มังคุดคัด วิธีทําน้ำหมักมังคุด น้ำหมักมังคุด ป้าเช็ง


มังคุดคัด วิธีทําน้ำหมักมังคุด น้ำหมักมังคุด ป้าเช็ง

หมักมังคุด 


คุณภาพมังคุด ? สรรพคุณ :

1. รักษาโรคท้องเสียเรื้อรัง และโรคลำไส้

2. ยาแก้ท้องร่วง ท้องเดิน

3. ยาแก้บิด (ปวดเบ่งและมีมูก และอาจมีเลือดด้วย) เป็นยาคุมธาตุ

4. เป็นยารักษาน้ำกัดเท้า รักษาบาดแผล

5. รสฝาด สมานแผล ใช้ชะล้างบาดแผล แก้แผลเปื่อย แผลเป็นหนอง ยาฟอกแผลกลาย ทาแผลพุพอง

วิธีและปริมาณที่ใช้

1. รักษาโรคท้องเสียเรื้อรัง และโรคลำไส้

ใช้เปลือกมังคุดครึ่งผล (ประมาณ 4-5 กรัม) ต้มกับน้ำ ความแรง 1 ใน 10 รับประทานครั้งละ 1 ถ้วยแก้ว
ถ้าเป็นยาดองเหล้า ความแรง 1 ใน 10 รับประทานครั้งละ 1 ช้อนชา

2. ยาแก้อาการท้องเดิน ท้องร่วง

ใช้เปลือกผลมังคุดตากแห้งต้มกับน้ำปูนใส หรือฝนกับน้ำรับประทาน ใช้เปลือกต้มน้ำให้เด็กรับประทานครั้งละ 1-2 ช้อนชา ทุก 4 ชั่วโมง ผู้ใหญ่ครั้งละ 1 ช้อนโต๊ะ ทุก 4 ชั่วโมง

3. ยาแก้บิด (ปวดเบ่งและมีมูกและอาจมีเลือดด้วย)

ใช้เปลือกผลแห้งประมาณ ½ ผล (4 กรัม) ย่างไฟให้เกรียม ฝนกับน้ำปูนใสประมาณครึ่งแก้ว หรือบดเป็นผง ละลายน้ำสุก รับประทานทุก 2 ชั่วโมง

4. เป็นยารักษาแผลน้ำกัดเท้า และแผลพุพอง แผลเน่าเปื่อย

เปลือกผลสด หรือแห้ง ฝนกับน้ำปูนใสให้ข้น ๆ พอควร ทาแผลน้ำกัดเท้า วันละ 2-3 ครั้ง จนกว่าจะหาย ทาแผลพุพอง แผลเปื่อยเน่า
และ ตัวอย่างผู้เป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ด้วยมะเร็งในปอด ในกระดูก และที่ลิ้น พูดไม่ได้น้ำลายไหลตลอดเวลา ไอเป็นเลือดมาก ปวดทั้งตัว เคลื่อนไหวไม่ได้

- 8 สัปดาห์ ผลการตรวจเลือดพบว่าเซลล์มะเร็งหยุดแพร่ ผลการตรวจเนื้องอกและมะเร็ง พบว่าเนื้องอก และมะเร็งลดลง ตับอยู่ในสภาพทำงานได้อย่างปกติ
ปัจจุบัน ขับรถได้ในระยะสั้น ไปชอปปิ้งได้ ออกกำลังกายได้ ไปทานอาหารนอกบ้านได้ เริ่มมีชีวิตอย่างปกติ

- ตัวอย่างผู้เป็นมะเร็งผิวหนัง มีแผลที่หลัง ทายารักษามาตลอด 3 ปีก็ไม่หาย แพทย์ผิวหนังวินิจฉัยพบว่าเป็นมะเร็งผิวหนัง ตรวจชิ้นเนื้อแล้วพบเซลล์มะเร็ง และเริ่มมีเซลล์สะเก็ดเงิน
ตัวอย่างผู้ติดเชื้อ HIV มาเป็นเวลา 2 ปี มีเชื้อราที่ปาก ติดเชื้อที่ปอด และอาการคันตามร่างกาย เชื้อราที่ปากดีขึ้น สุขภาพแข็งแรงขึ้น ไม่มีอาการติดเชื้อที่ปอด และไม่มีผลข้างเคียงใดๆ
ผู้มีปัญหาสิวอักเสบบนใบหน้าตั้งแต่อายุ 26 ปี หลังคลอดบุตรคนแรก เป็นเบาหวานมา 14 ปี อาการหนักขึ้นเมื่อปี 2550 โดยเริ่มมีปัญหาไต และตับชื้น มีแผลเรื้อรังที่เท้า เป็นเบาหวาน 7-9 ปี มีบาดแผลลึกที่เท้า เริ่มมีเชื้อบาดทะยัก ใช้ยาฆ่าเชื้อแต่อาการไม่ดีขึ้น หมอเตรียมตัดเท้าทิ้ง แผลเริ่มดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดใน 4 วัน และหายเป็นปกติใน 3 สัปดาห์ ผู้เป็นพาร์คินสันที่ประเทศสหรัฐฯ มีอาการสั่นรุนแรงขึ้นเร็วมาก จนไม่สามารถถือแก้วน้ำดื่มเองได้ ต้องดื่มโดยใช้หลอด ไม่สามารถถือหนังสือพิมพ์อ่านเองได้ ต้องวางไว้บนโต้ะก้มลงอ่าน อาการสั่นเริ่มลดลงจนเกือบจะหายเป็นปกติ เดินได้ตรง สามารถออกกำลังกายได้ ไม่มีอาการข้างเคียงใดๆ ผู้มีอาการลำไส้ติดเชื้อ กินข้าวไม่ค่อยได้ นอนไม่ค่อยหลับ อ่อนเพลีย นอนป่วยมาเป็นเดือนๆ ต้องมีคนคอยช่วยเหลืออยู่ตลอด มีอาการอาเจียนทุกครั้งหลังจากทานข้าว สามารถลุกขึ้นอาบน้ำ และไปทำงานเองได้ กลับมารับประทานข้าวได้ตามปกติ และอาการดีขึ้นเป็นลำดับ ฯลฯ ได้ผลจากการใช้ มังคุดจ้า ลุงหมอ


แหล่งที่มา : lungmor.forumth.com

อัพเดทล่าสุด