กินมังคุดอ้วนมั้ย ประโยชน์เปลือกมังคุด สรรพคุณมังคุด


3,252 ผู้ชม


กินมังคุดอ้วนมั้ย ประโยชน์เปลือกมังคุด สรรพคุณมังคุด

สมุนไพรมังคุด
ผลไม้ มังคุด

มังคุด อีกหนึ่งผลไม้ไทยและเป็น สมุนไพรมังคุด ด้วยอีกต่างหาก เพราะนอกจาก มังคุด จะทานอร่อยและทานได้เพลิดเพลินแล้ว มังคุด ยังมีสรรพคุณทายาในแบบสมุนไพรไทยอีกด้วย เรามาดูสรรพคุณและ ประโยชน์ของมังคุด กันเลยค่ะ ว่าจะช่วยคุณ ๆ ในการรักษาอะไรได้บ้าง

สรรพคุณ / ประโยชน์ มังคุด

เกร็ดความรู้

ผลมังคุดนั้นได้ชื่อว่า เป็นราชาผลไม้ของโลกในเปลือกมังคุดมี ?แทนนิน? เป็นสารรสฝาดที่มีฤทธิ์ชอบสมานมีฤทธิ์ตกตะกอนโปรตีนและฆ่าเชื้อโรค เปลือกมังคุดยังมีสารตัวอื่น ๆ ที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชลอความชราของเซลล์ทำลายสารพิษที่จะเข้ามาทำร้ายเซลล์
การใช้เปลือกมังคุดที่มีรสฝาดจึงช่วยสมานผิวทำให้รูขุมขนกระชับ โอกาสที่เชื้อโรคและสารพิษจะแทรกเข้าสู่ผิวหนังผ่านทางรูขุมขนก็ยากขึ้น อีกทั้งช่วยกระตุ้นให้เซลล์ Phagocyte ในร่างกายที่ทำหน้าที่ทำลายเชื้อแบคทีเรียซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยการเกิด สิว ตุ่มคัน และ กลิ่นตัว มีประสิทธิภาพดีขึ้น
กลุ่มลูกค้าผู้รักษ์สุขภาพทั้งชาวไทยและญี่ปุ่นนิยมซื้อสบู่เปลือกมังคุดไปใช้ทดแทนสบู่ที่ส่วนผสมสารฆ่าเชื้อโรค เนื่องจากงานวิจัยพบว่าผู้ใช้อาจมีความเสี่ยงกับสารก่อมะเร็งในญี่ปุ่นมีผู้นำเข้าไปจำหน่ายโดยตั้งราคาสูงกว่าในประเทศไทย 5 ถึง 10 เท่า !!

แหล่งที่มา : n3k.in.th

อัพเดทล่าสุด