อาการแพ้ท้องเกิดจาก อาการแพ้ท้อง เกิดขึ้นเมื่อไร อาการแพ้ท้องทำอย่างไรจะหาย


976 ผู้ชม


อาการแพ้ท้องเกิดจาก อาการแพ้ท้อง เกิดขึ้นเมื่อไร อาการแพ้ท้องทำอย่างไรจะหาย

 

 

อาการแพ้ท้อง - แพ้ท้องกินอะไรดี ? - อาการแพ้ท้องเกิดจากอะไร ?

     อาการแพ้ท้อง เกิดขึ้นได้อย่างไร และ อาการแพ้ท้องเกิดมาจากอะไร เป็นคำถามที่คุณแม่มือใหม่ อยากรู้กันมาก ซึ่งผู้เชี่ยวชาญ เกี่ยวกับผู้หญิง ให้ความเห็นว่า อาการแพ้ท้องนั้นเกิดมาจาก การที่สภาพร่างกาย ภายในของผู้หญิง มีการเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ยังรวมไปถึง ในช่วงที่ผู้หญิง กำลังตั้งครรภ์นั้น ระดับฮอร์โมนที่เรียกว่า “HCG” (Human Chorionic Gonadotropin) จะเพิ่มมากขึ้น ทำให้ประสาท ในการรับกลิ่นต่างๆ มีความไวกว่า คนธรรมดาทั่วไป

   

     เนื่องจากในช่วงที่ผู้หญิงกำลังตั้งครรภ์นั้น ระดับฮอร์โมนที่เรียกว่า “HCG” (Human Chorionic Gonadotropin) จะเพิ่มสูงมากขึ้น บวกกับการที่สภาพการเปลี่ยนแปลง ทำให้สภาพอารมณ์ไม่ปรกติ อีกทั้งประสาทรับกลิ่นมีความไวกว่าคนปรกติทั่วไปมาก จึงทำให้คุณผู้หญิงมีความวิตกกังวล และมีความเครียดไม่น้อย ที่เป็นเหตุให้เกิด อาการแพ้ท้อง ขึ้นได้

     ส่วนมากแล้ว อาการแพ้ท้อง ในผู้หญิงตั้งครรภ์ จะหายไปในช่วงระยะเวลา ของการตั้งครรภ์ ในเดือนที่ 3 แต่ถึงกระนั้น ประสาทในการรับกลิ่น ก็ยังคงไวกว่า ผู้หญิงปรกติทั่วไป เมื่อได้กลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ โอกาสที่จะมีการอาเจียน จึงมีมากนั่นเอง

จะทำอย่างไรให้ อาการแพ้ท้อง หายเป็นปรกติ

  • ควรหาอาหารที่ขบเคี้ยวง่ายๆ ในการรับประทาน และไม่ต้องรับประทาน จำนวนมากแต่ควร จะรับประทานทีละน้อย บ่อยๆ ที่สำคัญอาหาร นั้นต้องไม่หวาน และมีน้ำมันมากจนเกินไป เช่น ขนมปังกรอบ โยเกิร์ต เป็นต้น
  • ดื่มน้ำในปริมาณมากๆ อาจจะเป็นเครื่องดื่มน้ำผลไม้เพื่อสุขภาพ หรือน้ำเปล่าก็ได้ แต่ผู้เชี่ยวชาญ ให้การแนะนำว่าการดื่มน้ำขิง จะช่วยลดอาการแพ้ท้อง คลื่นไส้อาเจียน ได้เป็นอย่างดีที่สำคัญ น้ำขิง ยังมีสารเบต้าคาโรทีน ซึ่งเป็นสารช่วยในการ ยับยั้งการเกิดโรคมะเร็ง ได้อีกด้วย
  • การรับประทาน อาหารที่มีสารอาหาร จำพวกคาร์โบไฮเดรท และอาหารที่มี สารอาหารจำพวกโปรตีนสูง ยังสามารถช่วยป้องกัน อาการคลื่นไส้ได้ดีอีกด้วย ดังนั้นทางผู้เชียวชาญ ให้การแนะนำว่าควรรับประทาน อาหารทั้งสองชนิดนี้ควบคู่กัน เช่น การรับประทานไข่ต้มสุกควบคู่กับขนมปังปิ้ง เป็นต้น


แหล่งที่มา : new-parenting.com

อัพเดทล่าสุด