วิธีกิน น้ําแอปเปิ้ลไซเดอร์ นำ้แอปเปิ้ลไซเดอร์ น้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ยี่ห้อไหนดี


17,186 ผู้ชม


วิธีกิน น้ําแอปเปิ้ลไซเดอร์ นำ้แอปเปิ้ลไซเดอร์ น้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ยี่ห้อไหนดี



ประโยชน์น้ำส้มสายชูหมักแอปเปิ้ลไซเดอร์

เป็นเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพ ช่วยเพิ่มสารอาหารที่ขาดไปจากการบริโภคอาหาร ช่วยชลอความแก่ช่วยปรับสมดุลและกำจัดสารพิษในร่างกาย ช่วยควบคุมน้ำหนัก ช่วยปรับค่าระดับกรด-ด่างในร่างกายให้อยู่ในระดับที่สมดุล ช่วยในการขับถ่ายให้เป็นปกติ บรรเทาอาการปวดข้อและโรคเกาต์ ช่วยกำจัดนิ่วในไต และนิ่วในถุงน้ำดี การรับประทาน ผสมน้ำ Apple Cider 2 ช้อนชา น้ำผึ้ง 2 ช้อนชากับน้ำ 1 แก้ว ดื่มหลังตื่นนอน และก่อนมื้ออาหารกลางวันและเย็น

บรรเทาอาการหอบหืด ช่วยทำให้หายใจได้ง่ายขี้น วิธีใช้ ผสมน้ำ Apple Cider 1ช้อนโต๊ะ กับน้ำอุ่น 1แก้ว ประคบบริเวณคอ ในขณะที่นอนหงาย

บรรเทาอาการเจ็บคอ ช่วยฆ่าเชื้อไวรัส และแบคทีเรีย ผสมน้ำ Apple Cider 1/4ถ้วยและน้ำผึ้ง 1/4ถ้วย จิบที่ละ 1ช้อนโต๊ะทุกๆ 4ชั่วโมง

แก้วสิว ป้องกันการติดเชื้อ และบรรเทาอาการอักเสบของผิว และปิดรูขุมขน ผสมน้ำ Apple Cider กับน้ำเปล่า ในอัตรา 1:1 ส่วน นำไปแช่เย็น ใช้สำลีชุบน้ำที่ผสมและเช็คหน้าแล้วปิดไว้บนหน้า 15 นาที

สูตรทำน้ำสลัดเพื่อสุขภาพ ใช้ทำน้ำสลัดเพื่อสุขภาพได้ โดยใช้น้ำ Apple Cider 5ช้อนโต๊ะ น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ ซีอิ้วหมัก 2ช้อนโต๊ะ กระเทียมสับ 1ช้อนโต๊ะ ผสมส่วนผสมให้เข้ากันและราดบนสลัด   

ปัญหาเรื่องระบบการย่อยอาหารและการดูดซึมอาหาร ให้ชงน้ำส้มสายชูหมักนี้ 1/3 ช้อนชากับน้ำ ช้อนโต๊ะ ดื่มก่อนอาหาร นาที      โดยอมไว้ในปาก 3-5 วินาทีแล้วค่อยกลืน จะช่วยให้ระบบการย่อยอาหารดีขึ้น    

หากมีอาการเจ็บคอ คันคอ ให้ผสมในปริมาณ ช้อนโต๊ะกับน้ำครึ่งแก้ว กลั้วคอทุกครึ่งชั่วโมงจะช่วยขับพิษออกจากคอได้    

สุภาพสตรีที่กังวลกับความอ้วนสามารถกำจัดไขมันส่วนเกินได้ หรือจะนวดตามข้อที่รู้สึกปวดก็ได้เช่นกัน โดยการผสมน้ำส้มสายชู       หมักนี้ ส่วนต่อน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์(Virgin   Olive Oil) 1 ส่วน นำมานวดกดบริเวณที่ต้องการลดอย่างน้อย ครั้งต่อสัปดาห์     

ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ให้ผสมกับน้ำอุ่นในในปริมาณ 1-2 ถ้วยลงในอ่างอาบน้ำ แล้วลงไปแช่พร้อมกับนวดตัว จะช่วยบรรเทาอาการลงได้ 
    ส่วนผู้ที่รักผิวพรรณ ยังสามารถนำน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิล ถ้วยกับน้ำสะอาด นำมาทาบางๆ ให้ทั่วตัว ช่วยให้ผิวพรรณสะอาดนวลเนียน    

