ยาเสริมฮอร์โมนเพศชาย ฮอร์โมนเพศชายเยอะ สร้างฮอร์โมนเพศชาย


2,027 ผู้ชม


ยาเสริมฮอร์โมนเพศชาย ฮอร์โมนเพศชายเยอะ สร้างฮอร์โมนเพศชาย

 

 
ฮอร์โมนเพศชาย
 
ฮอร์โมนเพศชาย ช่วยเพิ่มความรู้สึกทางเพศมีความกระฉับกระเฉง จิตใจครึ้ม แววตาเป็นประกาย กรุ้มกริ่ม มีความรูสึกอยากฟังเพลง อยากร้องเพลง อยากออกกำลังกาย การนอนหลับดีขึ้น ไม่เบื่อโลก 
เมื่อพ้นวัย 50 ปีขึ้นไปแล้ว โอกาสของฮอร์โมนเพศชายจะลดลงจากปริมาณในเลือดประมาณปีละ 10 เปอร์เซ็นต์ และการลดลงจะทำให้ไขมันหน้าท้องพอกหนากล้ามเนื้อเหลวจับดูเย็นจืดชืด ไม่มีความแข็งตัวของ Rigidity และ Tumescence เหลืออยู่สมองไม่ปราดเปรื่อง ชอบลืม หลงทางเดินอยู่บ่อย กลางคืนชอบนอนละเมอเข้าห้องน้ำผิดห้อง บางครั้งก็หกล้มหัวแตกบ่อยๆ 
ตัวอย่างคนแก่ เห็นชัดในโฆษณาอาหารเสริมชนิดหนึ่งจะเห็นได้ชัด มีผู้เฒ่าคนหนึ่งตาเหม่อลอย ถือขวดอาหารเสริมถามลูกชายว่าอาหารของพ่อเหรอ ดีจริงเหรอ น่าสงสารจริงๆ 
ลักษณะเช่นนี้สามารถฟื้นฟูได้โดยการพบแพทย์แล้วทำการตรวจเลือดหา 
1. จำนวนฮอร์โมนเพศชายเทสโตสเตอโรน (Testosterone) 
2. ตรวจเลือดหา PSA ควบคู่ไปกับการตรวจร่างกายหลังเจาะเลือด ค่า PSA ที่สูงอาจจะเป็นสาเหตุให้เกิดโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก 
3. ตรวจ DRE (Digital rectal exam) ทางทวารหนักดูความแข็งตัว ดูขนาดเล็กหรือใหญ่ของต่อมลูกหมาก ทั้งนี้หากค่า PSA ได้ค่ามากกว่า 4 ก็ให้สงสัยว่าจะเป็นมะเร็งของต่อมลูกหมากไปด้วย 
การวัดค่าเทสโตสเตอโรน (Testosterone) จะสูงหรือต่ำถือเป็นตัวบอกว่า ควรใช้ยาฮอร์โมนเพศชายหรือไม่ 
ถ้าจำเป็นที่จะต้องรับประทานก็มีหลายรูปแบบให้เลือก เช่น การฉีดหรือฝัง แปะตรงถุงอัณฑะหรืออมในปาก เป็นต้น ที่นี้ในส่วนของการวัดค่าเทสโตสเตอโรนนั้นมี 2 แบบ ที่ต้องพิจารณาควบคู่กันไปคือ ต้องพิจารณาจากค่า Free Testosterone ด้วยปกติค่าที่ได้มักเป็นกลุ่มรวมของ เรียกว่า Total Testosterone ที่สำคัญที่สุดต้องทราบค่า Free Testosterone ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ว่าควรใช้ฮอร์โมนเพศชายหรือไม่ ในการฟื้นฟูสภาพ ถ้า Total Testosterone มากกว่า 30 ng/dl. และค่า Free Testosterone สูงมากกว่า 1.5 ng/dl. แล้ว 
ถ้าจะเพิ่มฮอร์โมนเพศชายจะต้องใช้วิธีการธรรมชาติแบบง่ายๆ โดยไม่ต้องให้ฮอร์โมนเพศชายเสริมเช่นกัน ซึ่งมี 4 วิธีคือ 
1. การยกน้ำหนักหรือเล่นกล้าม ซึ่งพบว่าคนยกน้ำหนัก 3 ครั้งต่อสัปดาห์จะเพิ่มค่า Testosterone จาก 550 หน่วย สูงขึ้นเป็น 650 หน่วยได้ และเพิ่มฮอร์โมน Grow hormone ที่ทำให้ขนาดของกล้ามเนื้อใหญ่ขึ้น 
2. ให้มีขอบเขตการรับประทานแอลกอฮอล์ 1-4 แก้วต่อวันก็เพียงพอ ถ้าบริโภคมากจะทำให้จำนวนฮอร์โมนเพศชายลดลง
3. หมั่นเล่นกีฬาออกกำกาย เช่น ฟุตบอล เทนนิส จะช่วยเพิ่มฮอร์โมนได้ 
4. รับประทานผักทุกชนิดมาก ๆ จะช่วยเพิ่มฮอร์โมนเพศชายได้ 
อย่างไรก็ตาม สำหรับต่อมลูกหมากของชายเปรียบเสมือนจุดเสียว จี-สปอท (G-SPOT) ของฝ่ายหญิง 
ในด้านการมีเพศสัมพันธ์ฮอร์โมนเพศชายนั้นจะมีทั้งประโยชน์และโทษ หากใช้โดยไม่ได้ปรึกษาแพทย์ก่อน อย่าประมาทถ้าไม่ได้ตรวจเลือดก่อน ก็จะมีโอกาสเสี่ยงโดยใช่เหตุได้

แหล่งที่มา : kachon.com

อัพเดทล่าสุด