ประโยชน์แอปเปิ้ลไซเดอร์ สรรพคุณแอปเปิ้ลไซเดอร์ แอปเปิ้ลไซเดอร์ยี่ห้อไหนดี


1,727 ผู้ชม


ประโยชน์แอปเปิ้ลไซเดอร์ สรรพคุณแอปเปิ้ลไซเดอร์ แอปเปิ้ลไซเดอร์ยี่ห้อไหนดี

 

 

 

สูตรลับสุขภาพดี....จากน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์

 
ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต


แอปเปิ้ลไซเดอร์ คือน้ำส้มสายชูหมักที่เกิดจาก แอปเปิ้ล ออร์แกนิค ซึ่งไม่ได้ผ่านกระบวนที่ใช้ความร้อนและการกรองจึงยังคงเอนไซน์ และแร่ธาตุ จากธรรมชาติอย่างครบถ้วน น้ำส้มสายชูหมักนี้เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในทางวิทยาศาสตร์ว่าเป็นหนึ่งในอาหารธรรมชาติที่ดีที่สุดสำหรับสุขภาพและชีวิตที่ยืนยาว

น้ำส้มสายชูหมัก ที่ได้จะมีลักษณะเป็นสีน้ำตาลและเมื่อส่องกับแสง จะสังเกตเห็น ? เส้นใยบาง ๆ? ที่เรียกว่า Mother จะอยู่ที่ก้นขวดและจะมีมากขึ้นตามอายุดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องเก็บในตู้เย็น

วิธีการดื่ม
เขย่าขวดเพื่อให้ Mother ที่นอนก้นอยู่ให้เข้ากัน เทน้ำแอปเปลิ้ลไซเดอร์ 2 ช้อนโต๊ะ แล้วผสมกับน้ำผึ้งออร์แกนิค 2 ช้อนโต๊ะกับน้ำอุ่นเต็มแก้ว คนให้เข้ากัน

เวลาที่ดื่ม
เช้า : ดื่มเป็นแก้วแรกหลังจากตื่นนอน
กลางวัน และเย็น : ดื่มก่อนอาหาร 1 ชั่วโมง

ผลที่ได้
สำหรับคนที่ดื่มช่วงแรก ๆ จะรู้สึกว่ากินยากเพราะกลิ่นเหม็นเปรี้ยวมาก ๆ โดยเฉพาะเวลาเรอ แต่ถ้าทนได้ก็ดื่มไปเรื่อย ๆ จะชินกับกลิ่นเองค่ะ ช่วยในเรื่องการขับถ่าย. ลดไขมันส่วนเกินบริเวณหน้าท้อง (สังเกตได้ชัดมากกว่าส่วนอื่น ๆ )

ขอเพิ่มเติมประโยชน์อื่น ๆ ของน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ค่ะ

ช่วยย่อยอาหารและดูดซึมอาหาร

วิธีการใช้ : ผสมน้ำ 1 ช้อนโต๊ะกับน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ 1/3 ช้อนชาและทานก่อนอาหาร 5นาที โดดยอมไว้ในปาก 3-5วินาทีก่อนกลืน

ช่วยรักษาอาหารเจ็บคอ คันคอ
วิธีการใช้ : ผสมน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ 1 ช้อนโต๊ะกับน้ำ ? แก้วกลั้วคอทุก ๆ ครึ่งชั่วโมง

ช่วยกำจัดไขมันส่วนเกิน และปวดตามข้อ
วิธีการใช้ : ผสมน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ 1 ส่วนกับ น้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ 2 ส่วน แล้วนวดกดบริเวณที่ต้องการลดอย่างน้อย 3 ครั้งต่อสัปดาห์

ช่วยรักษาสภาพผิว
วิธีการใช้ : น้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์และน้ำผสมในอัตราส่วนเท่ากัน แช่ในตู้เย็น นำมาใช้เช็ดหน้าและแปะไว้บนหน้า เพื่อปิดรูขุมขน

ช่วยในการรักษาโรคไซนัส ปวดหัวและเป็นไข้
วิธีการใช้ : ผสมน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ 2 ช้อนโต๊ะกับน้ำ 1 ถ้วยในกระทะแล้วต้มให้เดือด เมื่อเริ่มมีไอระเหยให้ปิดไฟ แล้วนำผ้ามาคลุมศรีษะและก้มหน้าใกล้ ๆ กระทะเพื่อสูดหายใจเข้าลึก ๆ

ช่วยป้องกันอาการผมแห้ง หนังศรีษะมันผมร่วง และรังแค สำหรับคนที่กำลังมีปัญหารังแค วันนี้ขอแนะนำให้รู้จักกับยาดีจากธรรมชาติที่คงจะคุ้นหน้าคุ้นตากันมาพอสมควรแล้ว นั่นก็คือ น้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ ค่ะ น้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ มีสรรพคุณช่วยเยียวยาโรคผิวหนังได้ จึงสามารถเอาชนะรังแคกวนใจได้ไม่ยาก เราไปลงมือทำกันเลยค่ะ


วิธีที่ 1 สระผมด้วยแชมพูแล้วล้างออกให้สะอาด ผสมน้ำแอ๊ปเปิ้ลไซเดอร์ กับน้ำเปล่า ในอัตราส่วน 1:1 แล้วราดลงบนผมเปียก โดยไม่ต้องล้างน้ำออก จากนั้นเช็ดผมให้แห้ง

วิธีที่ 2 วิธีนี้เป็นการหมักผมค่ะ อุ่นน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ในปริมาณที่สามารถหมักผมได้ทั่วศีรษะ จากนั้นราดน้ำแอ๊ปเปิ้ลไซเดอร์ให้ทั่วศีรษะ โดยเน้นให้ซึมลงถึงหนังศีรษะ เสร็จแล้วใช้ผ้าขนหนูผืนเล็กโพกหัว ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วสระผมให้สะอาด เช็ดให้แห้ง


น้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์นี้นอกจากจะช่วยแก้รังแคแล้ว ยังช่วยให้เส้นผมเป็นประกายเงางามนุ่มสลวยอีกด้วย แม้จะมีตัวช่วย ก็อย่าละเลยที่จะดูแลรักษาความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะเป็นประจำนะคะ


นอกจากนี้ยังสรรพคุณ ช่วยชลอความแก่
ช่วยปรับสมดุลและกำจัดพิษในร่างกาย
ช่วยในการนำไปใช้ของแคลเซียม
ช่วยปรับสมดุลน้ำหนัก
ช่วยปรับระดับกรด-ด่างในร่างการให้อยู่ในระดับที่สมดุล
ช่วยเรื่องของการขับถ่ายให้เป็นปกติ
ช่วยบรรเทาอาการปวดข้อ และโรคเกาต์
ช่วยกำจัดนิ่วในไต และนิ่วในถุงน้ำดี

 

แหล่งที่มา : kroobannok.com

อัพเดทล่าสุด