegar 
ช่วยร่างกายได้หลายประการ กล่าวคือ 
1.
ชะลอความแก่ ช่วยให้เป็นหนุ่มเป็นสาวอยู่เสมอ 
2.
ช่วยย่อยอาหาร คือช่วยระบบย่อยอาหาร แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ 
3.
ช่วยระบบหายใจ แก้ไซนัส แก้เจ็บคอ แก้หวัด แก้การเกิดเสมหะ 
4.
ช่วยลดน้ำหนักได้ดี 
5.
ช่วยลดการปวดข้อ 
6.
แก้โรคคัน กำจัดรังแค แก้ผมแตกปลาย 
7.
ช่วยความจำให้ดีขึ้น 
8.
ป้องกันโลหิตจาง 
9.
แก้อ่อนเพลีย 
แอปเปิ้ลไซเดอร์ เวนิกา(Apple cider vinegar)เจือจาง ช่วยลดน้ำหนักโดยการเผาผลาญ ขับของเสียออกจากร่างกาย ในความเป็นจริง ใช้ Apple cider vinegarเพียงอย่างเดียวลดน้ำหนักอาจไม่ปลอดภัยตวรใช้ใช้แอปเปิล ไซเดอร์ วีนีการ์ ร่วมกับน้ำผึ้งและรับประทานอาหารจำพวกที่มีส่วนประกอบของแป้งและนำตาลตำทานเนื้อสัตว์ที่ปราศจากไขมันหรือมีไขมันน้อยที่สุดจึงลดน้ำหนักได้ผล
ประโยชน์ของ(HONEY BEE) 

น้ำผึ้งเป็นผลิตผลของน้ำหวานจากดอกไม้ แหล่งน้ำหวานอื่นๆ ที่ผึ้งเก็บมา และผ่านการเปลี่ยนแปลงทางเคมีจากเอนไซม์ในต่อมน้ำลายของผึ้งที่ขับออกมา แล้วเปลี่ยนน้ำตาลกลูโคสและฟรุกโตส ให้เป็นน้ำตาลแปรรูป ซึ่งเป็นน้ำตาลเชิงเดี่ยว ได้แก่ น้ำตาลกลูโคส 38.19% และเดกโทรส 31.28 % นอกจากนั้นเป็นน้ำตาลเชิงคู่ และเชิงซ้อนอีก 10% และยังมีแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์อีกมากมาย ได้แก่ โพแทสเซี่ยม แคลเซี่ยม โซเดียม ฟอสฟอรัส ซัลเฟอร์ เหล็กแมงกานีส นอกจากนั้นยังมีพวกน้ำย่อย เช่นเอนไซม์กลูโคออกซิเดส ที่ทำหน้าที่เปลี่ยน น้ำตาลกลูโคส เป็นกรดกลูโคนิค และไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ซึ่งตัวหลังนี้มีคุณสมบัติยับยั้งและทำลายเชื้อโรคได้ น้ำผึ้งมีวิตามินอยู่หลายชนิด ได้แก่ วิตามิน บีวิตามิน บี ไนอาซิน วิตามิน บี 6แพนโทซินิคแอซิค และวิตามิน ซี ในปริมาณต่างๆกันไป ขึ้นอยู่กับชนิดของดอกไม้ องค์ประกอบสุดท้ายที่มีอยู่ในน้ำผึ้ง คือ น้ำ น้ำผึ้งที่ถูกบ่มโดยสมบรูณ์จะมีน้ำอยู่ ประมาณ 17-20 % เท่านั้น

แหล่งที่มา : saravutbu.exteen.com

อัพเดทล่าสุด