สารสกัดถั่วขาว สารสกัดจากถั่วขาวอัดเม็ด ถั่วขาวมีประโยชน์อย่างไร คุณสมบัติของถั่วขาว


3,836 ผู้ชม


สารสกัดถั่วขาว สารสกัดจากถั่วขาวอัดเม็ด ถั่วขาวมีประโยชน์อย่างไร คุณสมบัติของถั่วขาว

สารสกัดจากถั่วขาว

          ถั่วขาว (White Kidney Beans) จัดอยู่ในกลุ่มเดียวกับถั่วเหลือง ถั่วปากอ้า ถั่วแขก และถั่วพู ลักษณะเป็นฝักที่มีเมล็ดคล้ายรูปไต พบมากในเขตน้ำกร่อย ขึ้นได้ดีในดินเลนค่อนข้างแข็ง ออกดอกและผลเกือบตลอดทั้งปี
          เมื่อนำถั่วขาวมาสกัด จะได้สารสำคัญชื่อ “ฟาซิโอลามิน” (Phaseolamin) ที่สามารถยับยั้งการทำงานของเอนไซม์อะไมเลส (Amylase) ซึ่งทำหน้าที่ย่อยคาร์โบไฮเดรต ทำให้อาหารประเภทแป้งที่เราบริโภคเข้าไปไม่เปลี่ยนสภาพเป็นน้ำตาลทั้งหมด โดยสารสารฟาซิโอลามีนในถั่วขาวนี้ มีฤทธิ์ยับยั้งกระบวนการย่อยแป้งเป็นน้ำตาลถึง 66% แล้วขับถ่ายเป็นแป้งออกไปทั้งหมด ที่เหลืออีก 34% นั้นเอ็นไซม์จะย่อยน้ำตาลอย่างอิสระเช่นเดิม แป้งที่เราบริโภคเข้าไปจึงไม่ถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายทั้งหมด การสะสมของไขมันที่เกิดจากการเปลี่ยนรูปของน้ำตาลจึงลดลงด้วย เมื่อร่างกายได้รับพลังงานลดลง จึงดึงเอาไขมันเก่าที่สะสมไว้มาเผาผลาญ ทำให้ไขมันในร่างกายลดลงด้วย
       
   วิธีนี้เป็นวิธีลดน้ำหนักส่วนเกินที่ปลอดภัยและเป็นธรรมชาติ ไม่อดอาหาร และไม่มีผลกระทบกับสารอาหารชนิดอื่น ๆ ในร่างกาย และแป้งที่ไม่ถูกย่อยยังจะทำให้รู้สึกอิ่มนานขึ้น จึงย่อยลดความอยากอาหารไปด้วยในตัว ซึ่งแป้งเหล่านี้จะถูกขับถ่ายออกจากร่างกายตามกลไกปกติ


แหล่งที่มา : vcharkarn.com

อัพเดทล่าสุด