แอปเปิ้ลไซเดอร์ ทาหน้า วิธีกินแอปเปิ้ลไซเดอร์ ประโยชน์ แอปเปิ้ลไซเดอร์


แอปเปิ้ลไซเดอร์ ทาหน้า วิธีกินแอปเปิ้ลไซเดอร์ ประโยชน์ แอปเปิ้ลไซเดอร์

แอปเปิ้ล ไซเดอร์ คืออะไร มีประโยชน์อย่างไร และรับประทาน อย่างไรคะ  



น้ำแอปเปิ้ล ไซเดอร์ วีนี ก้า (Apple Cider Vinegar)คือ น้ำส้มสายชูที่เกิดจากการหมักแอปเปิ้ลสด นำมาบด และปล่อยให้เกิดการหมักตัวในถังไม้ ไม่ผ่านกระบวน การที่ใช้ความร้อนและการกรองจึงมีเอนไซม์ และแร่ธาตุจากธรรมชาติอย่างครบถ้วน มีสีน้ำตาลอ่อนคล้ายน้ำชา มีเส้นใยบางๆ ลอยอยู่

มีความเป็นกรดสูง จึงมีรสเปรี้ยวจัด มีส่วนประกอบของกรด 5% (5% Acetic Acid) และมีธาตุโพแทสเซียมสูง ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้เซลล์และหลอดเลือดแดงได้ นอกจากนี้ยังมีสารเบต้า แคโรทีน วิตามิน กรดอะมิโน และสารเพ็คติน

วิธีการดื่ม เขย่าขวดเพื่อให้เส้นใยฟุ้งขึ้นมา เทน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ 2 ช้อนโต๊ะ แล้วผสมกับน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะกับน้ำอุ่นเต็มแก้ว คนให้เข้ากัน ดื่มเวลาเช้า แก้วแรกหลังตื่นนอน ส่วนกลางวันและเย็นดื่มก่อนอาหาร 1 ชั่วโมง ช่วยในเรื่องการขับถ่าย ช่วยย่อยอาหารและดูดซึมอาหาร

 สำหรับการช่วยรักษาอาการเจ็บคอ คันคอ ให้ผสมน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ 1 ช้อนโต๊ะกับน้ำ 1 แก้ว กลั้วคอทุกๆ ครึ่งชั่วโมง

 ช่วยกำจัดไขมันส่วนเกิน และปวดตามข้อ ให้ผสมน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ 1 ส่วนกับน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ 2 ส่วน แล้วนวดกดบริเวณที่ต้องการลดอย่างน้อย 3 ครั้งต่อสัปดาห์

 ช่วยรักษาสภาพผิว ใช้น้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์และน้ำผสมในอัตราส่วนเท่ากันแช่ในตู้เย็น นำมาใช้เช็ดหน้าและแปะไว้บนหน้า เพื่อปิดรูขุมขน

 ช่วยป้องกันอาการผมแห้ง หนังศีรษะมัน ผมร่วง และรังแค ให้ใช้ล้างผมหลังสระ โดยผสมน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ 1/3 ถ้วยกับน้ำ 1 ถ้วย

 ช่วยรักษาโรคไซนัส ปวดหัวและเป็นไข้ ให้ผสมน้ำแอปเปิ้ล ไซเดอร์ 2 ช้อนโต๊ะกับน้ำ 1 ถ้วยในกระทะ แล้วต้มให้เดือด เมื่อเริ่มมีไอระเหยให้ปิดไฟ แล้วนำผ้ามาคลุมศีรษะและก้มหน้าใกล้ๆ กระทะเพื่อสูดหายใจเข้าลึกๆ

ในต่างประเทศ แอปเปิ้ล ไซเดอร์ วีนีก้า ถือเป็นยาสมุนไพรพื้นบ้าน ใช้ผสมน้ำดื่มหรือปรุงอาหารเพื่อให้ระบบย่อยอาหารทำงานดี ช่วยล้างพิษในร่างกาย

แหล่งที่มา : health2shape.com

อัพเดทล่าสุด