เอ็นร้อยหวาย มะเร็งกระดูกสันหลัง ปวดกล้ามเนื้อน่อง โรคจาก รองเท้าส้นสูง


1,145 ผู้ชม


เอ็นร้อยหวาย มะเร็งกระดูกสันหลัง ปวดกล้ามเนื้อน่อง โรคจาก รองเท้าส้นสูง

 สารพัดโรคที่มาพร้อมรองเท้าส้นสูง
          เรื่องความสูงของส้นรองเท้านั้น มีหลายคนเขียนไว้แตกต่างกัน บางท่านก็แบ่งเพศว่า ชายสูงไม่เกิน 3.5 เซนติเมตร หญิงสูงไม่เกิน 4.5 เซนติเมตร จนในที่สุดก็มีผู้ทำการศึกษาวิจัยโดยทำการทดลองให้หญิงสาวสวมรองเท้าส้นสูง ในขนาดต่าง ๆ กัน แล้วให้เดินสายพาน ในความเร็วประมาณ 4 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยติดตั้งอุปกรณ์ถ่ายภาพความเร็วสูงและศึกษาการทำงานของกล้ามเนื้อและการ ขยับของข้อต่าง ๆ ซึ่งพบว่า ปัญหา จะเกิดขึ้นเมื่อรองเท้าส้นสูงเกินกว่า 5 เซนติเมตร หรือ 2 นิ้ว แต่ทั้งนี้ก็เป็นเพียงการทดลองในผู้หญิงที่ใส่ส้นสูงประจำครึ่งหนึ่งและใส่ ส้นเตี้ยประจำครึ่งหนึ่ง ซึ่งการสวมรองเท้าส้นสูงจนเป็นนิสัยนั้นจะนำพาโรคเหล่านี้มาสู่คุณ
1. กล้ามเนื้อน่องเอ็นร้อยหวาย
          ในขณะที่สวมใส่รองเท้าส้นสูงคุณสาว ๆ ต้องยืนอยู่ในท่าเขย่ง ซึ่งถ้าร่างกายต้องอยู่ในท่านี้เป็นเวลานาน ๆ จะทำให้กล้ามเนื้อน่องเอ็นร้อยหวายตึงและหดสั้น สังเกตได้จากอาการปวดน่องบ่อย ๆ จากการเดินหรือการเป็นตะคริว
2. โครงสร้างของเท้า
          เมื่อกล้ามเนื้อเอ็นร้อยหวายหดสั้นอยู่บ่อย ๆ จะส่งผลเสียต่อโครงสร้างของเท้า เมื่อยืนด้วยเท้าเปล่าจะเห็นว่าเท้าแบนทำให้เกิดอาการปวดที่บริเวณอุ้งเท้า และส้นเท้าจนกลายเป็นปัญหาฝ่าเท้าตามมา
3. กระดูกสันหลัง
          การใส่รองเท้าส้นสูงทำให้ปลายเท้าส่วนหน้าต้องทำหน้าที่รับน้ำหนักของร่าง กายไว้เกือบทั้งหมด เพื่อให้สามารถยึดตัวให้ตั้งตรงและทรงตัวได้ ในขณะเดียวกันสรีระของร่างกายก็จะปรับให้อวัยวะส่วนหลัง บริเวณช่วงเอวแอ่นไปด้านหลังส่งผลให้เกิดอาการตึงของกล้ามเนื้อจนถึงขั้นปวด หลังในที่สุด

รองเท้าส้นสูง



แหล่งที่มา : blog.eduzones.com

อัพเดทล่าสุด