ผมแห้ง ขาดน้ำหนัก ผมร่วง มีรังแค ให้เทน้ำส้มสายชูหมักที่ว่านี้ ช้อนโต๊ะลงในถ้วย แล้วนำสำลีก้อนที่เปียกน้ำจุ่มลงไป ทาให้ทั่วหนัง ศีรษะ ทิ้งไว้ 15 นาทีถึง ชั่วโมง แล้วสระออกตามปกติ 
    โรคความดันสูง ให้ชงผสมกับน้ำผึ้งอย่างละ ช้อนชา ผสมกับน้ำ แก้ว ดื่มวันละ 3-5 ครั้งลดอาหารจำพวกเนื้อสัตว์และไขมันจากสัตว์ลง           และออกกำลังกายร่วมด้วย จะช่วยให้เลือดไหลเวียนสะดวกขึ้น    

แก้อาการอาหารเป็นพิษ โดยผสมน้ำส้มสายชู ช้อนชาต่อน้ำ แก้ว จิบครั้งละ 1-2 ช้อนชาทุก นาที จะช่วยให้อาการดีขึ้น-

ช่วยในการกำจัดพิษในร่างกายโดยการสร้างเซลล์ใหม่ ช่วยปรับสมดุลในร่างกาย 
ช่วยในระบบเผาผลาญแคลเซียม ช่วยชะลอความชรา 
ช่วยปรับระดับกรด ด่าง ในร่างกายให้อยู่ในระดับสมดุล ช่วยการทำงานของหัวใจ 
ช่วยให้ประจำเดือนมาเป็นปรกติ บรรเทาอาการปวดศีรษะ 
ช่วยในการขับถ่ายเป็นปรกติ ช่วยกำจัดนิ่วในไต และในถุงน้ำดี 
ช่วยบรรเทาอาการปวดข้อและโรคเกาต์ ช่วยในเรื่องของการฟังและปัญหาทางหู 
ช่วยบำรุงสายตาและปัญหาเกี่ยวกับสายตา ช่วยให้ระบบปัสสาวะเป็นปรกติ 
วิธีการใช้ ผสม ACV 1-2 ช้อนชา กับน้ำผึ้ง 1-2 ช้อนชาในน้ำบริสุทธิ์ แก้ว ดื่ม หรือ 3เวลาต่อวัน เหมาะในการดื่มเป็นเครื่องดื่มแก้วแรกหลังตื่นนอน และก่อนอาหารเที่ยงก่อนอาหารเย็น ชมสามารถนำมาใช้ผสมเป็นน้ำสลัด และเครื่องปรุงอาหาร  

โรคทางเดินปัสสาวะติดเชื้อ วิธีการใช้ นั่งแช่ในอ่างที่ผสมน้ำอุ่นกับ ACV 1 ถ้วย ทำเป็นประจำ 1-2 ครั้งต่อวัน 
   

โรคผิวหนัง เช่น Eczema วิธีการใช้ ดื่มเป็นเครื่องดื่มพร้อมทั้งทาผิว 
   

บรรเทาอาการไซนัส ปวดหัว และเป็นไข้ วิธีการใช้ ผสม ACV 2 ช้อนโต๊ะกับน้ำ ถ้วย ในกระทะ ต้มให้เดือด เมื่อเริ่มมีไอระเหยให้ปิดไฟ นำผ้ามาคลุม      ศีรษะและก้มหน้าใกล้กระทะ เพื่อสูดหายใจเข้าลึกๆ 
ประโยชน์ของน้ำส้มสายชูหมักแอปเปิ้ลไซเดอร์ ที่มีมากมายแต่ปัจจุบัน มีการนำเข้าเป็นส่วนใหญ่ ในประเทศไทยเรามีผลไม้มากมายที่มีประโยชน์ จึงคิดว่าถ้าใช้ผลไม้ไทยนำมาหมักเป็นน้ำส้มสายชูหมักจากผลไม้ไทยบ้างก็น่าจะดีไม่น้อย อีกทั้งยังมีราคาถูกกว่านำเข้ามา ผลไม้ที่ใช้ในการหมัก เช่น สัปปะรด กล้วยน้ำว้า เสาวรส เป็นต้น

 

แหล่งที่มา : saravutbu.exteen.com

อัพเดทล่าสุด